Miyamoto Ayaka, phiên âm tên Hán Việt là Quan Bản Thái Hạ, thật ra là một bạn nhỏ xuyên không.
Đại khái chuyện là như thế này. Đời trước, Ayaka là thư ký chuyên dụng cho bá đạo tổng tài của tập đoàn S ở đất nước H nào đó. Đúng đúng, là cái kiểu thư ký tâm phúc bên cạnh tổng tài đấy, là cái người mà bá đạo tổng tài muốn làm việc thì cô tăng ca bất chấp tính mạng, tổng tài muốn yêu đương thì người mua hoa mua quà tổ chức event tỏ tình event cầu hôn các kiểu đều sẽ do cô một tay lo hết đấy. Chính vì cái kiểu làm việc ngược xuôi không quản sáng tối chỉ cần tổng tài cần là cô bắt buộc phải có mặt đó nên mới 30 tuổi, Ayaka đã chết vì lao lực.
Vốn dĩ Ayaka đang vui vẻ được chết thì bùm một cái, hệ thống ất ơ nào đó xuất hiện và mang cô xuyên không. Nghe khó tin quá phải không? Ayaka cũng đéo tin đâu, ừ nhưng mà tin hay không thì kệ cha cô, hệ thống muốn cô xuyên không là xuyên thôi.
Thế giới mà Ayaka xuyên vào là một thế giới truyện tranh với bối cảnh Nhật Bản. Trùng hợp thay bộ truyện này Ayaka đã từng đọc qua rồi. Cũng không phải cô muốn đọc, mà là vì bá đạo tổng tài có một đứa con trai nhưng mà tình huống cẩu huyết nên con trai tổng tài bị chia cắt với tổng tài hồi mới sinh, khi cha con tổng tài gặp lại nhau đã là chuyện của năm năm sau.
Đối với cậu con trai năm tuổi đã ảo ma Canada thành thạo bốn thứ tiếng nhưng vẫn wibu nghiện văn hóa hoạt hình Nhật Bản của tổng tài, Ayaka dù chả ưa thì cũng phải vì nể mặt đồng lương hưu của tổng tài mà giả bộ ưa.
Bla bla bla vậy đó, đại khái là bá đạo tổng tài có một cậu con trai đang đam mê một bộ truyện tranh, tổng tài vì muốn làm thân với con trai để rước mẹ con trai về nhà nên phải tiếp cận với sở thích của con trai mình. Nhưng bá đạo tổng tài nào đó cảm thấy mình đã 35 tuổi mà vẫn làm wibu thì mất mặt quá, thành ra để lấy thông tin của bộ truyện nhằm tiếp cận con trai, bá đạo tổng tài đã bảo Ayaka đi cày truyện rồi viết báo cáo chi tiết gửi lại cho mình. Vì đồng lương hưu mà tổng tài hứa cho, Ayaka liền dùng cả tháng trời để cày bừa, săm soi và nghiền ngẫm bộ truyện bạo lực mà con trai tổng tài ưa thích. Kết quả vừa tăng ca làm việc thay tổng tài bận đi theo đuổi vợ con, vừa thức đêm thức hôm nghiên cứu truyện tranh, Ayaka lương hưu gì đó còn chưa kịp hưởng thì đã lao lực quá mức dẫn đến đột quỵ chết sớm.
Rồi trở lại vấn đề ban nãy, thế giới mà Ayaka xuyên vào là một bộ truyện tranh lấy bối cảnh Nhật Bản. Tokyo Revengers, hay như Ayaka hay gọi là giang hồ thủ đô, kể về những cậu trai trẻ tuổi không học hành mà chỉ thích dắt nhau đua xe độ rồi lập băng đánh đập nhau xịt máu. Giang hồ thủ đô, ý là Tokyo Revengers, thế giới của những thằng trẻ trâu quyết tâm báo nhà chứ không bao giờ báo đời, một thế giới nhảm tào mà Ayaka thà xuyên vào thế giới nào đó để bị quỷ ăn thịt ngay từ chapter đầu tiên còn hơn là vào đây cứu vớt thế giới.
À dĩ nhiên, con hệ thống ất ơ nào đó sẽ không mang cô xuyên không cho vui. Nó ép cô xuyên không mà còn bá đạo giao nhiệm vụ cho cô nữa. Đại khái là quỷ yêu hệ thống cảm thấy thế giới giang hồ này quá nhiều niềm đau nên muốn cô thay nó giúp đỡ từng nhân vật có số phận thảm thương trong này đi tới hạnh phúc. Đối với chuyện này, Ayaka chỉ cảm thấy quỷ hệ thống bị thần kinh, bản thân chỉ là máy móc mà thích thánh mẫu cứu người, đã vậy đây còn là nhân vật truyện tranh nữa chứ. Nói thật nếu muốn cứu vớt thế giới, Ayaka cảm thấy quỷ hệ thống nên đi đàm đạo với tác giả bộ truyện thì còn có ích hơn là bắt cô xuyên không giúp đỡ người ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Tokyo Revengers) Chúa Lười Ayaka
FanfictionCuộc sống mơ ước trước khi xuyên không của Miyamoto Ayaka: ăn và ngủ. Cuộc sống hiện thực sau khi xuyên không của Miyamoto Ayaka: ăn, ngủ và tụ tập băng đảng đánh nhau.