Ilang araw na ang nakalipas maraming nag bago biglang nag palit si Zion at Zake pero may pinagkaiba ang alaala na nawala paminsan minsan bumisita si Zion, bumalik nadin ang mga magulang ko galing sa ibang abroad at 9 months nadin ang tiyan ko.
Tungkol naman kay Zake hindi pa kami nagka ayos pero inaalagaan niya padin kaming mag ina talagang bumawi ito, minsan hindi ko mapigilang masigawan siya, palagi itong nakasunod sakin sa banyo ayaw niya akong iwan kesa daw madulas, napaka oa niya talaga, at hindi pa ako ready talagang naging totoo ko ang plano ko na papahirapan muna siya, hirap na hirap ito base sa itsura niya, i always shout at him.
"Ano ba Zake naiihi nako can you get out." sigaw ko sa kanya, naiihi na talaga ako.
"Baby pano kong madulas ka, let me help you." umirap lang ako sa kanya.
"Subukan mong sumama sa loob nang banyo hinding hindi mo kami makikita nang anak mo." pananakot ko sa kanya.
"Bakit ba ayaw mo kong makasama sa banyo?" inosenteng tanong niya, uminit ang pisngi ko sa tanong niya unti unting siyang ngumisi.
"W-wala a-ayaw ko lang hindi ako sanay." utal kong sagot at umiwas nang tingin sa kanya.
"Remember baby I sa- aww" daing niya nang kirutin ko ang tagiliran niya.
"Relax baby." natatawang sabi niya.
"Tumahimik ka." masungit kong sabi sa kanya pero tawa lang ito nang tawa.
"MAMA ANONG niluto mo ang bango naman niyan." lumapit ako kay Mama at inamoy ang nilutong adobong manok.
"Paborito mo sige na maupo kana para kumain, o nasaan ang asawa mo." natigilan ako sa sinabi ni Mama.
"He's not my husband." simangot kong sagot kay Mama.
"Soon Mama." napataas ang kilay ko sa pagsabat ni Zake.
"Hindi ka ba uuwi?" Tanong ko nito.
"Nope."
"Umupo kana ijo sabayan mo ang misis mo." ngising sabi ni Mama kaya daling dali naman umupo si Zake sa tabi ko.
"What do you want to eat?" Ngiting tanong ni Zake.
"Hotdog." napalunok ito sa sinabi ko kaya napangisi ako.
"What kind of Hotdog." sinamaan ko siya nang tingin.
"Malamang yung kinakain." masungit kong sagot.
"Baby madaming hotdog sa panahon ngayon." tinaasan ko ito nang kilay.
"Mama paki abot nang hotdog." tahimik lang si Mama na inabot ang isang platong hotdog.
UMUPO ako sa upuan at dinama ang hangin dito sa pool wala akong ibang magawa lahat nang galaw ko bantay sirado dahil malapit na akong manganganak. Pumikit ako dahil sa ihip nang hangin.
"Do you want to eat apple?"minulat ko ang mga mata at bumungat sa harap ko si Zake.
"Feed me." seryoso kong sabi sa kanya.
"Here." sinubuan niya ako kahit nalawayan ko ang daliri nito.
"Hey you frowned what's wrong?" Taka kong tanong.
"None." sinubukan niya ako ulit.
"Ahhh." napasigaw ako sa sakit nang tiyan ko.
"Hey what's wrong are you alright." tarantang sabi ni Zake.
"Ahhh ang sakit nang tiyan ko." nakapahawak ako sa tiyan ko dahil sa sakit.
"Anong gagawin ko." tarantang niyang sabi.
"Zake ang sakit." nanlaki ang mga mata ni Zake nakita niyang may dumaloy na dugo sa hita ko.
"Shit." mura niya.
Dali dali akong binuhat ni Zake.
"Anong nangyayari?" tarantang sabi ni Mama.
"Manganganak na si Ciara." hindi ko na nakita ang reaksyon ni Mama nang tumalikod si Zake habang buhat ako.
"Ahhh Zake, ang sakit." sigaw ko.
"Hang on there baby." mabilis niyang binuksan ang pintuan sa backset ang pinasok ako habang si Mama naman pumasok nadin katabi ko.
"Jusko naman Ciara." alalang ni Mama sakin.
"Mama ang sakit ahhh." iyak kong sabi.
"Nandito na tayo." daling dali naman na lumabas si Zake at si Mama din inalalayan akong lumabas ni Zake at binuhat ulit.
"Emergency." sigaw ni Zake.
"Sir, anong pong nangyayari." ilang na tanong nang isang nurse.
"What do you think?"seryosong sabi ni Zake.
"Walang hiya ka talaga Zake ahhh." sigaw ko sa kanya.
"I'm so sorry babe hey you make it fast." mabilis akong pinahiga ni Zake habang si Mama may tinatawagan.
"Zake." hinawakan ni Zake ang kanang kamay ko.
"Be strong baby." syaka niya hinalikan ang kamay ko.
KABADO akong pabalik balik dito sa labas gusto kong pumasok sa loob pero bawal.
"Ijo kumalma ka walang mangyayaring masama kay Ciara."
"Kamusta si Ciara." salubong nang aking ina habang sa sunod ang mga kapatid paging si Chion at Papa Chino.
"It's been two hours wala pading lumabas." alalang sabi ko.
"Pwede ba Zake maupo ka nga kami ang nahihilo sayu e." reklamo nang aking ina.
"How can I calm down Mom my woman is inside." kabado kong sagot.
"Kuya kong kumalma ka kaya." irap ni Ziobe.
"Doc how is she?" Salubong ko sa doktora.
"They're fined the baby is healthy also naka tulog si misis." ang sarap sa pandinig na misis but soon.
"Thank you." damn I'm so happy.
"Ililipat na namin sa kwarto si Misis." tumango ako kaya umalis na ito.
O god thank for giving me a family wala na akong hihilingin im so lucky kahit hindi pa kami nagkaayos nang babaeng mahal ko ako ang aayos ayukong mawala ang mag ina ko im so thankful pero nasisi ako nang nakalimutan ko siya sila nang anak namin, pabalik balik ako nang hospital para alalahanin ang lahat, nang sumuko siya sakin parang may kulang sakin naging madilim ang mundo ko nang hindi ko siya makita, shes my everything lahat gagawin ko para sa kanya but not just her to our son too.
Nang nilabas nila ang babaeng pinakamamahal ko sumunod na agad ako hindi ko na hinarap ang pamilya namin, naiwan pa ang baby sa loob dahil lilinisan pa nila.
Sorry po talaga pero ilang days pa ako makapag updated dahil sa sobrang busy ko pero no worries guys ilang chapter na lang at matatapos to hindi lang po sa ngayon dahil sa busy sorry at binawi ko ang promise na this october busy ako.
Thankyou guys for reading my story.
BINABASA MO ANG
HER VIOLET EYES(COMPLETE)
RomanceCiara is the doctor who has a violet eyes pero ang lalaking may ari nang pinag tatrabahoan ay patagong gusto siya. Until nalaman niya at umamin ang lalaki. At nalaman nang lalaki na kakaiba ang kulay nang mga mata niya matatanggap kaya niya ito o...