Nerida mồ côi ngay từ khi còn nhỏ, dường như không có bất kỳ ký ức về cha mẹ ruột của mình. Cô được gửi đến trại trẻ mồ côi ở thành phố Veliko Tarnovo nhưng lại bị đuổi khỏi nơi đó sau khi bộc lộ khả năng điều khiển ma thuật của mình. May mắn thay, một nhóm phù thủy lang bạc đã cưu mang và nuôi dạy Nerida, và cô đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở tuổi 15 nhờ cả kỹ năng sử dụng phép thuật lẫn vẻ đẹp khuynh thành của mình.
Ngược về thời trung cổ, nơi các phù thủy vẫn phải chật vật lẩn trốn khỏi các phái đoàn săn lùng những người có khả năng sử dụng phép thuật, đỉnh điểm là trong cuộc Thập tự chinh thứ tư chống lại Đế quốc Byzantine và Đế quốc Bulgaria, cô và các pháp sư khác đã phải chạy về Kievan Rus, nơi những người Nga gốc Thụy Điển ở đó đã kể cho cô nghe về vùng đất rộng lớn, gần như biệt lập ở phương Bắc xa xôi.
Với hy vọng cuối cùng để chạy khỏi cuộc tàn sát đẫm máu, cô theo chân các thương gia người Nga đến Scandinavia, cưu mang những đứa trẻ mồ côi và những cô gái bị chối bỏ bởi tiềm năng phép thuật như cô trên đường đi và cuối cùng thành lập Durmstrang, lúc bấy giờ chỉ đơn giản dùng cho mục đích trú ẩn khỏi những kẻ săn phù thủy.
Họ hầu như không sống sót được qua trong mùa đông đầu tiên. Những bức bích họa chuyển đổi để cho thấy những nhóm pháp sư và phù thủy lưu lạc khác ở phía Tây Châu Âu, những người bị lưu đày khỏi vùng đất nơi họ sinh sống và phải liên tục chạy trốn và chiến đấu để sinh tồn. Bọn họ gặp nhau trên đường tìm đến phương Bắc xa xôi, nơi có tin đồn về một cộng đồng người sử dụng phép thuật và nơi trú ẩn an toàn cho họ khỏi những cuộc thập tự chinh.
Những bức tranh lại chuyển đổi, lần này là hình ảnh những pháp sư đến từ vùng đất Viking, đói khát và cận kề với cái chết, bị trục xuất không phải bởi phép thuật của họ mà vì đã để thua trong cuộc chiến giành quyền kế vị nào đó giữa những thủ lĩnh Muggle. Họ đã đánh cược sinh mạng của mình, di cư về phía Bắc để xin được gia nhập cộng đồng của Nerida tại Durmstrang.
Đã có rất nhiều nhóm phù thủy tìm về nới phương Bắc xa xôi với hy vọng có một cuộc sống tốt hơn, nhưng không phải ai cũng sống sót đến khi thấy được cánh cửa của Durmstrang. Các bức tranh tái hiện lại những chuyến băng rừng xuyên qua những ngọn núi tuyết lạnh giá, những chiếc thuyền đóng tạm tồi tàn, cố gắng vượt vùng biển đầy sương mù, những người đã ngã xuống trên đường đến và cả nạn đói đã lấy đi sinh mạng của không biết bao nhiêu phù thủy, cho đến khi cuối cùng các nữ thần của vùng biển Na Uy đã mủi lòng giúp đỡ và chỉ đường cho đến với cộng đồng của Nerida.
Hơn cả một trường học, Durmstrang còn là một ngôi nhà lớn, là nơi trú ẩn an toàn cho các phù thủy và pháp sư trên khắp lục địa Châu Âu.
Do đó, Durmstrang, một ngôi trường được hình thành qua nhiều thập kỷ khó khăn, luôn coi trọng việc truyền tải lại lịch sử của nơi đây cho tất cả học viên và cả những cộng đồng phù thủy khác trên khắp thế giới, để các thế hệ luôn ghi nhớ lý do vì sao ngôi trường này lại được xây dựng ở một nơi biệt lập như vậy trên Trái đất, và tại sao sự tồn tại của ngôi trường này lại cần được giấu kín nhất trong số tất cả ngôi trường dành cho phù thuỷ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HogwartsAu | PondPhuwin | GMM's couple] OBLIVION
Fanfiction- Couple: PondPhuwin (chính), JoongDunk, GemFourth, PerthChimon, NamtanFilm - Phối hợp diễn xuất: GMMTVer