Chapter 40

7 0 0
                                    

" nasan na ba yung lalaking yun? Bakit wala pa sya? Akala ko ba susunduin nya ko ng ganitong oras? Ang tagal tagal naman oh!!!

(phone's ringing)

Shantal: HELLO!!

Bianca: galit?

Shantal: ah ikaw pala. Sorry, akala ko kasi si Calem na.

Bianca: ah kaya nga ako napatawag para sabihin na nakasalubong ko kanina si Calem at sabi nya di daw kayo matutuloy, marami pa daw syang gagawin. Di ka na daw nya matawagan dahil dead bat na sya. Next time na lang daw. Tawagan ka nya later.

Shantal: ano ba naman yan, bihis na ko at kanina pa naghihintay tapos ngayon lang nya naisipang sabihin sakin.

Bianca: dont worry girl tayo na lang ang magshopping may bibilhin din kasi ako.

Shantal: i'm sure matagal ka pa. Magbibihis ka pa e.

Bianca: no..i'm on my way na. Sunduin kita jan. I can see you na nga e..

Shantal: haha? Ang bilis naman.

Bianca: i told you... i'm on my way na and now here i am. Lets go!

Shantal: okay.

"nakakainis akala ko pa naman makakasama ko sya ngayon araw, di pala. Trabaho na naman ang inuna nya kesa sakin. Tumutulad na sya kay Laurence. Buti nalang saktong nagyaya si Bianca atleast hindi sayang ang make up at damit ko."

Bianca: wag mo ng pagkaisipin si Calem. Okay lang sya.

Shantal: alam ko na yun. Ang iniisip ko kung bakit hindi man lang nya nakuhang tumawag kahit sa landline man lang e nangako sya sakin na we spend the day together.

Bianca: wag ka na kasing mag-isip ng kung ano ano. Just enjoy the day.

Shantal: mabuti pa nga..

Bianca: we're here..lets go!!!:)) dun muna tayo sa salon ha..

Shantal: nakaayos kana ah?

Bianca: oo nga pero di sya tama sa pupunta natin mamaya.

Shantal: pupuntahan natin? San?

Bianca: makikiparty tayo dun sa family friend namin.

Shantal: bakit kailangan pang kasama ako?

Bianca: obviously dahil wala akong ibang makakasama, busy kasi sina lola. At tsaka para malibang ka rin.

Shantal: sino ba nyang family friend nyo?

Bianca: di mo yun kilala kakarating lang nila from states.

Shantal: basta bilisan lang natin ha. Di ako nagpaalam e.

Bianca: tinawagan ko na si tita kaya okay lang.

Shantal: talaga? Parang planado ah.

Bianca: ganyan talaga ako. Advance e. :)) magrelax ka na lang jan.

Shantal: sige na nga.

" nagrelax muna ako pero di ko talaga maiwasang di magtampo kay Calem, indianin ba naman ako. Hays buti na lang talaga nayaya ako nitong si Bianca atleast ngayon may dahil na para magsaya at magparty. "

Bianca: tara dun naman tayo sa department store. Bibili tayo ng damit pang party.

Shantal: ano bang klaseng party yun?

Bianca: formal kaya dapat magandang gown ha.

Shantal: sige pili ka na jan, maghahanap na rin ako ng akin.

I Prayed for Countless DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon