Chương 1: Đêm đông

25 2 0
                                    

Giữa đêm đông lạnh giá,  những cơn gió không ngừng đuổi theo những tảng tuyết trắng mịn rơi lạc lõng từ bầu trời xuống. Cảnh đêm lạnh giá tạo nên bức tranh tĩnh lặng, chỉ có tiếng gió rít và những bước chân nhỏ gập ghềnh trên lớp tuyết mỏng.Bóng tối ôm trọn cảnh đêm, đèn đường le lói xa xôi chiếu sáng cánh cổng cô nhi viện. Người phụ nữ khuôn mặt u ám, bước đi nhanh chóng, nhưng bước chân lại trở nên nặng nề khi đặt chiếc giỏ xuống và bấm chuông. Cô nói điều gì đó, có thể là một lời xin lỗi ngắn ngủi nhưng mang đầy ý nghĩa, nói xong liền nhanh chóng quay lưng rời đi.

Trong chiếc giỏ, là một đứa bé sơ sinh, nó mở to đôi mắt long lanh và mỉm cười như muốn an ủi cảm xúc đau đớn của người phụ nữ vừa rời đi. Đứa trẻ bé nhỏ, tưởng như chưa hiểu gì, lại khiến cho bóng đêm trở nên ấm áp hơn.

Khi người phụ nữ biến mất trong bóng tối, đứa bé vẫn yên lặng không khóc, như thể đang trải qua một hiểu biết sâu sắc về cuộc sống. Bên ngoài cổng cô nhi viện, tiếng chuông đêm vang lên như là một lời chào đón, một lời hứa rằng nơi đây sẽ là mái ấm mới cho đứa trẻ bé nhỏ, nơi có những vòng tay đầy yêu thương và chăm sóc.Cánh cổng cô nhi viện mở ra, một người phụ nữ trung niên với khuôn mặt nhân từ và đôi mắt ấm áp đứng đó, nhìn xuống đứa bé trong chiếc giỏ. Bà nâng đứa bé lên, tâm hồn bà lấp lánh những cảm xúc phức tạp. Bà có thể trải qua một loạt cảm xúc, từ lòng thương hại, sự đau lòng đối với tình trạng của đứa bé, đến hy vọng và trách nhiệm về việc chăm sóc và nuôi dưỡng đứa bé. Đứa bé cười nhẹ, như thấu hiểu tình cảm xung quanh. Bà ôm chặt đứa bé vào lòng, nhẹ nhàng lau đi những bông tuyết trên khuôn mặt nhỏ . "Từ nay nơi đây chính là nhà của con, bé yêu ạ," bà nói như muốn truyền đạt một lời hứa. Bà đóng cánh cổng, để lại bóng dáng của người phụ nữ biến mất dần trong bóng đêm.Cô nhi viện trở nên ấm áp hơn bởi sự hiện diện của đứa bé mới đến, mang theo hy vọng và khắc sâu những vết thương của quá khứ. Bà nhẹ nhàng đặt đứa bé xuống một chiếc giường ấm áp trong cô nhi viện, giữ cho ánh sáng dịu dàng chiếu vào góc phòng. Một mảnh giấy được nhét vào người đứa bé rơi ra,  mảnh giấy với những thông tin ít ỏi về đứa bé trở thành một liên kết giữa thế giới ngoại vi* và thế giới nơi đây, nơi mà những đứa bé tìm thấy sự che chở và yêu thương.

Bà cầm mảnh giấy, đọc những dòng chữ một cách kỹ lưỡng, như muốn hiểu rõ hơn về câu chuyện đằng sau đứa bé. Lời nhắn nhủ của người mẹ, mặc dù chỉ là những dòng chữ trên giấy, nhưng nó chứa đựng tình cảm sâu sắc và những gửi gắm của người phụ nữ đã để lại đứa trẻ.

Fourth Nattawat Jirochtikul, với tên và ngày sinh rực rỡ trên giấy, trở thành một phần của cô nhi viện. Với tình yêu thương của mình, bà hứa sẽ là người thay thế mẹ đứa bé, giúp đỡ và chăm sóc nó trưởng thành. Trong cô nhi viện, những đứa bé như Nattawat có cơ hội mới, nơi mà từng bước chân của họ sẽ được hướng dẫn bởi tình yêu thương và sự ấm áp, tạo ra những câu chuyện mới đầy ý nghĩa. 

12 năm sau sự kiện đau lòng tại cổng cô nhi viện, Fourth đã trở thành một cậu bé tự tin, với đôi mắt long lanh và nụ cười ấm áp. Trong cô nhi viện, Fourth đã tìm thấy một gia đình thứ hai, những người chăm sóc và yêu thương cậu như con của mình.

" Ai'Fourth sắp muộn học rồi mày nhanh lên hôm nay mà thầy Amin bắt được đi trễ là tao và mày xong đời luôn đó. "

" Em ra ngay đâyyy "

" ... "

" P'Mark em xong rồi chúng ta đi thôi "

" Mày làm gì mà lâu vậy "

" Hì em phụ các mẹ dỗ n'Love con bé hôm qua sốt cả đêm sáng nay dậy làm nũng không chịu uống thuốc, mình đi thôi ạ. "

Mark năm nay 15 tuổi. Tại cô nhi viện, Mark và Fourth trở thành những người bạn thân thiết, chia sẻ niềm vui và khó khăn của cuộc sống.Mark, là người anh tự tin và có trách nhiệm, luôn chăm sóc Fourth như một người em. Sự gắn bó này không chỉ là tình bạn mà còn là một mối quan hệ như anh em ruột. Mặc dù mọi người xung quanh đã được nhận nuôi và lần lượt rời đi, nhưng  Mark và Fourth vẫn còn ở lại đây dù không được nhận nuôi nhưng mối quan hệ đặc biệt này đã giúp họ có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn.



! Chú giải *thế giới ngoại vi : Khi nói về "thế giới ngoại vi," thường ta sẽđề cập đến một vùng hoặc một phạm vi không gian nằm ngoài biên giới, nơi xa lạ và không thuộc về phạm vi chính. Trong trường hợp câu chuyện trước đó, "thế giới ngoại vi" có thể chỉ đến nơi mà Fourth đến từ, tức là nơi xa lạ và không thuộc về cộng đồng hoặc môi trường quen thuộc của cô nhi viện.Cụ thể, "thế giới ngoại vi" có thể bao gồm các yếu tố như môi trường sống của gia đình nơi Fourth được sinh ra, tình trạng xã hội hay văn hóa khác biệt mà Fourth mang theo. Đôi khi, đây cũng có thể ám chỉ đến những điều kiện khó khăn hoặc không an toàn mà Fourth phải đối mặt ở nơi nguồn gốc của mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 18, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ GEMINIFOURTH ]               Je t' aimeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ