Trường Tương Tư của Đồng Hoa là một rác phẩm

99 3 0
                                    

TTT của ĐỒNG HOA là một RÁC PHẨM

Điểm sáng duy nhất trong TTT là nhân vật Tương Liễu, và một số nhân vật phụ có lối đi tích cực khác như: Tang Điềm Nhi, Kim Huyên, Tiêu Tiêu,...

TTT thua xa các tác phẩm trước đó của ĐH. Nói nó là một rác phẩm tam quan lệch lạc vì một số yếu tố sau đây.

1. Chuyên Húc/ Thương Huyền

Nhân vật này trong quyển 1 và 2 vẫn được xây dựng ổn, mặc dù phần quyền mưu ĐH viết khá nhạt nhẽo do năng lực có hạn, không chuyên về mảng này.

Trong Q3, nhân vật Chuyên Húc bị đạp đổ khi ĐH cho hắn yêu một cô em gái và cưới một cô em gái khác.

Chuyên Húc & A Niệm: Tình cảm mà Chuyên Húc dành cho A Niệm từ bé đến lớn mấy trăm năm chỉ có tình thân, tình anh em gia đình. Về sau vì bị "ép" cưới A Niệm, vậy tình thân này bỗng chốc phải trở thành tình nghĩa vợ chồng. A Niệm không hề giống các cô gái khác có xuất phát điểm là người dưng, tình cảm nam nữ. A Niệm đối với Chuyên Húc có tình cảm nam nữ thì cô ấy không sao, nhưng Chuyên Húc coi A Niệm như em gái lại phải chung chăn gối với em gái mình. Tâm tư Chuyên Húc phải chịu đựng những gì? Nếu tưởng tượng A Niệm thành cô em gái còn lại kia như đối với Hinh Duyệt, điều đó chẳng phải đang xúc phạm A Niệm, cũng xúc phạm chính bản thân Chuyên Húc. ĐH ép nhân vật của mình đến mức này, bảo bà ấy biến thái không oan chút nào.

Chuyên Húc & Tiểu Yêu: Đây là yếu tố sụp đổ thứ hai của Chuyên Húc. Nếu Chuyên Húc toàn tâm toàn ý với sự nghiệp hoặc sau đó có cảm tình hoặc gặp một tình yêu trắc trở với một cô gái khác, Chuyên Húc sẽ không bị tàn phá như vậy. Tình cảm mà Chuyên Húc dành cho Tiểu Yêu hay A Niệm dành cho Chuyên Húc nó đều là một loại chấp niệm dưới danh nghĩa "Tình yêu" rồi tổn thương và gông cùm lẫn nhau. Biến Chuyên Húc từ một nam nhân có lý trí, tham vọng, có hoài bão, trở nên sến sẩm, bi lụy vì tình, nhất là khi đặt sai ở đối tượng.

Không thể nào tiêu hóa nổi mối quan hệ "Tình yêu" đặt giữa ba người này.

2. NP trá hình

Việc Chuyên Húc có thể cảm nhận được "Khoái cảm" của Văn Tiểu Lục, thì Tương Liễu cũng sẽ cảm nhận được khi Tiểu Yêu hôn ĐSC "mềm nhũn cả người". Vì cổ tình nhân không chỉ cảm nhận được tổn thương lên thân thể mà còn cảm nhận được các cảm xúc trong một khoảng cách rất xa. Mặc dù chưa bao giờ miêu tả về cảm giác của Tương Liễu nhưng điều này không có nghĩa là không thể xảy ra. Và nếu điều này xảy ra, nó không chỉ có một lần, trừ khi Tiểu Yêu vô cảm khi thân mật với ĐSC.

Yếu tố bệnh hoạn này không chỉ được ngấm ngầm trong truyện, mà còn có dưa đưa lên cả phim. Tương Liễu cảm nhận được nụ hôn của ĐSC và TY nên tức giận muốn ném đi ba giọt nước mắt. (Đọc con dưa này xong là phải chửi ĐH cho đỡ tức.) Dù sau này nó bị loại bỏ hoặc không qua được kiểm duyệt đến với Fan phim, thì cũng đã chứng mình họ có ý tưởng đưa thứ bệnh hoạn này lên phim. ĐH đã lôi Tương Liễu lên quật xác không chỉ một lần. Một dạng hành hạ tinh thần khủng khiếp và tàn nhẫn, tác giả phải độc ác biến thái cỡ nào mới lôi nhân vật ra dày vò như vậy.

TTT thành công lên được phim như thế, mặc dù đã tẩy trắng rất nhiều cho TY và ĐSC. Bỏ đi rất nhiều hình ảnh thân mật giữa TL & TY. Mà càng tẩy càng xóa càng chứng minh nguyên tác rất có vấn đề về tam quan, tư tưởng của tác giả. Nhưng với một đống vấn đề lỗ hổng còn lại trong cốt truyện như vậy mà vẫn có thể lên được màn ảnh, cũng đủ thấy tư bản sau lưng rất mạnh.

Trường Tương Tư - Đồng hoa ( Phân Tích, Cảm Nhận, Fic )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ