Sắc mặt Ân Nhu phức tạp nhìn tờ giấy tuyên thành trong tay.
Nên hình dung tên đội này thế nào mới chính xác nhất nhỉ.
Rất đặc biệt, đủ sức dọa dẫm, đời này nàng ta hiếm khi được thấy.
Trước đó, sự hiểu biết của nàng ta về tên đội chỉ giới hạn ở "Tru tà", "Trảm yêu", hoặc "Thanh phong tiếu" uyển chuyển hơn.
"Thế nên."
Yên lặng một lúc, cuối cùng Ân Nhu lên tiếng:
"Dùng tên này?"
"Vâng."
Thi Đại gật đầu:
"Chúng ta đã nhất trí đồng ý."
A Ly nhìn nàng, rồi lại liếc Giang Bạch Nghiễn.
Đây là lần đầu, nó có chút đồng tình với Giang Bạch Nghiễn.
"Tên này rất hay."
Thẩm Lưu Sương:
"Lộ vẻ sắc bén, sáng sủa trôi chảy, chỉ cần đọc từng chữ, sẽ có hiệu quả dọa dẫm yêu ma."
A Ly: "..."
Nó rất hiểu con người của Thẩm Lưu Sương.
Một người mê em gái cùng cực kiên định không thay đổi, hễ là tên do Thi Đại đặt, dù cực kỳ qua loa như "Đội đúng đúng", nàng ta cũng có thể khen đến nở hoa.
Không thể không nói, Thẩm Lưu Sương tổng kết rất có hiệu quả.
Diêm Thanh Hoan nghe xong, ngoan ngoãn gật đầu:
"Quả thật chấn động khắp nơi."
Tuy cứ thấy có chỗ nào đó sai sai, nhưng hắn cũng rất thích cái tên này.
"Được."
Gấp tờ giấy tuyên thành lại, cất vào tay áo. Với chút thiện ý chẳng còn bao nhiêu trong lòng, Ân Nhu không quên nhắc nhở:
"Mất vài ngày mới khắc xong thẻ bài. Trong thời gian đó, nếu muốn đổi tên, có thể đến tìm ta, các ngươi tiếp tục điều tra vụ án người điều khiển con rối đi."
Mỗi lần người điều khiển con rối giết người, đều dùng giấy tiêm thảo viết câu chuyện linh dị, dán lên nơi nào đó trong thành Trường An.
Giá thành giấy tiêm thảo đắt đỏ lại khó viết, mấy năm gần đây cũng sắp biến mất. Giang Bạch Nghiễn tra ra tiểu trấn sản xuất loại giấy này là Thanh Thành.
Dẫn theo Thi Vân Thanh, nhóm người đến trấn Thanh Thành đã là một canh giờ sau.
Đây là thị trấn không có danh tiếng gì, tọa lạc dưới dãy núi. Con đường lát đá xanh uốn lượn, nối những ngõ hẻm nhỏ hẹp cổ kính, tường trắng ngói đen.
Chỉ có một xưởng nhỏ trong trấn Thanh Thành vẫn còn sản xuất giấy tiêm thảo.
"Giấy tiêm thảo? Ta làm ra nó cũng chỉ chơi chơi thôi, giá thành cao lại không ai dùng, hoàn toàn chẳng kiếm được tiền. Nhưng dù sao cũng là tay nghề tổ truyền, không thể vứt bỏ."
Chủ xưởng là nam nhân trung niên, nghe ý đồ của người đến, suy nghĩ nói:
"Có ai từng đến mua à? Gần đây...gần đây đúng là có một người như vậy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...