Epilogue-The End

531 9 0
                                    

Epilogue

I sipped my last shot. Itinungga ko na lahat iyon at nag-ingay ang aking mga kaibigan, bumulusok din ang amoy ng vape. After this, ano na kayang buhay ko sa labas? Ngumiti ako at halata na rin sa kanila ang pagiging lasing.

I was trying to stand but my vision is fucking blurry, may umalalay sa akin. Isa sa mga kaibigan ni Phenelope, lumingkis ito sa akin at napairap ako. Kinuha ko ang kaniyang kamay at padarag na ibinataw 'yon. I saw her bloodshot eyes.

"Why Cutler? Don't you like me?" tanong sa akin nito.

"I don't like you..." amin ko. Nakita ko kung paano umawang ang kaniyang panga dahil sa sinabi ko sa kaniya. So what? Ayoko nga kasi sa kaniya?

"But Phenelope said you have a crush on me?" tanong nito. Umirap ako.

"When did I say that? I don't even remember when I had a crush..." I sarcastically said hindi ko rin alam na sinabi ko pala 'yon kay Phenelope.

"Hindi mo alam?" tanong niya.

Natawa ako, nakapamulsa. Ofcourse I didn't know her... I don't even know her fucking name, at anong sinasabi niyang hindi ko alam? Eh hindi ko naman talaga alam ah? How funny...

"Ibang iba ka talaga sa Kuya Augustus mo, he treats everyone good, and especially for every woman he fling..."

"Of course... he's a playboy, playboy can't be rude to every woman... he wants to fuck that's all... my brother is a fuckboy... he want what he gets by seducing them..." sambit ko na sa kaniya, nakita ko ang pagkagulat nila.

Ang akala ba nila macocontrol nila ako by comparing me to my older brother? No. Hindi ako papayag, sino ba sila? Natatawa ako at nailing, inayos ang eyeglasses sa aking mata. I have blurry vision and this is inborn, my grades is 400.

Nakakakita pa naman ako, but it's totally blured. Hindi pa naman nabubulag.

"Gwapo ka sana... ang sungit mo lang..." sambit nito sa akin.

"Yeah... I know it and I'm aware of that..."

Natawa ito, tumalikod na ako. Prente akong naglalakad habang nakapasok ang aking dalawang kamay sa aking bulsa. Pasipol sipol pa ako... ang dami na ring nagtangka sa akin but I bragged them down. Kung pwede ay pinapahiya ko pa.

So what? I don't like them in the first place. If they like me, that's their problem and relationship is not my cup of tea anyway. Kung sakaling magkaroon ako ng girlfriend, I'll make sure it's first and last nothing less.

I want to reserve myself to my woman in the future. That's love... I don't like to be like my brother... maraming umamin sa akin at nagsasabing mas magaling ngang humandle si Kuya Augustus ng babae, ibahin nila ako.

Wala naman akong pake sa kanila.

Ang pinagkaiba lang namin ni Kuya Augustus, tinatanggap niya lahat ng aamin sa kaniya... lahat yata ng babaeng may magandang class ay pinatulan niya. Samantalang ako na wala pang interes, inuna ko pa muna ang pag-aaral.

Many of my blockmates have a huge crush on me, I tried to be close to them... hinanap ko naman ang chemistry na sinasabi nila but wala talaga akong makita.

May napapansin din ako nuon, I felt like I'm stalking by someone. Hindi ko alam pero parang lang, ganuon na ba talaga sila kadesperado at pati ang private life ko ay pakakailaman nila?

The time also came when Phenelope told me that she had feelings but... I couldn't get her point. She told me that she likes me and more than friends thing, I tried to approach her... we went on a date but I can't even feel anything different... hindi ba kapag naiinlove ka dapat ay may mararamdaman kang kakaiba?

The Doctor Affection (De Viola #2)Where stories live. Discover now