Author: Maii
.
"Mẹ ơi, sao bạn kia lại đi một mình ạ?"
Đứa trẻ hồn nhiên vươn tay chỉ vào một đứa nhỏ khác ngồi lủi thủi trong góc.
"Đừng con, kệ nó."
Daniel Park cúi đầu, trên tay cầm cặp kính cận nát tươm. Đây có thể xem là thứ giá trị hiếm hoi trên người cậu.
Cậu năm tám tuổi, mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ hoả hoạn.
Cậu bé hôm cuối tuần đến nhà người anh họ chơi. Cha mẹ cậu đã gọi điện đến nhờ gia đình anh chị chăm sóc cậu nhóc.
Cũng vào đêm hôm đó, sự việc đáng tiếc xảy ra.
Phía cảnh sát nhận định nguyên nhân bùng phát đám cháy là do bén lửa ở đường dây điện.
"Xin chia buồn với cháu."
Vị nữ pháp y vỗ vai cậu bé, mong rằng chút động viên của mình sẽ an ủi cậu phần nào.
Trong tang lễ của cha mẹ, cậu bé không khóc. Bởi vì hôm đó là một ngày mưa, có khóc cũng không ai để ý.
Cậu cứ đứng như thế, thật lâu...thật lâu.
Dưới chân cậu hiện ra cái bóng đen lớn, cơn mưa xối xả rút dần dưới chiếc ô đen.
"Này nhóc, không lạnh hả?"
Cậu mấp máy môi:
"Có ạ."
"Sao còn đứng đây?"
"Bởi vì nếu cháu đi rồi, họ sẽ buồn lắm. Bên dưới rất lạnh, không ai sưởi ấm cho họ cả."
Đứa trẻ tội nghiệp, vậy còn nhóc lạnh lẽo đứng dưới mưa thế này. Ai sẽ thương cho nhóc đây?
Tom Lee ném chiếc áo khoác vừa to vừa ấm của mình cho thằng nhóc, dặn nó về nhà.
Nhưng lão nào có hay, họ sẽ sớm gặp lại nhau.
Hai năm trôi đi, không nhanh cũng không chậm.
Daniel Park lại ăn sinh nhật một mình. Ngôi nhà của gia đình cậu chẳng còn lại gì, địa phương cũng chỉ hỗ trợ một phần nhỏ để cậu trang trải sinh hoạt phí.
Cậu không thể đi học, cậu không muốn đi học.
"Daniel này, cháu vẫn ổn chứ?"
Người bác nhìn cháu mình gầy trơ xương mà lòng đau thắt lại. Ngày trước vẫn thường hay trêu thằng bé béo tốt, giờ thì nó chẳng còn mấy miếng thịt.
Lời thốt ra đến miệng sao lại khó chịu quá.
"Bác, bác giúp cháu một chuyện được không ạ?"
"Chuyện gì?"
Cứ thế, nhờ có người bác quen biết trên Seoul. Daniel rời khỏi vùng quê nghèo.
Ngồi trên tàu, cậu nhìn ra cánh đồng bát ngát và những con đường làng quen thuộc dần xa. Trong đầu tự động chạy một thước phim tua ngược, đầy đủ cung bậc cảm xúc.
Đứa trẻ không tiền, không người thân, không bằng cấp. Không có gì cả.
Cậu đi lang thang khắp nơi. Đến khi gục xuống trong con hẻm nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GunDanGoo] Vợ Nhỏ.
Fanfiction*Shortfic. Ông bầu Daniel và hai lão chồng. Author: 18+ (Sẽ gắn cảnh báo trước)