10

287 25 0
                                    

Hong Jisoo thật không hiểu tại sao mình lại xuất hiện ở đây.

Trước giờ Jisoo luôn từ chối mỗi khi Jeonghan có ý định giới thiệu bạn cho anh. Anh nghĩ một phần do anh không đủ tự tin để làm quen với người lạ.

Nhưng hơn cả là, anh chưa quên được người yêu cũ.

Jeonghan không hề biết việc Jisoo đã từng có người yêu. Thật ra là ngoài các bạn thời trung học - mà Jisoo đã cắt đứt liên lạc hết - thì chẳng có ai biết cả. Jeonghan dù thân với Jisoo thật đó, nhưng cũng chỉ là từ sau khi lên đại học. Còn câu chuyện trước đó thì Jisoo rất ngại chia sẻ.

Vậy nên nhìn cậu bạn lúc nào cũng giới thiệu mình với người khác là chưa từng yêu ai, Jisoo cũng hơi ngại khi phải thực sự gặp những người được biết về anh như vậy. Nhưng Jisoo không muốn đính chính chuyện đó với Jeonghan, vì anh vẫn có thể vin vào cái lý do không thích yêu đương để từ chối mọi buổi xem mắt do Jeonghan sắp đặt.

Nhưng không hiểu sao lần này, khi nghe Jeonghan mô tả người mà anh sắp gặp, lại còn ý tứ nói là người anh quen, bỗng dưng trong anh dấy lên 1% hy vọng đó là Lee Seokmin.

Và đó đúng là Lee Seokmin thật.

Đến cả quán cafe mà hai người hẹn gặp cũng là do Jeonghan quyết định, vậy nên cũng chẳng bất ngờ khi hai người nhìn thấy Jeon Wonwoo đang lấp ló theo dõi sau quầy pha chế.

Jisoo nghĩ mãi vẫn không hiểu sao mình lại đồng ý đến đây, dù anh có đoán ra được đó là Seokmin hay không thì cũng thật khó hiểu.

Jisoo thừa nhận mình vẫn chưa quên được Seokmin dù sau từng đấy năm, dù anh là người nói lời chia tay trước. Nhưng Jisoo cũng không chắc được mình thực sự là chưa quên Seokmin, hay là chưa quên được cảm giác yêu đương với Seokmin.

Ý là Jisoo đã thật sự rất mệt mỏi vào khoảng thời gian mà hai người sắp chia tay, lúc nào anh cũng cảm thấy có một tảng đá đè nặng lên trái tim mình, khiến anh thấy ngạt thở và muốn trốn chạy. Anh luôn so sánh Seokmin của thời điểm đó với Seokmin của những ngày hai người mới yêu nhau. Và anh nhận ra rằng anh mong nhớ cái cảm giác lúc đó hơn là thực sự tận hưởng tình yêu hiện tại. Câu chuyện cậu chất vấn về buổi họp câu lạc bộ của anh như giọt nước tràn ly, khiến anh trong lúc đó chỉ còn nghĩ tới làm thể nào để được giải thoát khỏi sự kiểm soát của con người này.

Nhưng rồi 1-2 năm sau đó khi Jisoo còn đang học đại học, khi mà bất kì người bạn nào của anh chớm muốn nhảy sang ranh giới tình yêu, anh đều so sánh với Lee Seokmin, anh nhận ra rằng mình chưa quên, à không, mình không thể quên được mối tình cũ.

Jisoo cũng đã từng nghĩ tới chuyện tìm cách quay lại với Lee Seokmin, thậm chí còn từng lập acc clone để follow sns của cậu nữa. Nhưng rồi những bài post check-in tới các buổi xem mắt của cậu đã khiến anh chùn bước. Có lẽ cậu đã quên anh, có lẽ người thực sự được giải thoát là Seokmin mới đúng.

"Tôi không ngờ anh lại là người bạn chưa một mảnh tình vắt vai mà anh Jeonghan nói đến đấy" - Giọng nói của Seokmin thành công kéo Jisoo trở về thực tại. - "Chuyện từng yêu tôi khiến anh xấu hổ tới mức phải nói dối rằng mình là nai tơ à"

"Ngày trước cậu vẫn gọi tôi là con nai vàng của em mà, tôi có cần phải nói dối rằng mình là con nai tơ không"

"Anh..." - Seokmin tức giận trừng mắt lên, nhưng rồi lại nhớ tới họ Jeon đang hóng hớt cách đó không xa, đành thu tầm mắt về.

"Không phải là tôi xấu hổ vì chuyện từng yêu em, tôi chỉ lười giải thích với Jeonghan thôi. Ít ra thì tôi cũng không chai măt ở mọi buổi xem mắt khoa như ai đó"

"Thì ra Hong Jisoo vẫn còn để ý đến cuộc sống của tôi sao? Sao vậy. Anh đá tôi để rồi hàng ngày vào stalk insta của tôi ư?"

"Tôi không cần phải stalk khi mà em với Kwon Soonyoung dính lấy nhau như sam vậy, con hổ đó thì có gì mà nó không post lên insta? Sao vậy, em cũng có ý muốn những hình ảnh đó lọt vào mắt tôi mà."

------------------

Wonwoo hoảng loạn quá, anh được Jeonghan hyung phân công làm tình báo, báo cáo lại những gì diễn ra ở buổi xem mắt này cho anh em. Nhưng mà hai con mồi lại ngồi tít trong góc quán, cách quầy pha chế của Wonwoo một khoảng rõ xa. Nên Wonwoo chẳng nghe được gì, chỉ đang thấy một màn đấu mắt gấu gấu meo meo vô cùng căng thẳng giữa hai con mồi. Bảo sao anh đã nghi nghi rồi, rõ rằng là Seokmin phải có số má gì đó trong công ty, chứ không thì không thể nào nó dám trừng mắt thách thức trưởng phòng như thế kia được.

"Trời ơi em ơi, chúng nó ở xa thì là mày cũng bỏ cuộc luôn à, kiếm cớ đến gần xem chúng nó nói gì rồi báo cáo với anh. Nhanh không tới hôm review thực tập anh xì đểu cho mày rớt đấy"

Đọc được tin nhắn của vị trưởng phòng khác ban đáng kính như vậy rồi thì Wonwoo đành phải giả bộ lau dọn để tới nghe lén thôi. Và câu đầu tiên mà Wonwoo nghe được khiến anh giật mình tí thì rớt cái chổi lau nhà vào đầu khách.

"Hahaa, Hong Jisoo thấy khó chịu khi tôi hạnh phúc bên những mối tình mới à. Có phải vẫn còn có gì đó với tôi không?"

"Nếu anh nói phải thì sao? Em có quay lại với anh không?" - Hong Jisoo ngồi dựa hẳn vào ghế, nhẹ giọng nói với Seokmin.

[seoksoo] lethologicaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ