Vũ cung.
Tuy rằng bên ngoài Cung Tử Vũ luôn mạnh miệng nói mình chán ghét huynh đệ Cung Nhị, Cung Tam, nhưng thực ra lại ngầm ghen ghét Cung Nhị vô duyên vô cớ có được bên mình một đệ đệ xinh đẹp.
Cung Viễn Chuỷ từ nhỏ đã đối đầu với hắn, mặc kệ trước đây hắn lấy lòng y như thế nào, đều chỉ bị ghét bỏ.
"Cũng không có gì, là tuyết liên ở sau núi, ta... Không phải ta vẫn còn đang tham gia thí luyện sao, thời điểm luyện tập, ta có hái thêm mấy đoá."
Cung Tử Vũ cho người dọn lên nhiều loại thức ăn tinh xảo, đỡ Cung Viễn Chuỷ ngồi xuống, sau đó cầm hộp gỗ mang tới, mở ra đưa đến trước mặt đệ đệ.
Xác thật là một gốc tuyết liên hảo hạng, thiên kim khó cầu.
Cũng không biết tên ngốc này làm sao lấy được.
"Đều cho ta?" Cung Viễn Chuỷ bưng cốc nhấp một ngụm trà, không nghĩ tới lại nếm được vị ngọt.
Y cau mày nhìn, phát hiện bên trong có lá trà và một chút quả lạ.
Loại đồ uống kỳ quái gì thế này?
"A, cái này là... Quá đắng, Cung môn chọn mua lá trà thật sự quá đắng, rất khó uống."
"Lần trước ta đi Vạn Hoa Lâu, thấy những cô nương đều thêm vào bên trong... một ít trái cây tự làm."
"Cô nương?" Cung Viễn Chuỷ nhăn nhăn mày, biểu tình vi diệu.
"Không không không, không phải nói đệ giống cô nương." Cung Tử Vũ bị đệ đệ nhìn giống như lúc nhỏ có chút chột dạ, thanh âm càng ngày càng bé, "Ta thấy hương vị dễ uống hơn nhiều, nên pha cho đệ thử xem."
"Ta sẽ không phiền toái vì chuyện nhỏ như vậy."
"Không cảm thấy đệ phiền toái gì đâu, ta giải thích một chút thôi."
"Vậy, cảm ơn tuyết liên của Tử Vũ ca ca... Cùng với trà." Cung Viễn Chuỷ nâng cốc, nghiêng đầu nhìn hắn.
Đôi con ngươi xinh đẹp sáng lấp lánh, ánh sao trên trời cũng không sáng như màu mắt của đệ đệ.
...
Địa lao Cung môn.
Thượng Quan Thiển bị treo trên giá hành hình, bộ dáng như cũ nhu nhược đáng thương, "Giác công tử vẫn không tin ta sao?"
"Ta có thể trao tất cả cho Giác công tử."
"Tất cả của ngươi... Ngươi còn cái gì? Gương mặt này? Thân thể này?" Cung Thượng Giác cười nhẹ, mang theo khí thế người đứng đầu cao cao tại thượng, nhìn kỹ còn nhận thấy một tia khinh miệt toát ra trong lúc lơ đãng, "Ngươi cho rằng, nam nhân trên đời đều sẽ động tâm với ngươi sao?"
"Thượng Quan Thiển, ngươi tự cao quá đấy."
"Nếu ta nói... Ta có phối phương bí dược của Vô Phong?" Nữ nhân cười khanh khách, mặc dù gương mặt dính đầy máu, vẫn luôn giữ tư thái nhu nhược động lòng người, "Bí dược trong truyền thuyết có thể kéo lại một mạng người chết, ngươi không muốn sao?"
"Nếu ngươi không muốn, Chuỷ công tử... có muốn hay không?"
"Ngươi không phải đã biết sao? Thương thế của hắn ngay tại mạch mệnh môn, cũng không sống thêm được bao nhiêu lâu nữa."
"Thượng Quan Thiển, ngươi muốn chết!" Cung Thượng Giác hung hăng đè lại miệng vết thương trên vai nữ nhân, mặc cho nàng máu chảy đầm đìa cũng không gợi lên một tia thương hại.
"Giác công tử, ta chỉ muốn cùng ngươi làm một cuộc giao dịch, mạng của ta và mạng của Chuỷ công tử, bên nào nặng bên nào nhẹ, người nghĩ cho kỹ đi."
"Ta không yêu cầu gì lớn, chỉ muốn tồn tại ly khai Cung môn."
...
Giác cung.
"Sao ngươi ở chỗ này, Viễn Chuỷ đâu?" Cung Thượng Giác không thấy đệ đệ mà chỉ thấy Lục ngọc hầu nhà mình, "Ngươi không nghe phân phó của ta ư?"
"Chuỷ công tử cùng Vũ công tử đi Vũ cung rồi ạ, công tử bảo ta không được đi theo, nếu ta đi theo, tối nay ngài ấy sẽ không quay về Giác cung." Kim Phục thấy Cung Thượng Giác sắc mặt khó coi, cũng chỉ có thể cúi đầu ăn ngay nói thật.
"Không nói khi nào trở về?"
"Không nói."
"Ta đi đón đệ ấy về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giác Chuỷ] TRĂNG TREO NÚI XA
FanfictionNguồn: Lofter Cung Thượng Giác x Cung Viễn Chuỷ Ốm yếu tiểu Chuỷ, overthinking tiểu Chuỷ, không thích xin mời click back!