10

14 0 0
                                    

-

Nakakunot ang noo kong nakatingin sa computer at nag ta-type sa keyboard.

Noobie: frut pls
Noobie: can you spin me frut?
Noobie: spin me frut pls
12_Kee: I just spin earlier sorry :((
Noobie: Oh

Umalis na ang noob sa tabi ko lumayo habang ako ay pinanood siya lumayo samantalang ako ay nag teleport sa Skylands.

Yes, nag lalaro ako ng Blox fruits ngayon. Max level na ako sa original kong account kaya nanghiram ako ng account.

"I.." Napatingin ako kay Mon na nasa kama ko at mukang may gustong sabihin.

"Hm?" I hummed and look back at my computer again.

"I'm going to be busy for the next two months.. and... I can't take you to date anymore." Napatingin ako sakanya at inaral ang nararamdaman niya base sa expression niya ngayon.

Kinakabahan siya na nalulungkot, napabuntong hininga ako at inikot ang gaming chair para makita siya ng maayos at inilapit sa kama ko.

"Ano naman? Sabihin mo lang kung kaylan mo gusto, free naman ako anytime." I playfully wink at him.

Hindi ko alam kung namumula siya o talagang sa ilaw lang ng kwarto ko dahil pula ito.

Mukang hindi pa rin siya kumbinsido sa sagot ko kaya napabuntong hininga ako.

Bakit ba sobrang lungkot nito?

"Wait for me," Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya at naguguluhan sa asta niya.

"Huh?" Taka kong tanong.

"Wait for me," He's dead serious!

"Saan?" Tanong ko, gulong-gulo.

"Nothing...just wait for me, okay?" Ngumiti siya pero ako ay parang tangang nag tataka pa din kung ano tinutukoy niya.

"Saan nga?"

"I can't tell..." He's nibbling his lips.

Napasandal ako sa gaming chair at seryosong napatingin sakanya, sana mali iniisip ko, nag tama ang paningin naming dalawa kaya naka ramdam ako ng tense.

"Ano?" Tangi kong nasabi at napatingala sakanya dahil tumayo siya, tumayo na rin ako dahil baka mamaya ay ma stiff neck pa ako.

"Don't let other guys went near you," Gusto kong sumabog sa mga naririnig ko, anong ka putanginahan ang kinain nito?

"Wait for me and I'll tell you everything you need to know, hm?" Napako ako sa kinatatayuan ko at ramdam kong namumula ako.

Putangina, sana mali.

He gently swift away my hair blocking my eyes and put it behind my ears.

"Can I get a hug?" He asked, Wala sa sarili akong napatango kaya lumapit siya saakin at niyakap ako.

Naka baon ang ulo niya sa balikat ko kaya niyakap ko nalang siya pabalik at ilang minuto ay kumalas kami sa isa't isa.

"I'll miss your scent." Bulong niya nang masarado ang pintuan, tahimik lang ako at nagulat dahil sumalubong saamin si Trev na hindi maipinta ang muka.

"You okay bro?" Tanong ni Mon mula sa likod ko.

"Yeah.. they are eating downstairs, I was about to call you two.. I cooked for us, let's go." After non ay tumalikod na siya at hindi man lang ako tinapunan ng tingin.

Namalayan ko nalang na nasa hapag na kami at nangingibabaw nanaman ang bunganga ni Tavius.

"Hey! Zi! Bro, your cousin is really handling me really good, gosh!" Napangiwi ako.

Passenger Prince (Cousin Series #1)Where stories live. Discover now