19

10 0 0
                                    

Pre-final chapter

Aa...ano iyon?
Tila takot na boses ang aking pinakawalan pero ang totoo nasasabik ako sa mga susunod na mangyayari...

Nakita mo ba sila??

Si...sino?

Tropa ko nakita mo?

Ahh...oo hinahanap ka nga nila ehh...

Oh? Ganon? Asan sila?

Su...sundan mo ako...

Wag na! Sabihin mo nalang kung saan?
Pag mamatigas neto at parang naiinis na sa sobrang pagka badtrip...

Ahhd..hindi pwede ehh..nasakanila kasi mga gamit ko, hindi nila ibabalik sakin kung hindi kita ihahatid sakanila
Pag sisinungaling ko dito mag mamatigas pa sana sya pero sumunod nalang sya ng di nag sasalita,..

---------------

Medyo nahihilo at umiikot padin ang paningin ni aldrich ng mga oras na yon, agad nyang ginala ang kanyang paningin at medyo nagulat sa mga nakita..

Martin?, dastan? Rey? Teka anong nangyayari?
Si marco ba may gawa neto??

Pinilit netong makatayo pero sa sobrang sakit ng likod nya medyo nahirapan syang gawin ito, sinubukan nyang kalagan ang tali sa kamay nya pero mahigpit na mahigpit ang pagkatali dito..

Martin..,rey gumising kayo...
Pinipilit nyang magsalita pero tila mahirap iyon dahil sa nakataling panyo sakanyang bibig.

-------

Ano na? Asan naba sila? Subukan mo lang akong lokohin at alam mo ng mangyayari sayo...

Ma..malapit na tayo
*wag kang mag alala...susunod kana din sakanila mayamaya lang..
Bulong ko sa sarili..

---------------

Sa kabilang dako..

Pinipilit ni aldrich na kalagan ang tali sa pamamagitan ng pag luwag dito..
Ilang kiskis pa at nararamdaman nya nang malapit na itong lumuwag, pero bago paman nya tuluyang makalagan ang sarili, nakarinig sya ng mga yapak at dahan dahang bumukas ang pinto..

----------

Andito na tayo..

Agad kong binuksan ang pinto ng silid sa sobrang dilim di mo mahahalata kung ano ang nasa loob nito..
Agad pumasok si jake at sinarado ko kagad ang pinto

Ang dilim naman dito...sabi ko na nga ba ehh..

Bago pa sya matapos sa kanyang sinasabi agad kong binuksan ang ilaw at bumungad sa harap nya ang kaNyang mga kaibigan na nakagapos at walang malay,

Anak ng!! Ano to??

Kinagulat nYa ang kànyang nasaksihan at di masyadong nakapag salita..
Dahan dahan syang lumingon sakin, at kitang kita ko ang takot sa kanyang muka hàbang tinitignan ko sya na para bang kakatayin

The BulliedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon