Chương 3

1.9K 121 10
                                    

Kế hoạch của Thi Đại rất lâu dài.

Từ nhỏ nàng đã làm rất nhiều việc bán thời gian, hiểu biết tương đối về những con đường làm ăn kiếm tiền.

Làm việc cho Trấn Ách Ti, chắc chắn sẽ gặp nhiều chuyện kỳ lạ quái dị muôn màu muôn vẻ. Thế giới đầy rẫy điều kỳ diệu, nói không chừng đến lúc nào đó, có thể tìm ra nhiều cách hay hơn để làm giàu từ những con yêu ma quỷ quái kia.

Con đường làm giàu vĩnh viễn không ngừng nghỉ, cái này gọi là tiếp tục phát triển.

Trên trời vang lên tiếng sấm, sắc đêm đen như mực, Thi Đại không thể trông thấy cảm xúc u ám trong mắt Giang Bạch Nghiễn.

Chàng thấy rất kỳ lạ, cũng hơi buồn cười.

Dù Thi Đại bị đập vỡ đầu không nhớ rõ chuyện trước đây, nhưng sau khi tỉnh lại, chắc chắn sẽ nghe người khác nhắc về chàng.

Nàng biết rõ lai lịch chàng bất minh, hai tay nhuốm máu, giờ lại đối xử với chàng như vậy, nàng có ý đồ gì?

Loại thiện ý vô cớ này, khiến Giang Bạch Nghiễn nhớ lại lúc mình bị tà tu giam cầm.

Lúc ấy chàng chỉ mới chín tuổi, vì căn cốt tuyệt đỉnh, đã bị hạ thuật con rối thay thế, chịu đựng đau đớn thay đối phương.

Tối tăm không ánh sáng, sống không bằng chết, ban đầu chàng cố hết sức vùng vẫy bỏ trốn, tà tu không hề phẫn nộ, lần lượt bắt chàng về, lại hết lần này đến lần khác trừng phạt chàng muôn hình vạn trạng.

Một hôm nọ, chẳng hiểu sao chàng lại trốn ra được, sau khi rời khỏi sơn động của tà tu, chàng được một người nông dân cứu sống.

Trong lòng đứa nhỏ chín tuổi nào có những điều quanh co kia, khi nông dân ôm chàng vào lòng, dịu dàng dỗ chàng "đừng sợ", Giang Bạch Nghiễn nghẹn ngào bật khóc.

Sau đó nông dân đưa chàng về nhà, cho chàng ăn, chữa thương cho chàng, những tra tấn máu tanh tàn khốc trong sơn động như thể giấc mộng xa xôi.

Mãi cho đến bảy ngày sau, chàng nhìn thấy nông dân và tà tu sánh vai nhau xuất hiện trước cửa.

Thấy vẻ kinh ngạc của Giang Bạch Nghiễn, tà tu cười chảy nước mắt, kể rõ cho chàng mọi chuyện.

"Nông dân" là sư đệ đồng môn tu luyện tà đạo của gã, những chuyện xảy ra mấy ngày nay, chỉ là diễn kịch mà thôi.

Nghĩ cũng phải, quá trình Giang Bạch Nghiễn thoát khỏi sơn động thuận lợi đến khó tin, mà nông dân lại xuất hiện quá trùng hợp.

Dường như đã ở đó từ sớm, ôm cây đợi thỏ.

"Ngươi thật sự cho rằng, sẽ có người đến cứu mình ư?"

Tà tu thưởng thức đôi mắt chàng dần dần mờ tối, vì những tủi hờn, đau khổ và không cam lòng ẩn chứa trong đó, gã ta lại càng vui hơn, ôm bụng cười lớn:

"Đúng, chính là muốn vẻ mặt này. Lúc gặp sư đệ ta, vậy mà ngươi lại khóc? Ngươi của khi đó và thần thái lúc này, cả đời ta sẽ không quên, thú vị quá đi mất!"

Cho nên đứa nhỏ hãy còn ngây thơ cuối cùng đã hiểu, đây là cái ác vặn vẹo dị dạng.

Tà tu chán ghét dáng vẻ không rên tiếng nào khi Giang Bạch Nghiễn bị tra tấn, cố ý lên kế hoạch giấc mộng đẹp sống sót sau tuyệt vọng. Khi chàng dần dần chìm đắm trong đó, tưởng mình đã thấy được ánh sáng le lói, sẽ đập nát sự mong mỏi đó vỡ vụn.

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ