Mở đầu

3 0 0
                                    

Mẹ .... Con xin lỗi . Đáng ra , con chưa từng là con của mẹ . Những câu nói thốt ra từ miệng của mẹ , mẹ đã bao giờ suy nghĩ trước khi nói hay chưa .

- Mày sao điểm có 6 thế này !! Tao tốn tiền nôi mày ăn học , để mày học hành như thế này hả !

Những tiếng cãi vã vang vọng cả xóm , ai ai cũng nhìn vào nhà tôi . Tôi không nói gì , chỉ lẳng lặng cúi đầu .

- Từ nay mày nghỉ học cho tao.  Nuôi mày tốn cơm tốn gạo . Nói thì mặt bí xị ra . Tao nhìn mặt mày tao ghét lắm rồi đấy con đĩ !

Tôi cố kìm nước mắt . Không để cảm xúc dâng trào , tôi cầm tập vở vừa bị mẹ xé nát lên   , cẩn thận cất đi .

Mẹ tôi quát tháo ầm ĩ , hết mấy tiếng đồng hồ rồi thôi .
Tôi đã quá quen với việc này rồi . Có thể nói là đây không phải lần đầu tiên . Trước đó là những lời so sánh con nhà người ta , nào là A đạt điểm cao mà chả phải đi học thêm , A nhà nghèo ,A thế nọ thế chai ... Tất cả đều đã nghe qua hết rồi.  Tôi biết , tôi học dốt.  Nhưng tôi đã cố gắng hết sức rồi.  Sống trong môi trường giáo dục cao , mà đầu óc tôi cũng có thể nói là chậm chạp đần độn đi , nhưng tôi luôn cố gắng học tập . Lớp 9 , tôi học điên cuồng chỉ để đỗ cấp 3 cho mẹ vui lòng . Ấy vậy mà chỉ vì lần tôi thi thử , điểm có thể nói là không đạt đỗ nguyện vọng nhưng tôi cũng bảo là đề rất khó .Mẹ bỏ ngoài tai hết  , mẹ bảo tôi :" mày nhìn A mà coi , nó không đi học , điểm cao nhất lớp , mày thì học chỗ này chỗ kia , chả nên thân !!"
Tôi uất ức lắm , mà mẹ đã coi điểm nó chưa mà mẹ bảo cao ? Tôi cũng bỏ qua , cố học .
Kết quả như ước muốn ! Tôi trúng tuyển nguyện vọng 1 , hôm đó tôi rất vui .... Nhưng tại sao , thay vì lời chúc mừng , mẹ và bà  lại bảo  :" Đó là điều đương nhiên , tao cho mày học như thế , mày không đỗ thì ra đường mà ở ."
Tôi đã rất tổn thương ....

Có lẽ đó là tôi ngày trước....

Hiện tại , tôi đã lên 11 , điểm vẫn ổn định , vẫn học sinh giỏi nhưng vẫn nhiều lúc ... Tôi bị chửi vì chỉ cầm điện thoại nhắn rin vài phút với bạn bè .

Tôi ở lớp chỉ có cùng lắm là 2 đứa bạn . Tôi chỉ cần vậy là đủ . Cả ngày chúng tôi học hành , khi về nói được một chút xíu , chúng tôi đề khá trầm tính và có đam mê giống nhau . Tối về nhà thì mẹ luôn bắt tôi học ,  cầm điện thoại thì bị nói lên nói xuống . Thế mà suốt ngày kêu tôi phải xã giao nhiều vô , suốt ngày điện thoại . Mà mẹ đâu có biết hầu hết bạn tôi chỉ ở nhà cầm điện thoại nhắn tin và game mà thôi .
Cả ngày học , về làm việc nhà , thứ duy nhất tôi giải trí là điện thoại vào tối . Thế mà cũng cấm bằng được.  Tôi cũng có quyền được nghỉ ngơi giải trí chứ . Bà tôi thì chiếm cái tivi . Truyện tôi muốn đọc thì không mua cho tôi . Tôi biết làm gì đây .

Tôi cần học thói lươn lẹo . Càng ngày càng thêm tính xấu .

Rồi đến một ngày.  Tôi chẳng chịu được nữa

Con người ai cũng có giới hạn . Có thể mọi người nói tôi là yếu đuối , mới bị nói như vậy đã kêu , đầy người khổ hơn nhưng họ đâu biết cuộc sống qua từng ngày từng phút trong cái nhà này như thế nào .

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 18, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đây có là giấc mơ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ