Chương 19

232 33 2
                                    

Pond không thể nhớ rõ chuyện gì đã xảy ra ở nửa sau của thử thách. Quá nhiều thứ dồn dập ập đến trong đầu anh cùng lúc: từ nỗi đau thể xác do Fourth gây ra, nỗi lo lắng âm ỉ cho Phuwin từ đầu trận, đến màn trình diễn bất ngờ của cậu ấy vào phút chót.

Anh phải thừa nhận rằng, mình vẫn chưa biết rõ về Phuwin nhiều như anh mong muốn, nhưng những gì Phuwin thể hiện hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của anh.

Phuwin... Liệu cậu ấy có nhận ra rằng nếu câu thần chú kia vô tình vi phạm bất cứ điều lệ nào của giải đấu, cái giá phải trả sẽ là mạng sống của cậu không?

Đó là hành động bốc đồng khi bị dồn vào chân tường, hay là một nước đi đã được tính toán trước?

Dù là gì đi nữa, Pond vẫn chắc chắn rằng anh không thích việc tự đặt mình vào những tình huống với kết quả không thể đoán trước như vậy.

Nhưng... chẳng phải anh cũng đã lao xuống cứu Phuwin mà không suy nghĩ kỹ càng sao?

Pond vuốt nhẹ lên trang sách trước mặt. Đây đã là lần thứ chín anh đọc lại dòng thứ năm, nhưng vẫn không hiểu nội dung của nó là gì.

Liệu rằng việc yêu Phuwin có đẩy anh ra khỏi vùng an toàn mà anh đã mất gần năm năm để xây dựng lại không?

Pond không chắc mình đã sẵn sàng đối diện với sự thay đổi này chưa...

Sau lần đọc lại thứ 12, anh quyết định không tiếp tục cố gắng đọc quyển sách này nữa.

... Nhưng Pond không nhớ mình đã cảm thấy chán ghét, hay khó chịu, hay bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào tương tự khi nhìn những cánh hoa anh đào khiêu vũ quanh Phuwin, hay khi những vầng sáng làm nổi bật sự nghiêm túc trong đôi mắt nai xinh đẹp kia.

Anh biết lẽ ra mình nên dành sự cổ vũ và ủng hộ cho Film, cho Quán quân của trường anh, nhưng không thể ngăn tâm trí mình xao nhãng và ánh mắt cố định lên một màn chiếu khác. Phuwin nhăn mày trước khu rừng ẩm ướt. Phuwin triệu hồi Thần Hộ mệnh. Phuwin lách mình qua những bụi cây và ẩn nấp sau những tảng đá và thân cây. Phuwin gặm chặt môi trong khi cố giữ thăng bằng trên lưng con nhện. Phuwin thực hiện câu thần chú mà chỉ những pháp sư thật sự tài giỏi hoặc có tài năng thiên bẩm mới có thể học được.

Tất cả đều xoay quanh Phuwin.

Đã bao lâu rồi anh mới để ý đến một người nào đó nhiều đến như vậy?

"Pond?"

"POND!"

Dunk hét vào tai anh, khiến Pond nhảy dựng lên vì giật mình.

"Anh! Có chuyện gì nữa vậy?!"

Ôi Odin ơi...

Đã quá muộn để Pond nhận ra rằng anh đang bị bao vây bởi Dunk, Joong và cả Perth. Ngay trong góc đọc sách yêu thích của anh. Và họ đang nhìn anh, cười, kiểu cười mà Pond chắc chắn không có bất cứ động cơ tốt lành nào đằng sau đó.

"KHÔNG." Anh thẳng thừng rào trước. "Dù các anh có muốn gì đi chăng nữa, câu trả lời của em cũng là không!"

"Ôi, Merlin phù hộ... Pond bé bỏng của anh." Joong tiến lại gần, khoác tay lên vai Pond và than thở một cách giả tạo.

[HogwartsAu | PondPhuwin | GMM's couple] OBLIVIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ