01 - KHÔNG MUỐN NGẮM THẾ GIỚI NÀY MỘT MÌNH

360 26 0
                                    


Hiểu Hiểu hít thật sâu hơi ấm tỏa ra từ đốm củi lửa trước mắt, tận hưởng buổi đêm Thụy Điển đầy tuyết mênh mông đang ở trước mặt

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hiểu Hiểu hít thật sâu hơi ấm tỏa ra từ đốm củi lửa trước mắt, tận hưởng buổi đêm Thụy Điển đầy tuyết mênh mông đang ở trước mặt. Không khí trong lành nơi Bắc Âu thật tuyệt, dù lạnh nhưng vẫn đậm mùi vị của sự thuần khiết tự nhiên.

Đã lâu lắm rồi, mãi cô gái nhỏ mới có một dịp nghỉ ngơi giữa những lịch trình dày đặc. Quãng thời gian quý báu này cô thật muốn tìm lại cảm giác như hồi còn du học, đó là tự do thả lỏng để tận hưởng và ngắm nhìn mọi sắc màu và mùi vị của thế gian, đi đến những nơi họ chẳng biết cô là ai. Chỉ có cô cùng những người bạn thân thiết thoải mái nô nghịch, thoải mái khám phá thế giới.

Cảm giác này thật tuyệt vời với Hiểu Hiểu. Trước mặt cô gái nhỏ là một đám củi cháy bập bùng mang theo sắc cam đỏ ấm áp nhưng xung quanh lại tràn ngập sắc trắng lạnh lẽo phủ dày đặc khắp vùng, vương lên cả những cành thông cao chót vót như chạm tới cả bầu trời. Ngẩng nhìn lên trên chính là cả một dải ngân hà lấp lánh tuyệt mỹ mà con người chỉ có thể nhìn thấy ở những vùng neo người, nơi không bị ô nhiễm bởi ánh sáng đô thị.

Tách tách, tiếng nổ nhỏ hòa cùng giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng mà dồn dập của Mystery Of Love. Hiểu Hiểu cảm giác như mình đang trong một bộ phim time-lapse về sự chuyển động của những vì sao ngoài vũ trụ, sự dung hòa những mảng màu hình thành từ ánh sáng phản chiếu từ không gian ngoài kia tạo thành một bức tranh tuyệt mỹ không gì sánh được. Nhìn chúng bằng chính đôi mắt của mình còn choáng ngợp hơn những đoạn video ngắn cô hay xem trên Instagram. Cảm giác này kỳ diệu vô cùng.

Chìm đắm vào giọng hát của Sufjan Stevens đang phát trên chiếc loa bluetooth đằng kia, tay cầm ly trà nóng, mũi hít lấy mùi của tuyết và cây cối hòa cùng vị cháy khét của gỗ, Hiểu Hiểu thực sự có thể ngồi đây mãi không rời.

"Này! Tiểu Nê Oa! Sắp đến lúc rồi đấy. Chuyển sang bài Interstellar nhé nghe cho hoành tráng."

Hiểu Hiểu mắt tròn xoe quay đầu lại phía Lão Kỷ cùng Tả Diệp đang đứng chỉnh cái máy quay. Sắp đến giờ xuất hiện Cực Quang? Yes!

"Yes yes! Để em!" – Hiểu Hiểu đặt cốc trà xuống nền tuyết, miệng cười rạng rỡ, đứng lên nhảy lon ton đến chỗ loa bluetooth. Cô bé nhìn quanh tìm chiếc ipad đang kết nối với loa để chỉnh nhạc.

"Đây đây để anh chỉnh cho!"

Giọng Lỗi Tử vang lên, nghe cũng cao hứng không kém gì Hiểu Hiểu. Vốn là đang cầm ipad để vẽ khung cảnh trời đêm trước mặt, Lỗi Tử liền thoát Premiere, chuyển qua Spotify để mở bản Interstellar của Hans Zimmer. Anh sẽ cho bài này repeat đến lúc hết Cực Quang luôn!

[ONESHOT SERIES] - HIỂU THỪA HẠ THIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ