Chương4 : Vào tháp

53 9 2
                                    

      Thấm thoát đã trôi qua một năm. Một năm này nói ngắn không ngắn, nói dài cũng không dài nhưng đủ để kéo mối quan hệ giữa Baam và Khun gần gũi hơn – cụ thể là bạn thân. Một năm này cũng đủ để Baam từ một cậu nhóc ngây ngô chưa trải thành một người sâu không lường được. Và với Khun, anh cũng mạnh hơn, ranh ma hơn rất nhiều từ những buổi tập luyện và làm việc với Port Mafia và trụ sở thám tử. Điều này thúc đẩy một vài mối quan hệ khá thân thiết giữa: Song Hắc, Tân Song Hắc và Hắc Sơn Trà.
     
     Ngày X tháng X năm XXXX, cả Baam và Khun cùng nhận được lời mời của vệ thần vào tháp. Điều này không làm Khun ngạc nhiên lắm. Cả hai đứa đều từ tháp ra mà, tất nhiên là phải có lời mời rồi. Còn điều làm Khun hoang mang ở đây là cả Song Hắc và Tân Song Hắc cũng nhận được lời mời của vệ thần. Nhưng ở cuối lời mời của bọn họ đều có thêm câu:" Ngươi có thể lựa chọn vào hay không. Tất cả các quyết định của ngươi sẽ ảnh hưởng đến tương lai ngươi sau này. Gửi tới những kẻ phi chính quy đặc biệt."
      " Này Chuuya - nii, anh có định vào tháp không? "- Khun hỏi. Trong lòng anh thực sự mong rằng cả bốn người nhóm Song Hắc sẽ vào tháp cùng mình.
      " Anh mày sẽ không vào tháp đâu Aguero .  Đang làm quản lí Mafia nhiều tiền lắm của, mắc gì anh phải tự hành xác thế."- Chuuya vô tư trả lời đứa em trai nuôi.
     
      Khun hơi bĩu môi. Cả đám người này bị sao vậy chứ. Không muốn đi thì thôi, cần gì phải viện cớ hời hợt như thế – người thì kêu lười, kẻ bảo không có thời gian, đứa nói không đủ sức, giờ Chuuya - nii thì vì tiền... Có lí do nào bình thường hơn được không ??
      Không vào thì không vào, Khun cũng không bắt ép. Anh đã thảo luận với Baam và quyết định rời đi vào 3 ngày sau.
–––––––––––––––––––––––––––
     
      Hôm nay là ngày Baam và Khun vào tháp.  Trước khi đi, Khun lưu luyến nhìn lại bốn bóng người đang vẫy tay tạm biệt từ xa. Nói anh không nhớ bọn họ là không đúng. Ít nhiều gì thì bọn họ đã giúp anh mạnh hơn, hiểu thấu nhiều chuyện hơn và họ cũng vươn tay ra với anh trong hoàn cảnh anh chật vật nhất. Nhưng trên đời này, ai mà không trải qua ly biệt. Hợp rồi tan, tan lại hợp. Đến cuối cùng họ có thể hợp lại không, vậy phải xem duyên.

        Baam quay sang nhìn cậu trai tóc xanh cạnh mình. Dưới ánh nắng ban mai ấm áp , Khun trông thật dịu dàng. Hắn thấy mình thật may mắn khi có anh ở bên cạnh, dù chỉ là một năm ngắn ngủi thôi nhưng hình như hắn đã... phải lòng anh. Ngay từ ngày đầu tiên gặp mặt, hắn đã có cảm giác thôi thúc muốn được gần gũi hơn với người con trai trước mắt. Cố gắng làm quen làm lạ hai tháng thì anh mới chịu chấp nhận hắn làm bạn, thêm hai tháng nữa để "thăng hạng" thành bạn thân rồi....dậm chân tại chỗ. Hắn không biết mình đã làm sai chỗ nào trong quyển sách đã được tổng hợp: "1001 cách để từ bạn bè thành người yêu" của Dazai và Akutagawa...
–––––––––––––––––––––––––––

      Khun Ciara nhìn Headon, trong nàng mắt hiện lên vài phần ghét bỏ.
       "  Headon, anh trai ta đâu? Không phải ngươi đã hứa sẽ mang anh ấy về lại tháp hả? Rồi giờ anh của ta đang ở chỗ nào? "– Nàng hỏi với giọng lười nhác. Nàng không muốn tốn thời gian quý báu của mình vào kẻ canh giữ cổng vào của tòa tháp. Trước có một Lanko, sau lại có Headon. Kẻ nào kẻ ấy đều khó đoán và đáng ghét như nhau. Ciara thấy đầu mình nhức nhức, nàng quá mệt mỏi rồi.
      "  Bình tĩnh nào, ngươi không thể bớt ồn ào đi được hay sao? Ta đã kí khế ước với ngươi, cam đoan rằng hắn sẽ trở về trong những ngày sắp tới. Vậy nên ngươi không cần phải nghi ngờ ta, điều đó là không cần thiết."– Headon khuyên nhủ nàng vài ba câu rồi đi đến chiếc lồng nhốt con cá. Ông ta nhìn chằm chằm vào từng cử động, từng chi tiết trên người con cá một lúc lâu như suy nghĩ cái gì.

      Bất chợt, Ciara reo lên mừng rỡ : " Anh ấy kia rồi! Đi cùng với một thằng nhóc tóc nâu! Ta có việc đi một chút, ngươi lựa lựa mà chiếu cố anh ấy giúp ta!" – Nàng vội vàng đi mất, không để lại vết tích gì. Chủ yếu nàng đến để chắc chắn Khun có vào tháp hay không thôi, chứ việc thì đầy ra, trích được tí thì giờ để đón anh trai từ xa đã là cố gắng lắm rồi.

      Thấy bóng dáng của Ciara biến mất, Khun thở phào nhẹ nhõm trong lòng. Anh không muốn nghe đứa em gái ngỗ ngược này càm ràm đâu, điếc tai mất.
       " Khun– san, có chuyện gì vậy? "– Baam hỏi. Hắn không biết cô gái khi nãy là ai mà có thể khiến Khun– san của hắn bận tâm, mặc dù hắn thừa nhận rằng nàng ta khá mạnh đấy chứ.
      
       Khun lắc đầu, ra hiệu mình không sao rồi cùng Baam đi đến nơi Headon đang đứng bất lực,chán ngán nhìn bọn họ. 
        " Khun Aguero Agnis, ngươi đã là thành viên chính quy của tòa tháp, ngươi không bắt buộc phải thi vòng này. Còn ngươi.... Twenty- Fifth Baam... ngươi là phi chính quy, vòng thi này là bắt buộc với ngươi để chứng minh ngươi đủ tư cách đặt chân vào tòa tháp này."– Headon nói sơ qua về vòng thi, ý là Baam phải vượt qua con cá, phá vỡ quả cầu rồi mới có thể lên tầng thử thách – tầng tháp đầu tiên của tòa tháp cao chót vót này.
       Baam vượt qua bài kiểm tra một cách dễ dàng. Mặc kệ Headon vẫn đang hoang mang tự hỏi, Khun cảm thấy đây là điều hiển nhiên. Cả hai được Headon (sau khi trải qua cú sốc vì thấy Baam xơi tái con cá chỉ bằng một đòn duy nhất) gửi lên tầng thử thách bằng cách thức nhanh, gọn, lẹ nhất và nhận ra.... Hai đứa LẠC nhau rồi!!

      Khun nhìn xung quanh vắng lặng không bóng người, thế quái nào mà lão Headon lại chơi thâm thế nhỉ. Anh khẳng định nếu gặp lại lần nữa, anh sẽ cho lão già đó ngắm nải chuối xanh trong tuyệt vọng.
                 

     

[TOG] [BSD] Đại Dương XanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ