Pic: https://imgur.com/NipYCME
.
.
Tiết trời cuối xuân chẳng còn lại gì ngoại trừ những cụm mây xám nặng nề u ám nối nhau từ ngày này sang ngày khác, báo hiệu cho một mùa bão lũ liên miên. Thế nhưng, không giống như ở thời thượng cổ khi loài người còn là loài săn bắt hái lượm, hoạt động kiếm ăn của chúng ta không dừng lại chỉ vì thời tiết xấu để tìm kiếm nơi trú ẩn cho bản thân, mà tiếp tục một cách bàng quan vì guồng quay của xã hội cho rằng chỉ cần một bánh răng chậm lại sẽ khiến cho sản phẩm tưởng tượng lỗi lạc nhất của nó - nền kinh tế tư bản - sụp đổ trong nháy mắt.
Hương kéo vali qua khu vực sảnh chờ bay quốc tế của Tân Sơn Nhất. Trong sảnh khá vắng. Đa số những hành khách của các chuyến bay sắp tới đều là những người lựa chọn lối sống luôn luôn vận động và biến đối của thế giới văn minh thay vì sự nhàn hạ, tự do của hoang dã. Họ ăn vận đơn giản, hành lý nhẹ cân, mặt mũi không còn lại chút gì hào hứng thuộc về những chuyến đi xa.
Hương giơ điện thoại lên selfie cùng với khung cảnh máy bay bên ngoài cửa kính. Tấm hình cô ôm đầu, đằng sau là chiếc máy bay Boing vừa gửi vào group công ty, thì ngay lập tức nhận được rất nhiều lượt tim lẫn biểu cảm "huhu" từ đồng nghiệp. Có người thậm chí còn dành tặng một caption riêng cho bức hình - "Mademoiselle Thiên Hương - cổ đông lớn nhất của chi nhánh Romania, công ty X". Cô phá lên cười, thả tim cho anh ta, rồi chụp lại một tấm chỉnh tề hơn gửi sếp tổng.
"Bay an toàn, giữ gìn sức khỏe"
Bà ta trả lời bằng một câu chúc và dặn dò thân thiện. Nhưng theo sau đó là lời nhắc nhở về công việc.
"..Tôi vừa xem xong bản kế hoạch quảng bá chi nhánh mới. Mọi thứ còn lại ổn, nhưng tôi nghĩ mình muốn nhấn mạnh vào khía cạnh tôn trọng đa dạng văn hóa trong thiết kế nội thất của công ty chúng ta. Hãy làm thêm một mục riêng về nó. Đến thư viện thành phố hoặc bảo tàng để tìm hiểu thêm nếu cần thiết và nộp lại cho tôi vào ngày mai".
Hương soạn tin nhắn "Vâng, tôi sẽ làm thế, thưa bà!" kèm thêm một icon mặt cười, trong khi nội tâm thì đang cân nhắc đến khả năng cải đạo thành nữ tu trong một trường dòng Romania ẩn nấp suốt phần đời còn lại.
Tuy nhìn sảnh chờ không có mấy người, nhưng khi đến giờ bay thì máy bay vẫn đủ các chỗ ngồi. Trong suốt chặng bay quá cảnh đến Hàn Quốc, những hành khách trên chuyến bay đều tranh thủ đánh một giấc, nhưng Hương thì không ngủ được vì niềm thích thú ẩn đằng sau vẻ bất mãn dành cho chuyến công tác đầu tiên của mình đến Đông Âu. Hồi còn ở trường đại học và còn là một cô sinh viên với quỹ thời gian vô tận thì cô không có đủ kinh phí để tự trang trải một chuyến đi xa. Khi đi làm kinh tế đầy đủ hơn thì quỹ thời gian của cô dường như không còn khoảng trống nào nữa. Nghịch lý thế đấy! Việc công ty X mở thêm một chi nhánh ở Transylvania và cần có một kế hoạch quảng bá kì công là một cơ hội hoàn hảo để cô có thể được trải nghiệm những điều mà trước nay chỉ có thể nghĩ đến.
Hương giải tỏa năng lượng đang dâng cao của mình bằng cách xem các bộ phim có sẵn trên máy bay. Vì là chuyến bay đến Romania nên ngoại trừ những bộ phim đề tài quảng bá du lịch thì còn có các bộ phim về quỷ dữ và các truyền thuyết hắc ám từ thời trung cổ. Cô băn khoăn mất một lúc rồi quyết định xem bộ phim Dracula được sản xuất năm 1992 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Bram Stoker. So với công nghệ hiện đại thì mấy bộ phim xưa như thế này thì kĩ xão nhát ma không bằng. Thế nhưng nó lại có thể mang đến một cảm xúc đen tối ám ảnh đến dai dẳng sau khi xem xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Halloween Dracula Fiction] Quân Vương Phản Thánh
HorrorDựa trên những truyền thuyết đồn thổi về vị vương công Vlad Dracula, cội nguồn của quỷ hút máu tại vùng đất Transylvania, câu chuyện kể về hành trình phản thánh của một kẻ phản diện quyền lực và mối nhân duyện đầy báng bổ với một thiếu nữ Á Đông...