Chapter 1

576 20 0
                                    

"I let you in and you completely destroyed me."--CiN










I died that night, because of fucking accident.





Naalimpungatan ako dahil sa sakit ng ulo ko parang pinukpuk ng martilyo pati balakang
ko, ipekto ata to sa pagkabangga ko sa truck for sure patay nako? pero? Dahan dahan  akong umupo at minulat ang Mata ko.






Bigla akong nagtaka dahil sa bumungad sa paningin ko? Tika nasan ako? Don't tell me did someone save me from the accident? It's impossible pano ako nabuhay at eh ang lala nanang natamo Kong injuries.






This room isn't familiar, this isn't my fucking room. The heck pink and purple.  Seriously? Too girly and this isn't mine. I'm sure 100% na wala ako sa kwarto ko at kanino to? Sino ang may ari nang kwartong ito?






"Where the hell am I?" napabalikwas ako ng bangon at nilibot ang paningin sa kabuohan ng kwarto. Agad akong naglakad papunta sa malaking salamin na malapit sa akin.






The hell? sino to? hindi ko naman mukha yon, as fast as I know hindi ganito ang mukha ko, Golden hair, bloodly red eyes, white skin naparang snow sa subrang puti? Howaat? Nanggagago ano to? This is not my body hindi naman lumiit ang katawan ko sexy parin syempre.







What is happening? At bakit ako nandito? Teka nagbago ba ang itsura ko?







"Arggggh" I grab my hair in frustration. Gulong gulo ang utak ko sa mga nangyayari. At bakit ganito ang itsura ko? Hindi pa nag sisink in sakin lahat ng biglang bumukas ng malakas ang pinto.







"Princess, you're awake!"

Napatingin ako sa tumawag sakin na nakasuot ng maid's uniform. Sa likod niya ay ang iba pang maid na iba ang tingin sa'kin na parang nang-iinsulto. Anong problema ng mga  to? At higit sa lahat, sino ba sila?








"P-princess Hellia, are you alright? Are you hungry?" Nag-aalalang tanong pa sa'kin ng babae.






In fairness sa kanilang lahat ang maid lang na'to ang nakikita Kong tatoong nag-aalala sa'kin. Tsk!







"B-but wait? Just wait! There's something wrong here...."







"What did you just call me?" Konot noong tanong ko.







"P-princess Hellia, what's wrong?"








Napatigil ako sa tinawag niya sa'kin , Now I know the name of this  body. I'm Shendelzare  Mondragon, 20 years old at dapat patay na ako ngayon! This doesn't make sense...







"What's my full name?" Seryoso Kong tanong dito.








"P-princess, did you forg----"







"My Fucking full name!" Sigaw ko sakaniya na bahagya niya pang kina-atras.







"Hellia Gen Mooncrest, My Princess." Nakayuko nitong sabi na kinalaki ng mata ko.







"H-hellia? As in Hellia Gen Mooncrest?! On shit!"








"Hahaha! Are you kidding me?" Pinilit Kong tumawa sa sitwasyon na'to dahil alam Kong isa itong malaking kalokohan!







Geeez! Sinong tangang maniniwala na ako siya? Hellia is a fucking female villain character in my Favorite novel! This is bullshit!







"P-princess I'm not kidding! Are you really akay?" Kinakabahang tanong nito.








"What happened to her? She's scary!"





"Tsk! Magugulat ka paba? Ganoong lagi namang may kabaliwan sayang ginagawa"





"Oo nga ehh. Kung hindi lang ako matagal na kasambahay dito ay iisipin Kong hindi siya isang Mooncrest. She's a disgrace to this Family!"







Nagpantig ang tainga ko nang marinig ang tatlong katulong sa likod na kanina ko pa napapansin ang sama ng tingin sa'kin. Inis ko silang nilingon at mabilis na sinamaan ng tingin. Kung hindi lang ako nalilito at sabog ngayon ay kanina ko pa sila nabato ng vase na nakapatong sa lamesa.







Aiya! No doubt! I really became Hellia right now. Sa trato pa lang ng mga katulong nato sa'kin ay walang dude na napunta ako sa paborito Kong novel. Pero paano. Ano to Fantasy era na mare-reincarnate ka tapos kailangan mong magawa yong misyon ng originally body na hindi niya nagawa nung nabubuhay pa siya?








"Nako, Shen! Hindi na maganda ang naiisip mo kaya mas mabuti pang tigil mo na'to baka lalo ka lang mabaliw dahil sa kung ano-anong drogang naiturok sa'yo. Tsk!"







"I see! The three of you..." tinuon ko nalang ang paningin sa tatlo na nanlalaki ang mata sa gulat "GET OUT!" Nagmadali silang lumabas nang samaan ko sila ng tingin.






"This is irritating!" What kind of servants are those?






"Aren't they supposed to take care of their Princess?"






"Princess, are you akay? Did you get hurt somewhere?" I smirked. Hindi ako malapaniwala na may nag-aalala rin pala sa taong to.








Tiningnan ko siya at sunuri. Dahil expert na ako sa ganitong klase kaya marunong akong sumuri ng Tao kung mapagkakatiwalaan ba ito o may tinatago. Sa nakita ko naman dito ay totoo naman siyang nag-aalala kay Hellia kaya pwede Kong masabi na nasa paning panig ko siya.







"What's your name?" I coldly asked.






"I'm Ayu, Your Highness" magalang nitong pakilala.Hmm. So she's the Ayu, Hellia's talking about in the novel.






"Good. Just call me Hellia and from now on you're my personal maid, got it?" I asked and she nodded.








Cin

A/N:Warning Grammatical errors ahead.

Reincarnated as a Villain's Where stories live. Discover now