- Chuyện này thật điên rồ... Chắc chắn là tao điên rồi. Tao không còn minh mẫn nữa, có chút mất trí rồi...
Kim Thạc Trấn lẩm bẩm không ngừng trong khi ngồi chờ Điền Chính Quốc mang đến toàn bộ thông tin cần thiết cho buổi "thảo luận tác chiến".
Ai cũng biết "hoàn hảo" không tồn tại mà phải không? Ấy thế mà anh lại vẫn để cho Kim Tại Hưởng và Phác Chí Mẫn vạch kế hoạch tác chiến. Đã thế với lệnh duyệt của anh, các cố vấn Cấp Thấp và sát thủ Thượng Lưu trong Hắc Linh đều được triệu tập để giúp Kim Tại Hưởng với đề tài "hoàn hảo" khó nắm bắt kia.
Nghe có giống điên không? - Có.
Nếu Kim Tại Hưởng và Phác Chí Mẫn điên một thì Kim Thạc Trấn điên mười, vì đã nghe lời ma xui quỷ khiến mà đi duyệt cho bọn họ.- Đây là toàn bộ thông tin cần thiết. Em và đội điều tra đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và nhanh chóng nhất!
Điền Chính Quốc "tông cửa" vào, cùng với chiếc USB nhỏ trên tay chứa đựng hơn 300GB thông tin cần thiết cho kế hoạch tác chiến.
Kim Tại Hưởng gấp nhất, ngay lập tức bước tới "cướp" chiếc USB nhỏ từ tay Điền Chính Quốc cắm vào laptop, chiếu lên màn hình lớn cho mọi người cùng xem.
Quả nhiên là đội điều tra chuyên nghiệp, mọi thứ được sắp xếp rất gọn gàng, vạch ra đúng ba tiêu điểm chính mà Phác Chí Mẫn đã yêu cầu trước đó, lần lượt là:
1. Những vụ án của dòng họ Thượng Lưu thuần chủng bảy đời-Kim Gia.
2. Những phương pháp và kế hoạch tác chiến của lão gia Kim.
3. Những nạn nhân và nhân chứng.Trong đó mục 1 và 2 chiếm đại đa số lưu lượng của tổng file, mục 3 chỉ có vài báo cáo nhỏ, chiếm không được tới 5% của tổng số lưu lượng.
Nhấp chuột vào mục 1, Kim Tại Hưởng đứng dậy thực hiện buổi thuyết trình, lợi dụng sự quen thuộc ngay lập tức chỉ ra được điểm chung, ưu điểm và nhược điểm của dòng họ mình cho những thành viên còn lại ghi chép xuống.
Sau đó rất nhanh họ cũng đi tới ngay mục 2, Kim Tại Hưởng lại một lần nữa xác định điểm chung của những kế hoạch tác chiến giữa cả dòng họ những đời trước và ông nội mình, quan trọng nhất phát hiện ra được cách hành động của ông nội giống với ông cố nhất, sau đó là tới ba của hắn. (lão gia Kim giống cha mình y hệt, con trai chỉ giống một phần ông thôi)
- Nếu như vậy thì đặc biệt nghiên cứu mánh khoé, tư duy và đường lối kế hoạch của ông cố Kim đi.
Kim Thạc Trấn tập trung cao độ vào viết ghi chép lên laptop riêng, sau khi nghe Kim Tại Hưởng thuyết trình đã đưa ra điểm chú ý đầu tiên.
- Mánh khoé sẽ mang tính đặc trưng, chỉ ra được người đó ưu điểm thiên về cái gì.
Chẳng hạn như chi tiết kia, trong khi ra tay ông cố Kim vẫn hay sử dụng mánh khoé tấn công giả để lừa đối phương sơ hở, điều đó chứng tỏ ông ấy không có nhiều ưu thế trong việc tấn công trực diện nên hay cần phải dùng thủ thuật ở lúc cần thiết này.
- Tư duy suy luận sẽ được phản ánh thông qua cách xử lý bất trắc, ví dụ như trong mục 2 có đề cập đến đoạn ông nội Kim đã xử lý phản địch bất ngờ tấn công vào giữa đêm chỉ bằng cái đèn ngủ trên đầu giường.
- Điều đó chứng tỏ ông ấy vẫn có thói quen xử lý những vật cản bất ngờ ấy bằng bản năng thay vì là dùng đến lý trí suy nghĩ.
- Lúc ấy vừa choàng tỉnh đã đang trong trạng thái bị tấn công, ông nội Kim trong vô thức đã chọn đèn ngủ lớn ngay tầm tay thay vì là vũ khí giấu dưới gầm giường-thứ cũng là trong tầm tay nhưng không thuận tay bằng nọi thất kia.Mẫn Doãn Kỳ tiếp lời Kim Thạc Trấn:
- Đối chiếu với những chi tiết khác nữa, cũng thấy được ông ấy xử lý những bất trắc khác vô cùng bản năng.
- Khi tập đoàn xảy ra việc bị cướp ý tưởng sản phẩm chuẩn bị xuất ra thị trường, hành động đầu tiên của gã là cho tìm giặc trong chứ không phải là đưa ra giải pháp tránh gây thiệt hại cho mớ hàng đã được sản xuất. Dĩ nhiên là một nhân viên nhỏ bé rất nhanh liền bị điều tra ra, và ngay lập tức gã ra lệnh để chính bản thân ra tay cho hả cơn giận, tra hỏi dăm ba câu thấy không được lợi liền không nghĩ thêm gì mà giết người luôn vì cơn thịnh nộ lên tới đỉnh điểm.Kim Thạc Trấn chốt hạ:
- Như đã nói, ông ta sẽ hoàn toàn sử dụng bản năng để xử lý các vấn đề mang yếu tố bất ngờ, chứng tỏ đối tượng thuộc dạng người nóng tính, không giỏi xử lý bất trắc bằng những kẻ bình tĩnh, chúng ta nên bổ sung điều này vào danh sách điểm yếu.
- Tất cả ghi lại đi.Kim Thạc Trấn chu đáo nhắc nhở đàn em chú thích lại để họ nắm được tầm quan trọng của luận điểm vừa nêu.
- Có thể chỉ ra được rằng ông ấy có vấn đề với giặc trong, rất nhiều lần bị hại trong thời khắc quan trọng.
Phác Chí Mẫn im lặng suy nghĩ hồi lâu bây giờ mới lên tiếng chỉ điểm. Vừa hay, là điểm rất có lợi.
- Dòng họ nhà em tuyển đàn em bằng cách nào?
Trịnh Hiệu Tích ngay lập tức hiểu được ý, quay sang hỏi Kim Tại Hưởng.
- Thông qua cục quản lý xã hội của Derere, thường cứu tội phạm Thượng Lưu về rèn làm lính đặc công, những vị trí quản lý thì thường là người thân cận, sau khi ông nội trực tiếp duyệt qua thì mới được chấp nhận vào làm.
- Có lỗ hổng để đưa giặc trong vào rồi.
- Chúng ta cấu kết với cục quản lý xã hội đưa sát thủ Thượng Lưu của Hắc Linh vào là được!Mẫn Doãn Kỳ như reo lên trong phút chốc, nhưng khi vài giây ngắn ngủi đó trôi qua thì mọi người ai nấy cũng đều phải trầm mặc nếu đã từng biết qua chuyện thôi.
Gia đình Kim Nam Tuấn chính là một trong những cấp cao thuộc cục quản lý an ninh xã hội. Và điều đó là một vật cản.
Nói như vậy không phải vì Kim Thạc Trấn đang có vấn đề với Kim Nam Tuấn, mà là vì Kim Nam Tuấn thể nào cũng sẽ có cách phát hiện ra hành vi bất thường từ Hắc Linh.
Lý do là vì bản thân hắn cũng từng là người được cục quản lý xã hội cài cắm vào để tìm ra nhược điểm rồi đánh sập Hắc Linh của Kim Thạc Trấn nên đường đi nước bước của bang hội hắn cũng nắm được kha khá.
Hơn cả thế thì suốt quãng thời gian qua Hắc Linh (Kim Thạc Trấn) và cục quản lý an ninh xã hội (Kim Nam Tuấn) đều không động vào nhau, bây giờ nếu có dấu chân của Hắc Linh mon men tới gần chắc chắn sẽ bị Kim Nam Tuấn phát giác rồi phá đám.
Vì vậy cho nên-
- Tại Hưởng, lúc trước mày bảo bản thân có thể cho anh một cuộc hẹn với Kim Nam Tuấn nhỉ?
- Vâng. Anh định nói chuyện riêng để đàm phán với anh ấy sao?
- Anh với cậu ấy thì có gì để nói riêng chứ. Bảo nó tới đây đi. Mày nói với nó, vì muốn bảo vệ hay trả thù gì đấy cho người yêu cũng được, anh muốn có sự giúp đỡ từ cục quản lý xã hội (Kim Nam Tuấn) trong kế hoạch cài giặc trong lần này.
- Đã rõ.
- Ừ. Giải tán.
:leehanee