MY JAW still hurts.
Buti na lang at hindi niya naisipang ituloy dahil bigla na lang dumating sila Tita Alexa dala dala si Yuno.
"Mom?! I told you to give us some time ! Bukas pa ang usapan na ibabalik diba?" Wika ni Zace . He was annoyed.
"Ikaw na lalaki ka! Your son wants to be here, kaya hinatid ko rito magpasalamat ka!" Inis na ani rin ni Tita Raphiel.
"Diba sabi ko bukas na lang , I want quality time with my wife" sagot naman ni Zace at ngumuso.
Hindi ko alam but I'm not worrying about them having an argument. It just that they are so cute.
"Kuya?! Bat ba ang ingay mo?! Why would you thank me for bringing your son here safe?!" Sabat naman ng babaeng kararating lang.
"Bakit nandito kang tiyanak ka?!" Bulyaw naman ni Zace.
"Bakit? You didn't invite me to your wedding! " inis na wika ng babae.
"I invited you , hindi ka sumipot" wika naman ni Zace. Hindi ko alam pero nakakatawa sila, ibat ibang topic sa iisang argumento.
"Oh you did? Bakit walang nakarating saaKin?" Reklamo ng babae.
"Tanong mo sa sa kuya mong babaero" bulyaw ni Zace at siya ring pagdating ni Dace na ngayon ay magkasalubong na ang kilay.
"Ako!? Babaero?" Tanong ni Dace
"Tsk, here it comes the disaster" bulong ni Tita Raphiel habang dumait saaKin. She was smiling while they watch them annoy each other.
"Babaero ka naman talaga!" Sabay na wika ng babae at ni Zace.
"I'm not" wika ni Dace sa malamig na tono. Mukhang pikon na kahit yun pa lang ang sinasabi ng magkapatid.
"You are! I saw how many girls have you flirt with! Grabe nakakadiri" irap ng babae. Kita ko ang pagdilim ng ekspresyon ni Dace habang si Zace at proud na nakangisi.
"Atleast I'm not stuck with a bastard who's womanizer too! Marupok!" Inis na bulyaw ni Dace. Bumilis naman ang paghinga ng babae.
"Hindi ako marupok! Mabait lang ako! Atleast ako hindi naghahanap ng ibang babae para lang maka move on!" Irap na wika ng babae.
Hindi naman nakapagsalita si Dace.
"Payag ka non? Dude? Ginaganon ka? Kung ako hindi" asar pa ni Zace.
"Sus ito namang iyakin na manahimik ka" wika ng babae. Nakakatuwa sila.
"Hindi ako iyakin" tanggi ni Zace.
"E ano to?!" Dace show his phone with a video played.
It was Zace, Holding a big teddybear while crying. I can't Understand what he was talking about but I can see the tears in eyes. Sumisinghot pa siya.
"Fuck stop that!" Wika ni zace at agad na sinubukang agawin ang phone ni Dace.
"HAHAHAHAHAHAHA" halakhak ng babae.
"Mommy , mommy looks how bad kuya Zace face here!" Wika ng babae at agad na pinakita ang video saakin.
I didn't notice that Dace passed his phone to her.
"Stop making fun of me isa!" Wika nito. Nakuha naman ni Zace ang phone sa babae na ngayon ay nakatingin saamin at parang ngayon lang ako napansin.
She stared at me while his mouth was half open.
"Kuya? Is she your wife?" Tanong nito. Napatigil naman si Zace sa ginagawa niya at napatingin saamin.
I saw how his expression became soft.
"Yeah, She's my wife" wika nito ay lumapit sa kinaroroonan namin.
Hinawakan niya ako sa bewang at hinalikan ang sa gilid sa bandang sentido.
"I'm Charriza Xien Zuason Ma'am" wika ko at naglahad ng palad. Agad naman niya iyon tinanggap at ngumiti saaKin.
"Oh god! I thought kuya Dace was joking when he said kuya Zace married the CEO of the best publishing company in the Asia! Ang ganda mo ate! Bakit mo pinili si kuya? Pangit yan e" biglang pagbibiro nito.
Natawa naman ako ng bahagya, from what I've heard I think I know who is he in the family.
"Shut up" wika ni Zace.
"Anyways, I'm Callie Caterina Montemayor I'm youngest daughter of Montemayors " wika niya. Napangiti naman ako ng malawak.
She's gorgeous.
Naghiwalay ang mga palad namin at umupo kaming lahat sa sofa.
"I thought kuya Dace was joking when he said my brother's wife was gorgeous hindi Pala, no offense ha pero ayoko kasi don sa Danica" mataray na wika nito. Agad naman na sinuway ito ni Tita Raphiel.
"You're so pretty! Parang mas bata ka pa tingnan saaKin" wika nito na ikinapula ng pisngi ko.
"Aahh, hindi naman " Nahihiya kong wika.
"Dace said my wife is gorgeous?" Parang kulog na wika ni Zace at matalim na tumingin kay Dace na ngayon ay busy sa binabasa sa phone habang komportable Naka de quatro at nakasanday pa ang mga braso sa head ng couch.
Napansin naman siguro ni Dace ang titig ni Zace sakanya.
"Oh? What?" Masungit na tanong nito habang nakataas pa ang kilay.
"You said my wife is gorgeous? I know she is but I know you" wika naman ni Zace.
"You only say that to your woman!" Parang batang pambibintang nito.
"Dude?! Grow up! I'm not gonna steal her! You moron!" Inis na ani ni Dace at umirap pa.
"Eh bak-" pinutol ni Tita Raphiel ang sasabihin pa ni Zace ng magsalita ito.
"Zace, he can say that everyone is gorgeous there's no problem with that , why are you being Such a baby?" Seryusong ani ni Tita Raphiel.
"Mom, let me tell you this! That guy! He barely said someone is gorgeous kung magsasabi siya sa kwarto niya ang bagsak" wika ni Zace.
Yeah his being immature.
"Ewwww" parang masusukang wika ni Callie.
"Hon, it's not like that , we're in different" wika ko agad naman siyang tumingin saaKin at tumabi.
Niyakap niya ako sa bewang at isiniksik ang ulo saaking dibdib. His move was kinda flutter me his really sweet.
Rinig ko naman ang ismid ni Dace.
"Are your jaws still hurts I'm kinda big" he huskily whispered. Mahina lang ito sapat na para marinig ko.
"Y-yeah kinda" wika ko. I heard him chuckled as he tightened his hug.
"Can't wait you to eat me" bulong niya pa na ikinapula na talaga ng pisngi ko
"Tsk lovebirds! Don nga kayo magharutan" inis na wika ni Dace.
Agad naman na lumingon si Zace. Ngunit hindi umaalis sa yakap niya.
"Bitter! Palibhasa hindi na binalikan bleehh" pang aasar ni Zace.
"Ohhhh, payag ka non kuya? Ginaganon ka?" Pang aasar ni Callie.
Hindi naman umimik si Dace.
"You guys totally forgot about me" a cute voice filled our ears. Agad naman akong napatingin sa batang kagigising lang.
San ito natulog?
"Mom, I miss you" wika niya at sumampa saamin.
Rinig ko ang boses nila na para bang naku kyutan rin.
Well my child was really good at making our heart melts.
PHIANNEKIES
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
RomanceNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...