Chapter 15 ✅

650 24 1
                                    

Chapter 15

DAMINA LOVILY POV:

Sa umpisa ay hindi malaman ni Damina Lovily ang gagawin lalo na at first time niyang maging ina.

" Anak ko baby Lovilyn hmm bakit umiiyak ? Napadede na kita eh, anong problema? " nagtatakang tanong ko sa anak ko kahit alam kong hindi niya pa kayang sumagot saakin.

Kanina pa kase ito umiiyak, silang dalawa lamang ang nasa bahay dahil nagtrabaho na ang kanyang nanay sa mansion.

Napatingin naman si Damina Lovily sa pintuan nang may biglang kumatok kaya agad niyang kinuha ang anak niya at nagtungo na sa pintuan upang buksan at tingnan kong sino ang bisita.

Pagbukas niya ay agad niyang nakita ang nakangiting mukha ni Christian na may dalang mga prutas at isang bouquet of flowers.

" Flowers for the mother of this cutiee baby! Right baby Lovilyn" sabay abot niya saakin ng bulaklak at kunuha si baby Lovilyn.


Napailing nalang ako sa kanya, super sweet niya talagang kaibigan .


" Baka hindi kana magka-girlfriend sa ginagawa mo !" pang-aasar ko naman sa kanya.

Tumingin naman ako dito na nilalaro ang kamay ng baby Lovilyn na tuwang-tuwa sa presensya ni Christian.

Super spoiled talaga ito sa pamilyang iyan lalo na kay Christian na pati ako ay binibigyan ng nga kung ano-ano like this flowers, chocolates, mga damit.

" Damina Lovily nanliligaw ako sayo hindi ba inamin kona iyon!" sabay tingin naman nito sagot ng seryoso.


" Alam mo naman na hindi pa ako handa para sa mga ganyang bagay Christian. Sana maintindihan mo ako!" paliwanag ko naman sa kanya ngumiti naman ito saakin sabay kuha ng kamay ko na nakapatong sa tuhod ko.

" Ano kaba Damina Lovily inaamin ko lang saiyo ang nararamdaman ko hindi ko naman sinabi na patulan or pumayag ka na maging girlfriend ko!" mahinahong paliwanag niya saakin sabay halik sa kamay ko na hawak niya.

I just closed my eyes tightly and the tears fell on my face.

Nang nakita iyon ni Christian ay agad niya naman na pinunasan ang mga luha na pumapatak sa mukha ko.


" Shh Damina Lovily wag ka ng umiyak, tingnan mo nararamdaman din ni baby Lovilyn na malungkot ka." pagpapatahan niya saakin dahil nagsimula na din umiyak sa harapan namin si baby.


" Kung sana ikaw ang una kong nakilala baka sakali na sayo ako mahulog Christian pero kahit ganun nagpapasalamat pa din ako na nakilala kita" umiiyak kong sagot sa kanya .



Dahan-dahan niya naman na nilapit ang mukha nya at hinalikan ang noo ko. Ito ang madalas na ginagawa niya para pagaanin ang loob ko kapag may problema ako.

Siya kase madalas ang katuwang ko lalo na sa pag-aalaga kay baby Lovilyn. Kahit. Subrang busy siya sa trabaho ay magbibigay pa din siya ng oras para saaming dalawa ni baby.


" Tahan na Love papanget ka niyan sige ka" pang-aasar niya saakin sabay ilapit niya ang katawan niya saakin at mahigpit akong niyakap .

Tumigil naman kakaiyak si baby Lovilyn na para bang naiintindihan niya ang nagyayari.

" Nang-aasar ka pa eh pero subrang thankful ako sa nandito ka sa tabi ko Christian. Salamat Bestfriend ah!" pagpapasalamat ko sa kanya sabay halik din sa pisnge niya.


SPARE ME, BILLIONAIRE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon