Thứ chất lỏng màu trong suốt từ từ được rót đầy vào trong ly, Harry nhìn cái ly rượu đã đầy của mình, trong lòng là một đống cảm xúc hỗn độn. Cậu cầm cái ly lên, lắc qua lại vài cái rồi uống một ngụm thật lớn, khiến lượng rượu trong ly vơi đi một nửa, cái vị đắng và cay hòa vào nhau tan trong lưỡi và từ từ trôi xuống cổ họng của Harry tạo nên cái cảm giác nóng rát ở đó, ở những nơi thứ chất lỏng ấy đi qua.
Sau khi nuốt xong, đôi mắt cậu liền nhìn lên, nhìn về phía Draco vẫn nhâm nhi ly rượu đầy thứ ba của mình. Cậu nhìn thấy hai tai anh ta đã hơi đỏ lên, đôi mắt có chút mơ màng, dường như đã ngà ngà say. Cũng phải thôi, Hermione và Ron thường xuyên chơi mấy loại rượu mạnh khi một trong ba đứa có chuyện buồn, thế nên cái chuyện uống có ngần ấy rượu đã say là cái chuyện bình thường.
Harry ngơ ngẩn ngắm nhìn người con trai trước mặt, thầm cảm thán anh ta thực sự rất đẹp và càng đẹp hơn khi anh ta chìm trong men rượu. Draco với mái tóc hơi rối, chẳng giống mọi khi được chải chuốt kĩ càng, đôi mắt có chút không tỉnh táo tràn đầy ý cười nhìn về phía hai người bạn thân của cậu mà nói cười, làn da trắng nhợt nhạt hơi nhuộm sắc hồng nhè nhẹ trên má và tai khiến anh ta càng thêm đẹp, một vẻ đẹp mà Harry chưa bao giờ được chiêm ngưỡng trước đây.
Chắc chắn sẽ rủ anh ấy nhậu nhiều nhiều.
Uống hết ly rượu trong tay, Harry một khắc cũng chẳng rời mắt khỏi Draco, cậu bằng một cách thần kì nào đó đã rót đầy ly rượu một lần nữa trong khi ánh mắt vẫn dán chặt vào người anh ta. Nhưng điều mà cậu chẳng ngờ tới nhất có lẽ chính là việc anh ta bắt thừa cậu từ nãy giờ vẫn là đang nhìn anh. Draco thầm cười trong lòng mà chẳng rõ lí do, anh chỉ thấy rằng khi biết Harry nhìn mình, trái tim lại có cái cảm giác vui sướng tới kì lạ, rất giống với cảm giác nào đó mà trước đây anh ta đã từng trải qua.
Tuy trong men say, đầu óc Draco có thể không tỉnh táo, nhưng anh ta biết rõ cảm xúc nhận được khi chìm trong men rượu lại là một loại cảm xúc rất chân thật và mãnh liệt, vì vậy anh ta có thể biết rõ cảm xúc trong trái tim mình cảm nhận. Đôi mắt Draco hơi sáng lên và từ từ di chuyển nhìn về phía Harry khiến cậu giật mình ngồi thẳng dậy và nhìn đi chỗ khác. Hai gò má hơi ửng hồng vì ngượng ngùng trước nụ cười của Draco.
"Harry, kỳ nghỉ đông sắp kết thúc rồi, bồ đã làm xong bài luận ăn chưa?"
Hermione đột nhiên thốt lên, có vẻ cô nàng chỉ vừa mới nhớ ra chuyện này.
"Luận văn của cô McGonagall ý hả? Mình làm từ lâu rồi"
Cậu chán nản nói.
"Không, của thầy Snape cơ"
Lúc này, Harry mới giật mình, hai mắt cậu hơi mở lớn, rồi cậu nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh, cố gắng làm sao để hàng xóm thân thiết không cười mình vì quên làm bài tập.
"Thầy ý giao bài luận khó kinh khủng, mình nghĩ mấy ngày nay rồi mà mới viết được vài trang" Hermione.
"Mình chỉ mới viết được có 2 trang thôi à" Ron.
Còn mình thì không trang nè!
Harry im lặng nhìn hai đứa bạn từ chủ đề ăn chơi thành chủ đề học hành, cậu chỉ biết thở dài thườn thượt. Trong kỳ nghỉ đông, Harry đã hoàn thành tất cả các bài tập trên lớp mà thầy cô giao, trừ bài tập của thầy Snape. Cậu chẳng biết vì sao mình lại quên mất bài tập của ổng nữa.
Harry năm nay học năm cuối đại học Hogwart ở tại khoa Khoa Học Kĩ Thuật và là một sinh viên sống xa nhà. Từ những ngày đầu tiên bước chân tới giảng đường đại học, cậu đã phải sống tự lập ở ngôi nhà số 4 đường Privet Drive của dì dượng để lại trước khi bọn họ chuyển đến sống ở một nơi khác. Và Draco là một trong những đàn anh của Harry ở trường, anh ta chuyển tới đây sống vào năm trước, cũng vào mùa đông, lúc ấy tuyết rơi rất nhiều.
Draco khi đó một mình chuyển đồ đạc vào trong nhà và khi đó chính là lúc cậu và anh lần đầu nói chuyện, Harry chính lúc đó đã bị thu hút bởi Draco. Vẻ đẹp của Draco cứ như được tạc tượng vậy, đẹp không một góc chết lại là một người vô cùng thông minh nhưng có chút kiêu căng, là một kiểu người lần đầu Harry mới thấy. Tuy vậy, khi tiếp xúc lâu, cậu liền phát hiện anh ta lại rất thân thiện và tốt, đâm ra đã mê lại càng thêm mê.
"Bộ bài tập thầy Snape giao khó lắm hả?"
Draco đột nhiên lên tiếng.
"Vâng, khó lắm luôn"
Ron gật đầu lia lịa và nhìn về phía Draco.
"Anh có thể giúp mấy đứa"
Draco nở một nụ cười thân thiện, đôi mắt lại hướng về phía Harry khiến cậu ngẩn cả người, trong đầu lại là 7749 cái kịch bản tương lai sau này của hai đứa khi thấy anh cười với mình. Còn Draco thì chỉ đơn giản là muốn giúp Harry hoàn thành bài tập, đúng vậy, chỉ có Harry thôi, nhưng vì thấy có hai khứa bạn của Harry ngồi đây nên thấy ngại, bèn bảo giúp cả ba đứa nó làm luôn.
Trái tim Harry lại đập loạn, trong lồng ngực như có trống kêu cứ liên tục đập thình thịch. Giống như đang xem một bộ phim giật gân vậy.
5__________________
19/10/2023
Như tôi đã nói, truyện không dựa theo hoàn toàn vào cốt truyện :Đ
Ae đọc tạm nhé, mấy nay tôi bận quá:")
BẠN ĐANG ĐỌC
|Drahar| Hàng Xóm
FanfictionCouple: Draco Malfoy x Harry Potter Thể loại: Hiện đại, tình yêu nam nam. Tóm tắt: Harry sẽ không chối bỏ nếu ai đó hỏi cậu có thích Draco, hàng xóm của mình không. Bởi vì cậu rất thích anh ấy, thích tới nỗi ngày nào cũng dậy sớm chỉ để thấy anh n...