Giây phút trở thành bạn tốt của cậu thế giới của tớ đã bừng sáng
Đối với chuyện vị trí gì đó mà Châu Kha Vũ nói Trương Gia Nguyên chẳng để tâm lắm, nếu đã không muốn đổi thì thôi cứ chỗ ai nấy nằm, thế là xong chuyện.
Đời sống học sinh nội trú chính thức bắt đầu, công cuộc tồn tại ở kí túc xá cũng không thảm thương như Châu Kha Vũ tưởng tượng. Dù sinh hoạt đôi lúc vẫn xảy ra bất tiện như chuyện sử dụng nhà vệ sinh hay giờ giấc ngủ nghỉ của mỗi người không thể thống nhất. Nhưng về cơ bản bọn họ đều là tập thể những con người khá dễ thỏa hiệp, sau một tuần chung sống mọi chuyện dần vào nếp trơn tru.
Châu Kha Vũ cũng dần nhận ra ngoài chuyện học hành Trương Gia Nguyên gần như không có hứng thú với bất kì thứ gì khác. Lịch trình hằng ngày của cậu ấy khá quy cũ, sáng chuẩn bị đến lớp, trưa ghé ngang nhà ăn, buổi chiều lại đến lớp, buổi tối có thể ghé thư viện hoặc tiếp tục tham gia lớp tự học. Chung quy có thể tóm gọn trong vài chữ, ảm đạm nhàm chán.
Ngược lại với lối sống nề nếp của Trương Gia Nguyên chính là thế giới ồn ào từ những thành phần ham chơi hơn ham học của phòng 1201. Lâm Mặc có phòng riêng phủ phê êm ấm nhưng hở có thời gian là xách quần chạy qua 1201 tụ họp với Phó Tư Siêu, rồi kết nạp thêm Trương Đằng bày ra đủ trò đau đầu nhức não. Có ba cái miệng này thôi mà nhiều hôm ồn ào đến mức Châu Kha Vũ nghĩ chỉ cần cầm thêm cái mic là có thể thành lập ban nhạc mở livehouse.
Châu Kha Vũ chưa từng thấy Trương Gia Nguyên bài xích với những trò đùa lố lăng của Trương Đằng hay mất não của Phó Tư Siêu, thỉnh thoảng là điên khùng của Lâm Mặc, nhưng hầu như lúc nào cậu ấy cũng giữ một khoảng cách vô hình, kiểu như không thể hòa nhập mà cũng chẳng vô tâm.
Sự khó đoán ấy làm Châu Kha Vũ không biết làm thế nào để bước thêm một bước tiếp cận gần hơn với khái niệm bạn tốt của Trương Gia Nguyên. Dù nhờ sự hợp cạ như anh em kiếp trước tìm thấy nhau của Trương Đằng với Phó Tư Siêu và Lâm Mặc, mà Châu Kha Vũ auto được kết nạp vào hội chung thuyền với Trương Gia Nguyên. Ấy thế mà ba tên báo đời kia ngủ chung tắm chung cũng không thấy cấn, còn Châu Kha Vũ hít thở chung không khí với Trương Gia Nguyên cũng ngại ngùng.
Đơn giản như mỗi chuyện add wechat mà Châu Kha Vũ đã rề rà hơn cả tuần liền. Đến chính bản thân cậu cũng tự thắc mắc, ủa có cái gì đâu mà rụt rè. Hồi xưa đánh lộn trên đầu trên cổ người ta hổ báo lắm mà, sao tới hồi mở miệng nói với Trương Gia Nguyên thì cứ nghẹn như gà mắc xương. Mất hết khí thế giang hồ.
Thái độ khác biệt của Châu Kha Vũ đối với Trương Gia Nguyên rõ ràng đến nỗi mới tiếp xúc một tuần Trương Đằng đã tinh tường nhận ra.
Trương Đằng rất có cảm tình với Châu Kha Vũ, không rõ nguyên nhân, chỉ là có thiện cảm một cách thuần tuý. Cộng thêm bị tẩy não bởi hai cái máy nói tía lia họ Phó và họ Lâm, Trương Đằng vô cùng đồng tình về quan điểm nhân cách của Châu Kha Vũ thật sự rất được.
Dù bình thường Châu Kha Vũ mở miệng không nói chuyện đần thối thì nhất định là cợt nhả không nghiêm túc, nhưng ánh mắt lại rất biết đọc vị cảm xúc của người khác. Vào những thời khắc mấu chốt Châu Kha Vũ phán đoán tâm lí vô cùng chuẩn, biết cái gì nên nói, chuyện gì nên dừng, loại tính cách đa dạng này khá là thu hút.
BẠN ĐANG ĐỌC
YZL| Cam hấp đường phèn
FanficChâu Kha Vũ, tớ thích cam hấp đường phèn. Tớ cũng thích cậu, rất thích cậu luôn.