4. Làm gì khi trót tương tư một người?

413 39 23
                                    

***
"Hẹn hò?"

"Anh với Tổng biên tập Kim Mingyu? Sao hai ông anh này khoái phi công thế, vậy mà hồi ấy không học hàng không lại theo nghiệp cầm bút làm gì?"

Lee Seokmin sau hai tuần ròng rã nhung nhớ Joshua thì được cậu ta đặc biệt tặng cho một cú gõ vào đầu. Joshua có vẻ không vui khi biết tôi và Kim Mingyu sẽ quen nhau.

- Không được.

- Kim Mingyu tốt lắm.

- Tốt cũng để làm gì nếu hắn không yêu cậu.

- Tớ cũng đâu có y...

- Rồi cậu sẽ yêu.

Tôi há miệng rồi khép miệng, sau đó cũng không biết nói gì. Hong Joshua dùng đặc quyền bạn thân hơn 20 năm đã đọc tôi như một cuốn sách. Ít nhất cậu ta vẫn còn giữ lại cho tôi chút sĩ diện vì không phát hiện rằng chuyện rơi vào lưới tình với Kim Mingyu đối với tôi mà nói chỉ mất một giây ngắn ngủi mà thôi.

Joshua còn chưa kịp thay quần áo, vừa về nước đã chạy ngay tới Toà soạn diện kiến bạn trai mới của tôi. Giờ lại ngồi đây thay cha mẹ tôi chấm điểm người mà tôi nghĩ là mình đang yêu.

- Jeonghanie, tụi này biết cậu bao lâu rồi. Cậu là kiểu người nếu ai đó nắm tay cậu, cậu sẽ cho rằng người nọ thực tâm với mình. Nhưng có lúc đối phương chỉ bám lấy cậu như cái phao cứu sinh mà thôi. Tớ không biết Kim Mingyu có ý định gì, nhưng cậu ta có nhiều lựa chọn khác.

- Em không muốn làm anh thất vọng, nhưng tình cờ nghe được mấy điều về Tổng biên tập mới. Người yêu cũ của cậu ta là người mẫu, còn rất đẹp.

- Đẹp hơn anh không?

- Đẹp hơn lúc chưa cạo râu. Tớ đã gặp rồi, là người hợp với Kim Mingyu.

Tôi muốn nói rằng Joshua đừng nói những lời gây thất vọng như vậy, dẫu mục đích cao cả của cậu ấy là để tôi biết được rằng chúng tôi thực sự không thuộc về nhau.

- Jeonghan à, tớ không muốn làm cậu nhụt chí.

- Cậu đang làm vậy mà.

Joshua có lẽ sợ tôi tổn thương thêm nên tìm cách nói giảm nói tránh. Seokmin yên lặng nhìn Joshua rồi lại nhìn tôi như muốn chữa cháy giúp người kia.

- Jeonghanie, với tư cách là bạn thân của anh, em sẽ bảo rằng anh rất tốt, còn rất đáng yêu. Làm bạn sẽ rất vui, nhưng làm bạn trai thì ... Kim Mingyu có thể sành sỏi hơn anh nhiều, em sợ ...

- Sợ cậu ta bỏ rơi anh à?

- Vậy cậu có yêu người ta không?

Joshua nhìn thẳng vào tôi, mong chờ một lời thật lòng. Nhưng tôi không làm được, tôi định bụng sẽ chôn giấu bí mật này trong tim mình mãi mãi.

- Nếu ngày đó đến, tớ sẽ đề nghị chia tay. Nếu ngày đó không đến, sau ba tháng tụi tớ vẫn sẽ chia tay. Vì bản thảo thôi, vì bản thảo.

#

Biểu hiện đầu tiên của việc phải lòng một ai đó là gì, là không giấu nổi tình cảm của mình.

Trái ngược với ý định sẽ im lặng đến cùng, tôi lại xổ toàn bộ ngọn ngành câu chuyện với cậu em mới quen chưa được 3 tuần, Boo Seungkwan.

[Gyuhan] My Lovely Yoon JeonghanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ