Oneshot | Mặt trời bé con

422 51 27
                                    

Warning: mọi tình tiết diễn ra trong truyện đều là tưởng tượng, vui lòng không áp đặt vào thực tế.

Wordcount: 3819 từ


1.

Bonhyuk chuyển tới thành phố này vào một ngày không nắng, nhưng giữa dòng người tấp nập ở trạm xe buýt sát sân bay, anh chợt thấy một mái đầu nhỏ nhuộm cam rực rỡ nhấp nhô.

- Nép nép va li vào chân đê anh giai eii~

Thế là tự nhiên anh nghĩ anh tìm thấy mặt trời của mình rồi, không chói không gắt, biết đi biết nói, hàng thật giá thật luôn. Hơi sến, mà anh nghĩ vậy thiệt đó. Mặt trời, mặt trời, mặt trời bé con.

- Anh giai~ anh đẹp giai~

- À ừ...

- Thấy người ta đẹp là giữ chân đồ, lui ra người ta đi bán vé, tí thích hầu chuyện người ta quay lại hầu.

Phải người khác chắc Bonhyuk đã cho luôn một bài ca trong lòng kiểu eo ơi con trai con đứa mồm miệng cứ xoen xoét thế kia vô duyên khiếp lên, lại còn hầu chuyện, hầu qué gì?

Nhưng nhìn mặt trời cầm xấp vé trong tay vẫy vẫy, mắt hấp háy long lanh cười toe một nụ tỏa nắng, sao mà bao nhiêu tim gan lòng mề của anh cứ nhộn nhạo hết lên như muốn tạo phản bắn thẳng ra ngoài vũ trụ du hành bảy bảy bốn chín vòng quéo lại một cục xong chui tọt vào người thế này.

Ừ thì, nghe ghê ghê, song về cơ bản để miêu tả về bộ đồ lòng đang rung rinh của Bonhyuk ngay lúc này, đấy gọi là chân thực và sinh động.

Bonhyuk không phải người thích hóng chuyện lắm, song cái xe buýt bé tẹo, lưỡi mặt trời có vẻ ngắn nên cứ líu la líu lo, hỏi chuyện từ bà cụ ngồi đầu còn đau chân không đến chị gái ngồi cuối sắp sinh chưa, thành ra anh cũng biết được vài mẩu chuyện con con.

Chẳng hạn như thành phố này chắc chỉ bé bằng cái xe, ai đi mặt trời cũng quen cũng nhớ hết.

Chẳng hạn như mặt trời nhà ở gần chỗ anh thuê lắm, hình như nhà ngay sát bên luôn.

Chẳng hạn như mặt trời là nhân viên làm hợp đồng đi làm thêm vào mùa hè thôi, mặt trời năm nay lên lớp mười hai đó nha.

- Anh đẹp giai cần hầu chuyện không anh đẹp giai?

Mặt trời đi bán vé xong một vòng, quay lại đúng chỗ anh đẹp giai lạ mặt có cái va li vàng chói chang dưới chân. Thấy anh cu này lên bến sân bay, xuống bến gần nhà mình, có khi nào mai mốt mở cửa ra là thấy mặt nhau luôn không nhỉ?

Anh đẹp giai lạ mặt trong mắt mặt trời hơi nhướn đôi mắt cún tròn nhìn cậu, như thể chờ điều gì đấy, cụ tỉ là một câu hỏi bình thường như anh tên gì nhà ở đâu chẳng hạn. Còn mặt trời cũng nhìn anh đẹp giai, chờ người ta gật đầu một cái.

Một phút sau, độc nhìn nhau suông thế thôi.

Bonhyuk tưởng như mình chìm trong đôi mắt lấp lánh kia rồi, người ta nghe chuông "beng" một cái, tất tả chạy đi đỡ chị bầu xuống xe, còn anh cứ ngồi đó tần ngà tần ngần, chả biết mở lời thế nào. Bến kế anh xuống rồi, mặt trời không vòng lại "hầu chuyện" thì anh buồn chết mất.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 14, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bonbin | Mặt trời bé con | OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ