4. Say

282 36 1
                                    


"Fourth.."

"..."

"Fourth em không sao chứ?.."

".."

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

*Vài tiếng trước

"Vãii! Đông dữ dằn luôn"

Thầm chửi một câu. Winny ngây ngốc đứng đực ra giữa hội trường náo nhiệt.

"Biết thế tao ở nhà cho rồi" Fourth ngáp dài một hơi nhưng cũng không quên đảo mắt nhòm ngó xung quanh.

"Tao thấy có quầy bar bên kia kìa. Qua đó không?" Prom nói rồi chỉ tay về phía quầy bar nơi góc hẹp kế sân khấu được che chắn một cách vụng về.

Mark xung phong chen lên trước đám đông mở đường cho lũ bạn. Thế rồi cả đám cứ nối đuôi nhau mà lần mò về phía sân khấu.

Khó khăn lắm mới thoát ra khỏi đoàn sinh viên năm 3 đang tụ tập. Mark ngồi bệt xuống chiếc ghế cao trước quầy bar, vẻ mặt nặng nhọc mà buộc miệng chửi vài tiếng.

"Hộc..hộc...tiệc giao lưu.. hay cái chợ vậy không biết!? Đông đúc ồn ào phát điên lên được"

Gã đưa tay nới lỏng vài nút áo cho dễ thở, sẵn oder luôn một ly cocktail giải nhiệt.

"Mày thở trước đi đã rồi hẳn uống sau. Nhỡ mày tắc thở thì ai mà khiêng về nổi" Winny ghẹo gan kéo ghế ngồi xuống ngay bên cạnh.

Fourth đứng bên lóng ngóng nhìn vào bóng lưng quen thuộc phía trong quầy rượu, cậu trai tay đang không ngừng shake cocktail.

"Aoo? P'Perth!?"

"Giờ mới nhận ra anh mày hả?" Cậu trai kia cất lời, cười nhẹ song tay vẫn không ngơi đi công việc của bản thân.

"Anh vừa ra trường năm ngoái cơ mà. Sao giờ lại về làm bartender rồi?" Fourth cụp mắt, đưa tay lật đi vài trang trên menu rượu.

"Anh thì hết tuổi đi học rồi nhưng người yêu anh thì mới lên năm 3 thôi "

"Ô hổ vừa nhắc đến người thương là vẻ mặt trông yêu đời hẳn ra" Winny chóng cằm, ngao ngán nhìn anh.

"Mày đừng có mà nói chuyện gợi đòn thế nữa. Một tí lại bị vả cho bây giờ" Prom đưa tay đánh vào đầu gã một cái rõ to.

Nhạc ở hội trường được mở khá lớn. Ánh đèn nhấp nháy liên hồi.

Bầu không khí xoay quanh thoang thoảng nhẹ nhàng hương trái cây, đôi lúc còn nghe được cả cái nồng nặc của vodka loại mạnh.

Dù chưa chạm môi vào bất cứ loại đồ uống có cồn nào nhưng bấy nhiêu đó cũng đã đủ để khiến đầu óc Fourth dần trở nên mất tỉnh táo.

"Ờmm.. c-có sữa tươi không anh?" Cậu ngập ngừng hỏi nhỏ.

"Mày mấy tuổi rồi!? Muốn sữa tươi thì đi ra đầu đường cô năm dì sáu bán cho mà uống" Mark đang nhăm nhi ly cocktail bên cạnh cũng phải dừng lại đáp lời.

"Nhưng mà.. tao sợ say" Giọng Fourth cất lên to rồi dần nhỏ lại, vẻ mặt còn mang chút uất ức.

Perth thấy vậy liền xua tay dỗ dành.

"Được rồi được rồi. Thế một ly sữa một ly cocktail nhé"

Fourth chần chừ, suy nghĩ một lúc lâu rồi lặng lẽ gật đầu.

Ai mà có ngờ cậu lại dễ dàng thoả hiệp trước cái bẫy lộ liễu này của Perth đâu chứ.

Đã là sinh viên năm 2 nhưng trông Fourth chả khác gì một đứa trẻ. Bạn bè xung quanh thường hay mắng cậu vì quá cả tin vào những lời dỗ ngọt của người khác.

Fourth cũng chẳng để lọt vào tai được câu nào đâu. Bởi ai đối tốt với cậu thì đều được cậu mặc định là người tốt cả.

Thế rồi Fourth cứ uống một ly sữa rồi lại xen kẽ với một ly cocktail. Sau khi cậu đã ngà say, Perth cũng chẳng thèm mang sữa ra nữa.

Anh ta đặt lên bàn một ly Dry Gin như một cú chốt hạ. Fourth đầu óc mơ màng, chẳng thèm để ý đâu là rượu đâu là sữa mà cầm lên nốc một hơi cạn.

"Shiaa.. nó có biết mình vừa uống cái gì không vậy?" Winny vuốt mặt nhìn Fourth, vừa đặt ly rượu xuống.

Fourth cũng ngã gục xuống mặt bàn sau tiếng chửi thầm của Winny. Dụ dỗ thằng nhóc uống cho cố vào.. giờ thì hay rồi.

Ở đây không đứa nào là chưa dính vào cồn cả. Không nhiều thì cũng là rất nhiều. Giờ đầu óc đứa nào cũng xoay mòng mòng như chong chóng.

Giờ mà lái xe ra đường thì chỉ có nước mà lên phường nằm ngủ thôi.

Mặt trăng cũng đã lên đến đỉnh đầu rồi. Cả đám đang rối ren chẳng biết phải về nhà làm sao thì Gemini xuất hiện.

Nhìn Gemini trước mắt, Mark không kìm được mà buộc miệng nói vài câu.

"Gì đây? Sao mơ mà cũng gặp cái tên-n ưm" chưa kịp để gã bọc bạch tâm tư của mình. Prom nhanh chóng dùng tay bịt miệng gã lại.

"Các em còn về được không? Để tôi bắt xe chở về nhé? Rượu bia vào người thế này ra đường thì nguy hiểm lắm"

"Vâng. Nhờ thầy ạ" Prom lịch sự đáp lời, dù sao bây giờ mà ra đường cũng quả thật rất bất tiện.

"Ưm.."

Fourth đang ngủ say đột nhiên lại chồm đến ôm chặt Gemini đứng ngay bên cạnh.

"Fourth?"

"Fourth mày tỉnh táo lại xem mày đang ôm ai kìa" Perth phì cười đưa tay lây nhẹ bả vai của cậu.

"Ưmm đừng có làm phiền em.. em buồn ngủ" nói rồi Fourth lại ôm chặt thêm một chút.

Gemini thở dài. Hắn xoay người ,khụy một chân ngồi xuống trước mặt cậu.

"Nè Fourth, em tỉnh táo một chút, nhìn xem tôi là ai?"

Fourth nhíu mày, nhìn gương mặt thanh tú của người đối diện rồi tươi cười.

"Là giáo sư.. giáo sư Norawit"

Cậu mỉm cười, đôi mắt long lanh như chứa đựng cả bầu trời, gương mặt đỏ ửng vì men rượu khiến Gemini phải ngây ngốc ngấm nhìn.

Gì vậy nè..đẹp quá.

"Hay là thầy chở nó về luôn đi. Còn cái đám này cứ để tôi lo cho"

Nhờ cái gật đầu chắc nịch của Perth, Gemini yên tâm vác cậu ra về.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

" Fourth.."

"..."

"Fourth em không sao chứ?"

Suốt cả chặn đường từ trường về nhà, Gemini không giấu nổi sự lo lắng cho cậu mà cứ luyên thuyên hỏi mãi.

Fourth thì say khướt, chẳng biết trời mây gì mà cứ việc lăn ra ngủ ngon lành. Hết cách Gemini cũng đành phải đưa cậu về nhà của hắn.



_________________

[GeminiFourth] Bạn nhỏ Hướng DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ