Bệnh viện thành phố C.I.H. Văn phòng của viện trường Diệp...
"Anh tới đây vì muốn tìm, chứng cứ phạm tội của viện trưởng." - Bạch Vũ ngước nhìn Chi Lăng trong không khí ảm đạm với đôi mắt thâm quần và gương mặt hốc hác. Lời nói nhẹ nhàng nhưng vô tình đánh vào lòng tin của Chi và khiến nó lung lay.
"Ý anh là sao, ba em phạm tội gì chứ!?" - Chi Lăng đáp lời với một giọng bất bình.
"Anh biết là em sẽ khó tin những gì mà anh sắp nói, nhưng mà em hãy bình tĩnh nghe hết. Cái này là ghi nhận của những người đã đầu tư vào bệnh viện này trong đó có 28 phần trăm cổ phần của công ty Kiện Hào." - Bạch Vũ lấy xấp hồ sơ trong tay mà cậu vừa tìm được đưa cho Chi Lăng. Cô bối rối liền mở ra xem.
"...Anh muốn nói ba em hợp tác với công ty Kiện Hào? Cho dù vậy thì chứng minh được gì?"
"Xưởng thuốc của bệnh viện lại được dùng để chế tạo ma túy. Em có nghĩ là mọi chuyện thật sự trùng hợp, Kiện Hào hoàn toàn không liên quan không?"
"Có phải anh muốn tránh khỏi nghi ngờ nên tìm đại người để kết tội không?" - Chi Lăng vẫn kiên định nói với sự nghi ngờ đổ dồn về phía Bạch Vũ.
"Dù bây giờ không có căn cứ gì nhưng anh nghĩ nếu có thể mở được máy tính này thì chắc sẽ tìm được gì đó." - Bạch Vũ sau khi thở dài bất lực chỉ về phía laptop của viện trưởng nói.
"Làm đi. Em cũng muốn chứng minh là ba em trong sạch."
"Có mật khẩu 4 con số...em có biết nó là gì không?"
"Chắc là ngày sinh của ba...2409 thử xem" - Chi Lăng đáp, Bạch Vũ nhanh chóng nhập vào nhưng hiển thị không trùng khớp.
"Không được. Còn gì khác không?"
"Vậy...1307 đi."
"Được rồi."
"Ba đúng là vẫn còn nhớ rất rõ, ngày sinh của em với Lan. Thử hỏi một người yêu thương gia đình như vậy có thể làm chuyện như anh nói không?"
"Có nhiều chuyện không thể nhìn bề ngoài." - Bạch Vũ thì thầm lời nói khiến Chi Lăng khó chịu liếc nhìn cậu.
"Nè coi hết rồi. Ngoại trừ lịch trình công tác, số còn lại đều là tài liệu của bệnh nhân. Anh còn gì để nói không?"
"Thật vô lý..." - Bạch Vũ cau mày tức tối. Bỗng cậu nhớ lại những lúc tập huấn với viện trưởng.
"Phẩu thuật cho người khác cũng giống như tự làm cho mình vậy. Tính mạng của họ cũng là của chúng ta nhất định không được sơ sót. Cậu rất nhạy cảm với những thứ nhỏ nhặt nhưng đôi khi lại bỏ quên những thứ trong tầm mắt..." - Những lời của viện trưởng văng vẳng trong ký ức của Bạch Vũ.
"Bỏ quên những thứ trong tầm mắt..." - Bạch Vũ ngẫm nghĩ rồi lặng nhìn màn hình một lúc. - "Viện trưởng có thói quen sắp xếp các file theo thứ tự chữ cái hả?"
"Phải. Ba luôn thích mọi thứ gọn gàng. Viết tài liệu cũng cách nhau đến 5 hàng lận."
"5 hàng?...." - Bạch Vũ tùy tiện nhấp chuột vào một file trên màn hình. Cậu kéo xuống giữa những đoạn ghi chú khá nhau dùng trỏ phải bôi đậm những khoảng trắng ấy, những dòng công thức hóa học dày đặt hiện lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction 12 Chòm Sao ] - Nối Tiếp Thanh Xuân
RandomNối Tiếp Thanh Xuân là một dư vị của Sắc Thanh Xuân. Ở đây, các nhân vật chính không còn là những cô cậu học sinh thuở nào mà nay đã trưởng thành, làm những công việc khác nhau. Những va chạm, vấp ngã, khó khăn, bước chuyển trong cuộc đời sẽ mang cá...