11. Hướng dẫn chữa lành một trái tim tan vỡ 2

447 44 38
                                    

***
Sau gần 30 năm tồn tại trên đời, lần đầu tiên tôi nhận ra một "lời nói dối trắng" vẫn là một lời không nên nói ra, vì sẽ có lúc thứ mà nó tổn thương lại chính là bản thân mình.

Đó là kết luận sau cùng bởi Mingyu thực sự đã phê duyệt yêu cầu nghỉ việc của tôi.

#

Giờ tôi mới biết rằng những bình luận trên diễn đàn mới là thực tế sau khi chia tay. Tôi đã sụt mất 3 cân như cô bạn tính "chăn mối khác ngon hơn" nói, cũng đã mất cả tình cả việc như lời của "ilovedautay". Mingyu phê duyệt yêu cầu nghỉ việc của tôi qua email, theo quy trình đúng một tháng nữa tôi sẽ nhận được chữ ký của em. Dù không muốn tin, đây có lẽ là sự tôn trọng cuối cùng mà em dành cho tôi, cũng như là nỗ lực sau cuối của tôi để cả hai có thể thoải mái nhìn mặt nếu sau này có gặp lại.

Tôi biết bản thân đã vờ như cao thượng, dẫu trong tình yêu này việc tôi có tỏ ra hẹp hòi cũng chẳng khiến Mingyu mủi lòng mà chọn mình thay vì Jeon Wonwoo. Nghĩ vậy nên tôi bắt đầu quay trở lại guồng quay của công việc. Tình cũng mất rồi, còn việc sẽ mất sớm thôi. Ít nhất trong những ngày làm việc cuối cùng tôi có thể hoàn thành nốt vai trò của mình với công ty cho đến giờ là đầu tiên và duy nhất.

Boo Seungkwan không chịu nổi cú sốc đó. Hôm đầu tiên nhận quyết định, Seungkwan ôm khay cơm khóc như mưa, đòi đi tìm Kim Mingyu để tẩn cho người kia một trận. Tôi an ủi Boo Seungkwan, em chưa kịp chạm vào cọng lông tay của cậu ấy có lẽ đã bị Mingyu quăng xuống hồ bơi ngoài cửa sổ rồi. Vậy mà Seungkwan không cười, trái lại em ôm tôi khóc còn to hơn. Nếu biết trước sẽ có người luyến tiếc sự ra đi của tôi đến mức này, thầm nghĩ sao lúc đó không quen quách Boo Seungkwan cho xong.

Tôi nghĩ mình hiểu nỗi buồn của em, vì Kwon Soonyoung cũng tỏ ra tương tự. Cả hai đều từng say mê truyện tranh của tôi mà trưởng thành, rồi cùng mong muốn được làm việc với tác giả mà mình yêu thích nên mới vào đây. Chưa kí hợp đồng chính thức được bao lâu thì thần tượng nghỉ việc, Seungkwan và Soonyoung không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng trong lòng. Nhưng tôi không thể vì tình cảm của mọi người dành cho mình mà mặt dày vân vê mãi một thứ tình cảm không đáp lại tôi.

...

Sau gần hai tuần chia tay em và một tuần vắng mặt hoàn toàn khỏi công ty, tôi cũng gạn đủ dũng khí để trở về căn hộ trong khách sạn. Suốt thời gian ăn nhờ ở đậu nhà mẹ và em gái, tôi đã thuyết phục mẹ xoá đứt cái ứng dụng theo dõi camera đó đi. Nếu mẹ nhớ con chỉ cần nhắn tin cho con, muốn gặp con chỉ cần gọi cho con, đừng ôm cái điện thoại đen thui vì hỏng màn hình đó nữa. Chắc mẹ sẽ biết là tôi nói dối nhưng bà có thể giả vờ tin để đứa con trai ngốc nghếch của mình không còn buồn nữa.

Kể từ lần trông thấy Mingyu kiệt sức trong điện thoại đó, tôi không dám mở nó ra xem thêm một lần nào. Trở về nhà, việc đầu tiên tôi làm là tháo hẳn cái camera đó đi. Có một điều kì diệu sau khi chia tay là bằng cách nào đó những người bạn thân yêu sẽ luôn bắt mạch được bạn đang buồn, chẳng cần phải theo dõi từ xa vì họ sẽ đến vào một ngày mưa rơi ủ dột. Vì vậy mà vào một tối chủ nhật ướt át, Joshua và Seokmin đã thực sự lóp ngóp lặn lội đến thăm tôi.

[Gyuhan] My Lovely Yoon JeonghanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ