Chương 4

397 47 0
                                    

Chuông báo động đột ngột reo.

Đế Quốc Ngân Hà dùng hệ thống nguyên vật liệu polymer không gian đã hơn một ngàn năm nay, chất liệu mới tăng độ bền chắc, cũng giảm rủi ro cháy nổ và tai nạn đến mức tiệm cận không, nên từ lâu hệ thống chuông báo động đã không còn cần thiết nữa. Nhà dân chủ yếu sử dụng bộ theo dõi tài sản truyền trực tiếp thông tin vào máy liên lạc, nhanh gọn lại kịp thời. Chuông báo động hầu như biến mất, chỉ duy còn giữ lại trong quân đội như biểu tượng của liên lạc thông tin thời Địa Cầu nguyên thủy, dùng trong những trường hợp cực kì khẩn cấp. Dù có vậy, chuông cũng sẽ báo trước đến phòng truyền tin của Ngân Điện, để phó tướng thu thập thông tin truyền cho Nguyên soái. 

Chuông báo trực tiếp đến tẩm phòng của Nguyên soái, chỉ có duy một trường hợp.

Tàn quân Eris phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào tinh cầu biên giới. Tin cầu cứu truyền trực tiếp từ máy liên lạc của Inori Okkotsu - Thượng tá vừa được bổ nhiệm chấp chưởng tinh cầu biên giới, cũng là "mẹ" thân sinh của kẻ thừa kế Yuta Okkotsu.

Bộ Tham Mưu được triệu tập khẩn cấp vào Ngân Điện cho Hội nghị đối phó. Nguyên soái Satoru ngồi ở cuối bàn, hai bên là quân đội và chính phủ. Yuta ngồi ngay bên phải của Satoru, vị trí đầu tiên trong đại diện từ quân đội. Phía đối diện Satoru là màn hình hiển thị đa chiều lớn, Miguel đứng bên cạnh mở ra tin nhắn vừa truyền về từ quân khu. 

Mở đầu là vài tiếng ồn lớn như vật gì đó đang ma sát cực mạnh, có lẽ là phi thuyền tránh tấn công nên phải tiếp đất khẩn cấp trên vành đai hành tinh nào đó. Sau đó, hình ảnh vị nữ Thượng tá chấp chưởng biên giới hiện ra, nghiêm trang hành lễ với màn hình liên . Từ vết nứt trên mặt nạ năng lượng và thần thái xanh xao trên mặt cô, có thể nhận ra cô vừa bị thương, nhưng sống lưng vẫn thẳng tắp như một vị quân nhân mẫu mực. Cô chú mục vào màn hình giả lập ba chiều từ bộ chỉ huy, nhanh chóng tường thuật lại tình hình chiến trường.

Đúng là một trận tấn công quy mô lớn từ quân Eris với hơn bốn mươi ngàn tàu chiến. Con số chẳng đáng là bao so với chiến trận lịch sử năm đó, nhưng lại vượt ngoài dự đoán của Ngân Hà Đế Quốc về tiềm năng của đám tàn binh này. Có lẽ thật sự bọn chúng đã nương nhờ tinh hệ Xavia - Liên Minh cận kề Đế Quốc, cũng là đối thủ một mất một còn tranh giành bờ Đông của thiên hà. 

Đây là một trận tấn công cho tính toán, Inori nêu ra quan điểm. Quân Eris bất ngờ đổ bộ vào khu vực viền trong Thái Dương Hệ, tiêu diệt bốn đoàn binh đồn trú trước khi lập căn cứ ở Thủy Tinh. Lý do thật sự đơn giản: Diện tích Thủy Tinh tuy nhỏ, lại có thể tận dụng sức nóng từ mặt trời làm hàng rào bảo vệ tự nhiên để tạo bàn đạp kiểm soát Địa Cầu.

Toàn bộ vành trong Thái Dương Hệ đã rơi vào tay chúng.

"Hỏa lực của bọn chúng rất mạnh, lần đầu tiên tôi thấy một cây súng năng lượng trên tay một chiến binh quằn có thể trực tiếp tạo thành thương tổn trên thân tàu chiến", nữ tướng quân trên màn hình nói nhanh, rồi bỗng chốc hạ giọng ngập ngừng. "Thưa Nguyên soái, phỏng đoán của tôi... khi tôi tiếp cận với năng lượng súng này, tôi có thể cảm nhận được Lưỡi Hái Scythe"

Invincible | YutaGo, GeGoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ