Chương 19

146 17 0
                                    


Liễu Bất Hoa nghe vậy, động tác châm trà bỗng khựng lại, ngơ ngác nhìn Tạ Ấn Tuyết.

"Cha chắc chứ?"

Tạ Ấn Tuyết nâng chén nhấp trà, nhếch môi nói: "Chính anh ta nói với cha."

Nhị nói không sai, hắn nói đầu bếp phụ trách món nào đều do bốc thăm quyết định —— Câu này là thật.

Gồm cả Cửu lại lần nữa khẳng định thông tin này.

Nhưng sau đó Cửu còn nói ống thẻ nằm trong tay hắn, bóng gió là hắn có quyền trực tiếp chọn ai nấu món nào, chọn tên như thế nào, còn có Thất bị Tạ Ấn Tuyết cắt ngang chưa kịp nói xong dường như cũng định nói có thể động tay vào bữa tiệc.

Mấy câu đó nghe qua sẽ khiến người ta nhầm tưởng Nhị đang nói dối, nhưng khi Cửu đến đưa chè cho Tạ Ấn Tuyết còn nói thêm —— [Cậu là khách quý trong phủ, tất nhiên phải ưu tiên ý của cậu.]

"Khách quý" là thân phận, là người nằm dưới Tần lão gia có địa vị cao nhất, nhưng thật ra những người tham gia trò chơi này vốn có địa vị cực cao, trừ bữa tiệc ban đêm ra, trong biệt viện Tần Phủ không có bất cứ nguy hiểm nào.

Bởi vì họ là "khách quý" cao cao tại thượng.

Nhưng trừ "khách quý" như bọn họ ra vẫn có một "người bạn của Tần lão gia".

Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn "người bạn" này là NPC đưa đò, địa vị của hắn cũng cao hơn bất kỳ vị "khách" nào, bằng không quản gia sẽ không nói [Nếu các vị gặp phải chuyện khó giải quyết thì có thể xin người đó giúp đỡ].

Như vậy các hành vi tùy ý đưa một món khác ngoài ba món cố định đến cho khách, được quyền quyết định rút thăm mình nấu món nào, làm đồ ăn cho ai, lại dùng đủ mọi cách ám chỉ manh mối qua màn cho Tạ Ấn Tuyết từ khi người chơi vào phủ của Cửu đã chứng minh hắn là bạn của Tần lão gia, cũng chính là NPC đưa đò.

Bây giờ Tạ Ấn Tuyết cẩn thận chắp ghép toàn bộ ký ức, chỉ không hiểu vì sao "bạn của Tần lão gia" - Cửu lại giúp mình chứ không phải người khác?

Từ trước tới nay, không ai tốt hay xấu một cách vô cớ.

Y thử cứu Sở Lệ, khiêu khích các đầu bếp, thể hiện bản lĩnh của mình không hề e dè trước mặt mọi người đều vì khiến cả đám tin rằng mình là NPC đưa đò, để bọn họ xin mình giúp đỡ lúc cùng đường, giao dịch với y.

Vậy Cửu thì sao?

Vào trò chơi ba ngày, ngày đầu tiên hắn đã nói với Tạ Ấn Tuyết: Tất cả những thứ từng ở trong vườn rau đều là nguyên liệu, dù là người chơi hay đầu bếp.

Ngày thứ hai, hắn lại nói: Đầu bếp có thể giết người chơi nhờ lựa chọn món mặn, mà người tham gia cũng có thể giết chết đầu bếp thông qua rút đồ ăn, đồng thời cũng vì thông tin này, hắn suýt nữa đã tự lôi bản thân vào vì không lột vỏ cà chua.

Bây giờ là ngày thứ ba, hắn tự để lộ thân phận của mình.

Vì sao Cửu tiết lộ nhiều manh mối cho y như vậy?

[Đang tiến hành] Tôi có thể giữ cậu đến canh nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ