Chương 15: Bánh Răng

515 35 6
                                    

Lúc New tỉnh dậy cũng đã gần buổi trưa, mùa lạnh khiến gấu trắng có cơ chế ngủ sâu hơn bình thường nhiều, quấn chăn kín mít lờ đờ đi ra khỏi phòng.

Ra đến phòng khách chưa kịp thấy Tay đã bị một vật thể khác thu hút sự chú ý, cậu cười chào hỏi: "P'Off, hôm nay anh cũng ăn cơm với bọn em luôn sao?"

Off thấy chủ nhà thứ 2 dậy cũng phất tay chào, người còn không thèm nhấc người dậy, cứ thế nằm ườn trên sofa: "Đúng vậy đó nhóc, anh nghĩ mình sẽ chết già ở đây với hai đứa, thế giới ngoài kia đáng sợ lắm."

New mím môi cười, cậu đã nghe Tay nói về em trai nhỏ nhiệt tình theo đuổi Off, New quen Off cũng được một thời gian mà chưa thấy anh ta sợ cái gì bao giờ, xem ra là định mệnh thật.

Tay ra ngoài được một lúc rồi, anh đã dặn Off là nếu New tỉnh nhớ nhắc cậu uống nước thuốc anh đã nấu sẵn, Tay định xuống siêu thị mua thêm nước giặt đồ, nhiều việc quá mà trong kí túc hết lúc nào cũng không hay.

New ôm bình giữ nhiệt ngồi ở ghế đối diện Off, uống từng ngụm nước nhỏ, chợt cậu lên tiếng hỏi: "P'Off, anh rất phản cảm với chàng trai kia sao?"

Bàn tay lướt điện thoại của Off hơi khựng lại, anh ta nghiêng đầu sang nhìn cậu: "Không thể nói là phản cảm, sao em lại hỏi thế?"

"Em thấy anh né cậu ấy như né tà, anh có dự án riêng với cậu ấy không phải sao? Em nghĩ anh thấy phản cảm với cậu ấy nên mới khó chịu như thế, dù sao trước giờ em đâu có thấy anh biểu hiện như vậy đâu?" New không thể tự tin nói rằng mình rất hiểu Off, nhưng cậu tự tin nói rằng Off mà cậu biết sẽ không cư xử lỗ mãng như thế.

Thời gian họ quen biết không dài, chỉ mới 1-2 năm gần đây thôi, nhưng những bài báo hay video tràn lan trên mạng về Off và Gun cậu đã xem qua rồi.

P'Off mà cậu biết dù có nóng nảy hay không có phép tắc đến đâu đi nữa thì anh ta sẽ không đối xử với partner một cách quá khích như thế.

Off chép miệng, anh ta dẹp điện thoại sang một bên rồi từ từ ngồi dậy, thở dài nhìn New: "Nhiều khi anh không quá thích cái sự nhạy bén của em đâu nhóc ạ, nói chuyện với người thông minh đáng ghét dữ lắm."

New cong cong mắt nhìn Off, cậu biết mọi việc anh ta làm đều có lí do, IQ của Off Jumpol luôn là cái gì đó khiến cậu thích thú khi nói chuyện.

Off bĩu môi nhìn cái dáng vẻ hóng chuyện của cậu, mên mê tay suy nghĩ theo thói quen: "Em nói đúng, thường thì anh sẽ không đối xử như thế với partner của mình."

"Nhưng thằng nhóc đó khác, cái cách em ấy nhìn anh... nó rất cố chấp, anh nghĩ em ấy nhập vai quá sâu rồi."

"Anh không phải dạng người mềm lòng, đối với anh của hiện tại thì trái tim anh nói với anh rằng nó không có tình cảm với nhóc ấy, và vì như thế, anh sẽ không cho em ấy bất kì cơ hội nào." Off nhìn thẳng vào New, nhìn vào một kẻ có đầu óc nhạy bén không kém cạnh mình.

New im lặng trước câu trả lời này, một lúc sau cậu thở dài cười với Off: "Em hiểu."

Off đánh cái nhếch mày quen thuộc, lần nữa ngả người xuống sofa tiếp tục lướt điện thoại, đã bảo nói chuyện với mấy đứa thông mình rất đáng ghét mà.

TayNew | Trôi Dạt [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ