Tổ chương trình lần này thuê hẳn căn hộ lớn gần bờ biển, trước khi khởi động nhiệm vụ đầu tiên sẽ có tiết mục night party để mọi người giao lưu. Tuy nhiên, thời tiết có vẻ không chiều lòng người lắm, chỉ sau một buổi sáng trời bắt đầu mưa, hạt to chen hạt nhỏ không biết khi nào ngừng.
Lâm Tử Diệp đi xuống nhà bếp tìm đồ ăn, lúc đi ngang phòng khách thì thấy Điền Gia Thuỵ cùng một nữ diễn viên khác ngồi cạnh xem chương trình nào đó, cả hai rôm rả nói chuyện không ai nhận ra rằng cậu xuất hiện gần đó, Lâm Tử Diệp thấy cả hai chụm đầu càng gần nhau liền đẩy ngã chiếc cốc thuỷ tinh trên bàn.
Một tiếng xoảng làm cả hai người kia giật mình rời khỏi màn hình máy tính, cô gái kia chạy đến bên cạnh Lâm Tử Diệp liên tục hỏi cậu có sao không.
"Không sao, em sẽ dọn nó. Hai người cứ tiếp tục đi" Lúc cậu cuối người xuống nhặt mảnh thuỷ tinh dưới đất cũng thấy được bước chân của Điền Gia Thuỵ lướt qua, lúc ngước lên nhìn chỉ còn thấy bóng lưng người kia.
Tránh mặt mình sao? buồn cười thật.
"Tiểu Diệp, tiểu Diệp" Cô gái huơ tay trước mặt Lâm Tử Diệp.
"Chị Khương Lê, chị thấy Điền Gia Thuỵ thế nào?"
"Hả? Thật ra trước khi vào nghề chị là fan của anh ấy. Nhưng mà tiểu Diệp này em nhỏ hơn anh ấy nhiều tuổi như vậy gọi thẳng tên không hay lắm đâu"
Khương Lê nói dứt câu đã thấy Lâm Tử Diệp đứng dậy cười với mình, nói:
"Em còn nhiều bài tập chưa làm, chị có thể giúp em dọn chỗ này được không ạ, chiều nay em gọt trái cây mời chị"
"Không cần phiền như vậy, trẻ nhỏ việc học quan trọng hàng đầu, cứ để đấy chị liền dọn cho em"
Sau khi Khương Lê đáp ứng Lâm Tử Diệp liền vui vẻ về phòng. Lúc đi ngang qua phòng của Điền Gia Thuỵ, bước chân không tự chủ mà nán lại một lúc.
Từ lúc trở về phòng Điền Gia Thuỵ chỉ im lặng nhìn ra cửa sổ bên ngoài, vừa rồi anh vốn đã thấy Lâm Tử Diệp đi xuống nhưng anh chọn cách lờ đi, với anh mà nói hiện tại có thể tránh mặt của em ấy bao nhiêu liền tránh bấy nhiêu.
Nhân duyên hai người bắt đầu từ bộ phim đầu tay của anh, lúc đó Lâm Tử Diệp cũng chỉ vừa 19 tuổi, nói về kinh nghiệm thì quả thật hơn anh nhiều, dù sau người ta cũng xuất thân từ diễn viên nhí, thời điểm cả hai bắt đầu thân vói nhau chắc là lần Lâm Tử Diệp ôm bài tập đến nhờ anh giải.
Anh vẫn nhớ rõ cảnh diễn cuối cùng của ngày hôm đó xong xuôi thì trời cũng tối, Điền Gia Thuỵ đứng cách đó không xa tu liền cả chai nước, tóc giả chưa kịp thảo ra đã có cảm giác như ai đó đang giật làm anh xém chút là sặc. Định bụng xem là ai dám ghẹo mình thì thấy Lâm Tử Diệp cầm một xấp đề cương nhỏ đưa cho anh.
"Anh dốt lắm, em đi hỏi anh Thừa lỗi hay chị Kim Tĩnh đi"
"Họ nói anh biết, anh làm giúp em một bài em sẽ cùng anh đối diễn"
Điền Gia Thuỵ nghe xong bật cười thành tiếng, nhìn thằng nhóc trước mặt mà nói:
"Anh xem kịch bản rồi, thoại của chúng ra chưa được nửa mặt giấy, cái đối diễn đó hay là thôi đi"