Chương 212: Yêu Cầu Duy Nhất

71 8 0
                                    

Trong khi Roel đang đối phó với sự hung hãn bất ngờ của Nora trên ban công cao nhất của Tháp Seyer, Charlotte Sorofya đang ngồi giữa một chiến trường khác, đối mặt với điều được cho là thử thách khó khăn nhất mà cô từng đối mặt trong đời.
Cô hiện đang ăn tối tại dinh thự thứ hai của Sorofyas, Kairos Manor. Tuy nhiên, không giống như bữa tối vui vẻ giữa Nora và Roel, ở đây trang trọng hơn nhiều.
Tối nay chỉ có một vị khách ở đây, đó là Trưởng tộc của Gia tộc Ascart, Carter Ascart. Người được mời là Bruce Sorofya, nhưng đây không phải là cuộc gặp bí mật giữa hai người vì họ có người thứ ba đi cùng.
Charlotte ăn tối một cách duyên dáng trong khi lắng nghe cuộc trò chuyện nhẹ nhàng giữa hai Trưởng tộc. Họ đã trò chuyện từ ngày hôm trước nên giờ đây họ đã thân thiết hơn với nhau là điều đương nhiên. Vì vậy, cuộc trò chuyện của họ có giọng điệu bình thường hơn nhiều so với trước đây.
"Hầu tước Carter, có vẻ như thời tiết bên phía ngài đã tốt hơn nhiều so với những năm trước."
"Thực vậy. Thật mừng vì mùa đông năm nay không lạnh như những năm trước nhưng tuyết vẫn rơi dày đặc như mọi khi. Thật tốt khi Rosa có khí hậu ổn định hơn nhiều. Vụ thu hoạch nông nghiệp của ngài chắc chắn sẽ khá tốt trong năm nay."
"Haha, đúng vậy. Bộ nông nghiệp của chúng tôi ước tính rằng sẽ có một vụ thu hoạch bội thu trong năm nay."
Bruce nhấp một ngụm rượu rồi mỉm cười trả lời. Ông kín đáo liếc nhìn sang bên và thấy Charlotte đang căng thẳng hơn bình thường rất nhiều, trong lòng ông khẽ thở dài.
Cho đến nay, kể từ khi bắt đầu bữa tối cho đến lúc phục vụ món tráng miệng, ba người họ hầu như chỉ nói chuyện phiếm. Sau khi dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, Bruce cuối cùng cũng bắt đầu hành động.
"Hầu tước Carter, tôi thực sự xin lỗi về sự cố này. Charlotte chỉ đơn giản là quá quan tâm đến Roel nên đã hành động hấp tấp."
"Hahaha! Ngài Bruce, không cần phải xin lỗi. Alicia của chúng tôi cũng có lỗi ở đây. Con bé quá tận tâm với Roel nên một sự việc nực cười như vậy lại xảy ra. Thay vào đó chúng tôi mới là người xin lỗi ở đây."
"Hầu tước Carter, ngài quá lịch sự. Nhắc mới nhớ, nhờ có cô Alicia mà chúng tôi mới có thể chữa khỏi bệnh cho Roel. Roel và Charlotte đã đến thăm một tàn tích và lấy lại nhiều công nghệ cũng như di sản còn thiếu của chúng tôi từ Vương quốc Sofya. Cậu ấy là ân nhân của Gia tộc Sofya của chúng tôi, và chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì nỗi đau của cậu ấy đã được giải quyết mà không gặp trở ngại nào."
Hai người cha trò chuyện với nhau trong tiếng cười trong khi khuôn mặt Charlotte càng tái nhợt hơn. Hầu tước Carter đang thể hiện rõ ràng sự ủng hộ của mình đối với con gái nuôi của mình, Alicia. Điều quan trọng nhất là trong suốt cuộc trò chuyện, chưa một lần Carter đề cập đến bất cứ điều gì về giao ước đính hôn.
Dưới sự can thiệp của Nora, giao ước đính hôn giữa hai Gia tộc thực tế đã trở nên vô nghĩa. Charlotte có thể vẫn đang giữ danh hiệu hôn thê của Roel, nhưng sự thật, giờ đây nó chỉ là một thỏa thuận trống rỗng vì nó không còn nắm giữ quyền lực ràng buộc nữa. Trong khi đó, Nora và Alicia, những người được Carter thừa nhận, rõ ràng ở vị trí thuận lợi hơn.
Đây là một cuộc chiến khó khăn đối với cô ở đây.
Cô biết Roel không phải là kiểu người quá quan tâm đến điều này - anh ấy có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc tức thời của những người anh ấy ở cùng - nhưng hẹn hò và kết hôn là hai chuyện khác nhau. Nếu cô muốn bàn chuyện hôn nhân với Roel, Carter là một ngọn núi mà cô không thể vượt qua.
Vì lẽ đó, cô không dám di chuyển bất cẩn vì sợ phạm sai lầm. Cô kiên quyết tìm kiếm sự giúp đỡ của Bruce ở đây, nhưng cho đến thời điểm này, thái độ của Carter vẫn không có dấu hiệu thay đổi chút nào.
"Roel đã giúp chúng tôi khôi phục các di tích lịch sử quan trọng của Gia tộc Sorofya, nhiều di sản mà chúng tôi đã tìm kiếm trong nhiều thế kỷ nhưng không có kết quả. Tôi tin rằng đây là điềm báo của số phận rằng tình bạn giữa hai Gia tộc chúng ta đã đến thời điểm quyết định và đã đến lúc chúng ta phải thắt chặt mối quan hệ hơn bao giờ hết."
"Hahaha, ngài Bruce quá tốt bụng. Roel chỉ đang chú ý đến tiếng gọi Huyết Thống của mình; thật bất ngờ khi thằng bé có thể tìm thấy di sản của Gia tộc Sorofya. Tuy nhiên, tôi đồng ý rằng chúng ta nên thắt chặt mối quan hệ của mình chặt chẽ hơn. Lãnh địa Ascart của chúng tôi vẫn cần nhiều sự giúp đỡ và hỗ trợ từ Rosa để phát triển kinh tế."
Thấy Carter khiêm tốn chuyển chủ đề sang nơi khác, Bruce ngoài mặt vẫn giữ nụ cười, nhưng trong lòng lại có chút bất lực. Đồng thời, Charlotte cũng bối rối không biết phải làm gì.
Cho đến tận bây giờ, Charlotte vẫn không hiểu tại sao Carter lại phản đối mối quan hệ giữa cô và Roel đến vậy. Cô là người kế vị của Gia tộc Sorofya, thể hiện tài năng quản trị tuyệt vời ngay cả khi mới 9 tuổi. Mặc dù có bề ngoài nhỏ bé nhưng cô đã được các nhà lãnh đạo của Liên Minh Thương Nhân Rosa tôn trọng. Dù là tài năng, địa vị và năng lực của cô, không có khuyết điểm nào có thể nhận ra ở cô, nhưng tất cả những điều đó dường như chẳng có ý nghĩa gì trước Carter.
'Mình không đủ tốt sao? Mình đã làm gì sai mà cha của Roel lại ghét mình đến vậy? Có phải vì mình đã cưỡng bức mang Roel về không? Không, đấy không phải nó. Sự can thiệp của Carter thậm chí còn có dấu vết xa hơn thế...'
Charlotte siết chặt nắm tay khi cô bắt đầu cắn môi. Trong lòng cô có rất nhiều nghi ngờ và bất bình, nhưng đối mặt với cha của người đàn ông cô yêu, cô không dám nói ra nỗi lòng của mình mà tra hỏi ông.
Cô, người chưa bao giờ trốn tránh bất kỳ khung cảnh nào, thực sự thấy mình sợ hãi và bị đe dọa. Đây là lần đầu tiên cô tham gia một trận chiến mà không có bất kỳ thông tin nào để xử lý, như thể cô đang dò dẫm một cách mù quáng trong bóng tối. Tệ hơn nữa, đây là một trận chiến mà cô tuyệt đối không thể thua. Cái giá để mất đi tình yêu quý giá của mình là quá lớn để cô có thể chịu đựng được.
"Chà, bây giờ đã khá muộn rồi. Ngài Bruce và cô Charlotte, đã đến lúc tôi phải rời đi rồi."
Sau cuộc trò chuyện bình thường hoàn hảo trong bữa tối, Carter chào tạm biệt bằng một nụ cười lịch sự. Bruce liếc nhìn Charlotte, người đã im lặng suốt bữa tối và nhận thấy cô cứng người khi nghe những lời của Carter. Cả hai người đều nhận ra ngay rằng bữa tối này thật vô ích.
'Đó thực sự là một điều đáng tiếc. Đáng lẽ đây là cơ hội tốt để chúng ta tiếp tục vấn đề, nhưng Carter đơn giản là quá kiên quyết với lập trường của mình. Mình e rằng sẽ khó có thể vượt qua được cuộc hôn nhân của Charlotte...'
Bruce không thể không bi quan sau khi Carter đã thể hiện rõ thái độ của mình, và màn trình diễn tệ hại bất thường của Charlotte đêm nay cũng khiến ông cảm thấy vô cùng lo lắng trong lòng. Trái tim cô đã rung động vì tình yêu dành cho Roel, dẫn đến việc cô phải dò dẫm trước cha của Roel. Sự hèn nhát mà cô thể hiện trước Carter có thể bị coi là một khuyết điểm.
'Để thể hiện con người thật, xuất sắc của mình để thu phục cha của Roel; đây là điều đáng lẽ Charlotte phải làm. Tuy nhiên, bây giờ tất cả đã quá muộn.'
Với những suy nghĩ như vậy trong đầu, Bruce đứng dậy tiễn Carter.
Trong khi đó, Charlotte cũng cứng ngắc đứng dậy. Cô cảm thấy như đầu mình đang choáng váng. Cô biết rằng bữa tối riêng tư này là cơ hội tốt nhất để cô thu phục Carter, nhưng màn trình diễn của cô tệ hơn cô mong đợi. Nhìn vào vẻ mặt rời đi của Carter, cô chợt nghĩ.
'Nếu mình cứ để ông ấy rời đi như vậy, những gì mình thể hiện cho đến nay sẽ trở thành ấn tượng của Hầu tước Carter về mình. Mình phải làm gì đó! Nhưng... mình có thể làm gì ở đây?'
Đầu óc cô trống rỗng, hơi thở phản ánh những suy nghĩ thất thường của cô. Dây thần kinh căng thẳng của cô khiến cô khó có thể cử động được. Cô cố gắng tìm ra giải pháp để xoay chuyển tình thế, nhưng vào lúc này, cô chợt nhớ đến khoảnh khắc con quái vật đen đáng sợ xuất hiện trước mặt họ, khi cô bóp cò và bắn lời nguyền phòng thủ cuối cùng vào cơ thể Roel.
Tình yêu của cô đã vượt qua sự sống và cái chết ngay lúc đó, chiến thắng nỗi sợ hãi nguyên thủy đang dày vò tất cả con người.
'Điều này chẳng là gì so với những gì chúng tôi đã trải qua hồi đó. Ngay cả Ám Tể đáng sợ cũng không thể cắt đứt tình cảm chúng tôi dành cho nhau! Mình sẽ từ bỏ tình yêu của bản thân như thế này sao?'
"Chắc ngươi đang đùa ta..." Charlotte nhẹ nhàng thì thầm.
Cô ngẩng đầu lên, đôi mắt ngọc lục bảo phản chiếu lòng dũng cảm của một người lính quyết tâm chiến đấu chống lại mọi khó khăn.
Sự phòng thủ bất khả xâm phạm của Carter được xây dựng dựa trên việc ông khéo léo gạt bỏ những gợi ý liên tục được đưa ra cho mình. Trong giới quý tộc nơi niềm tự hào và danh dự là vô cùng quan trọng, gần như không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của ông ta.
Tuy nhiên, Charlotte vẫn chưa hết lựa chọn.
Trong khoảnh khắc tuyệt vọng này, dưới cái nhìn của Bruce, cô lo lắng bước đến gần Hầu tước đang ngạc nhiên và cúi đầu thật sâu.

"Ngài Carter, tôi biết điều này hơi đột ngột, nhưng tôi mong ngài có thể dành cho tôi một chút thời gian. Có điều này tôi muốn nói với ngài."
"Tôi yêu Roel, và tôi xin ngài đừng cản trở tình yêu của cả hai. Đây là yêu cầu duy nhất tôi có trong suốt cuộc đời mình."

(Tluc: Thấy hay mọi người có thể vote sao, Follow và ủng hộ tôi qua Momo: 0901089550. Cảm ơn mọi người.)

Tiểu Bạo Chúa Không Muốn Gặp Bad End P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ