Chap 12: Obito và Tobi

1K 103 21
                                    

Trong vài tuần sau đó, Obito chung đội với Kisame và Itachi.

Kisame có xu hướng bày tỏ một khía cạnh sâu sắc hơn khi ở cùng Itachi, điều này có nghĩa là Obito bị buộc phải nghe những cuộc thảo luận mang tính triết lý quá mức của hai người họ về bản chất của sự tồn tại. Hắn đáng lẽ có thể tham gia, hắn cho là thế — thực chất Obito không ghét việc thi thoảng có những cuộc trò chuyện xoắn não kiểu vậy — nhưng Tobi chắc chắn không thích điều này, và Obito thì không thể tiết lộ chính mình trước mặt Itachi. Cho nên thay vì vậy, hắn huyên thuyên phụ họa và thêm thắt này kia cho những cuộc thảo luận của họ (chủ yếu là biến những nỗi sợ hãi hiện sinh và sự chấp nhận khắc kỷ của họ thành những câu nói đùa hết sức vô tri), và đến buổi tối thì quay lại Kamui tiếp tục chuyện trò vớ vẩn cùng Hidan. Rồi chẳng hiểu thế nào mà cuộc trò chuyện ấy lại biến thành việc mở Kamui ra xem Kakashi đang làm gì, rồi suy ngẫm về tên lập dị Zetsu và cái phong ấn kia có ảnh hưởng thế nào tới hắn, thường thì nỗ lực này dẫn tới nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Sau đó quay lại với hai cộng sự của hắn, thi thoảng đủ may mắn để xuất hiện đúng lúc gặp Itachi; hắn phải nhắc nhở cậu rằng mình thực ra là Madara. Cho nên những lúc như thế hắn có thể tranh thủ bắt nạt cậu em họ một chút mà Kisame chẳng biết tí gì.

Itachi và Kisame thống nhất sẽ đi tìm Tam Vĩ trước. Họ mất nhiều ngày lang thang khắp nơi cùng chốn mới lần ra chút manh mối, sau khi bắt gặp một đám dân buôn đã nghe nói về một "con quái vật" cư trú trong hồ nước cách đó vài ngôi làng, về phía cực bắc của Hỏa Quốc.

Tràn đầy tinh thần quyết thắng, họ đi về hướng ngôi làng. Thứ chakra mạnh mẽ tỏa ra từ vĩ thú là không thể nhầm lẫn — cực kỳ quen thuộc đối với cả Kisame và Obito — nên ngay khi tiếp cận được cái hồ, Tam Vĩ rất dễ bị định vị, nó lặn sâu xuống đáy hồ với hi vọng không bị phát hiện.

Nước là môi trường chiến đấu quen thuộc của Kisame, nên gã hiển nhiên được phân công đi bắt Tam Vĩ. Kisame hăng hái bẻ cổ và những đốt ngón tay, giơ thanh Samehada lên chào Obito và Itachi, rồi lặn sâu xuống nước.

Còn lại Obito và Itachi đứng trên bờ, nhìn mặt sông bắt đầu nổi lên những đợt sóng và bọt nước sủi lên trắng xóa.

"Đêm qua, lúc tôi đang canh gác, Zetsu tới truyền tin từ Pein." Itachi cất giọng đều đều nói, mắt vẫn nhìn thẳng phía trước. "Sasuke đã giết Orochimaru và rời khỏi Làng Âm Thanh."

À.

"Thằng bé," Itachi vẫn tiếp tục nói. "rõ ràng đang tìm tới để giết tôi."

Với một tiếng ầm lớn, nước bắn tung trời, Tam Vĩ xuất hiện trên mặt hồ, một đàn cá mập khổng lồ theo sát nó.

Obito chậm rãi xoay đầu hình tròn trong một tư thế giãn cơ lười nhác, rồi đứng thẳng lưng dậy, vai mở rộng hơn, chuyển đổi hoàn toàn về nhân vật Madara của mình, bởi đây là một phần rất quan trọng trong kế hoạch, và không một câu hỏi nào, hay một sự hỗn loạn cảm xúc nào có thể ngăn hắn để tâm đến nó. Hắn thậm chí đã hóa giải phong ấn nơi lỗ mặt nạ, để Itachi có thể nhìn thấy Sharingan của hắn lóe lên huyết sắc đầy uy áp.

"Ngươi định làm thế nào?" Obito hỏi, dìm giọng của mình xuống tông trầm nhất.

Đôi mày Itachi nheo lại; dấu hiệu duy nhất cho thấy cậu ta không thoải mái với sự thay đổi ấy.

Vở diễn cuối cùng - ObikakaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ