Chap 14: Ngày đi chơi thật vui của Tobi (2)

854 106 34
                                    

Khi Kakashi trở về Làng Lá, y biết rằng mình sẽ nhớ Tobi rất nhiều, nhưng y đã không ngờ mình cũng nhớ Sukea nhiều không kém. Dẫu vậy, khi nhìn nhận lại, điều này đáng lẽ phải rõ ràng mới đúng. Sukea không có rào cản, không hành trang, không dĩ vãng đau buồn, không thất bại thảm hại trong quá khứ, cũng không ám ảnh về sai lầm trong ký ức. Đối với Sukea, việc cho nhận tình cảm luôn dễ dàng. Sukea là một gã vô tư và hạnh phúc.

Dù Kakashi vào Akatsuki vì một lý do khác, nhưng mục đích của Sukea thì vốn dĩ chỉ có tận hưởng cuộc hành trình và bảo vệ đồng đội mà thôi. Có thật nhiều bình yên trong sự giản đơn đó. Y có thể vờ như mình không bị nhốt trong một tình huống nơi mà mọi lựa chọn đều sẽ dẫn y đến thất bại tất yếu.

Ngay khi biết rằng mình sẽ phải từ bỏ vai diễn, và con người thực của y quay trở lại. Điều đầu tiên y làm với tư cách Kakashi chính là bỏ rơi đồng đội mình, khi vừa mới chỉ một ngày trước còn thề non hẹn biển rằng sẽ bảo vệ hắn đến cùng. Y không làm khác được, không thể khi mà làng đang gọi y về — nhưng đó chính là vấn đề. Mọi lựa chọn đều khiến y bộc lộ khuyết điểm, chẳng có lựa chọn nào đúng đắn cả. Y đã ích kỷ và nuông chiều bản thân đến nỗi quên khuấy đi rằng chuyện này là tất yếu. Và khi trở lại làng, y phải gánh chịu hoàn toàn hậu quả.

Y đã từng cảm thấy tồi tệ đến thế trước khi tham gia vào nhiệm vụ xâm nhập Akatsuki chưa? Y không chắc lắm. Y đã quen với việc là chính mình, cảm thấy rất đỗi bình thường khi nỗi u uất buồn đau luôn âm ỷ cháy trong lòng, và khoảng cách y tạo ra với thế giới bên ngoài khiến y khó gần gũi hoàn toàn với tất cả mọi người, y có thể phớt lờ hầu hết thời gian và tiếp tục sống cuộc đời ảm đạm như thế, ngày này qua ngày khác. Thế nhưng giờ đây, vừa bước ra khỏi cảm giác thư thái và phấn chấn gần như liên tục khi được là Sukea, việc quay trở lại làm Kakashi chẳng khác nào một cú vả đau điếng vào mặt.

Y phải chịu đựng nó, dĩ nhiên: vô vàn thất bại cay đắng trước đây đã dạy y cách phục hồi. Y chỉ cần cho mình thời gian mà thôi. Y chỉ cần thực hiện mọi hoạt động như một cái xác không hồn trong một thời gian, lang thang trên những con phố với cuốn Icha Icha và giúp Tenzo huấn luyện Naruto, đi ăn uống cùng cả đội, dù rằng trái tim y chẳng hề đặt ở đó. Y cần tìm cách tránh mặt Gai nữa. Và một ngày nào đó, khi thời gian đã qua đi đủ lâu và y cảm thấy có thể tái hòa nhập với thế giới, y sẽ ngừng tránh né người bạn thân của mình.

Điều y thực sự không muốn là phải ngay lập tức đối diện với thất bại của mình, và phải một lần nữa rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi mà bất kể lựa chọn nào y đưa ra cũng đều là sai lầm.

Nhưng, chắc là y đáng bị như thế.

***

Giọng của Tobi vẫn vút cao như vai diễn ngốc nghếch thường ngày của hắn, nhưng giờ nhẹ nhàng một cách kỳ lạ. Hắn không muốn những ninja còn lại của Làng Lá biết được mình đang ở đây.

Kakashi có thể nghe thấy một Tobi khác đang réo rắt chào hỏi ở đằng kia, làm cho Naruto rên lên bất nhẫn. Vậy là hắn đã tạo ra một phân thân, và Kakashi đã bỏ lỡ cơ hội để đả thương Tobi mất rồi.

Vở diễn cuối cùng - ObikakaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ