#Left
Sandro
Mabilis na natapos ang isang linggo at eto na ako ngayong malungkot na hinihintay ang mag ina ko sa kotse.Gaya ng pinangako ko,ibabalik ko na sila kay Enrique.
Tanggap ko na,tanggap ko ng wala na akong puwang sa puso ni Kristina.
I started the engine ng makasakay na silang dalawa.Nakaupo si Kristina sa aking tabi habang nasa backseat naman si Sais at nanonood ng video sa kanyang ipod.
Hindi kami nag uusap ni Kristina dahil nakapako lang ang mga mata niya sa labas ng bintana,halatang ayaw niya akong kausapin,pero tanggap ko yun.Dahil mas mahirap magpaalam sa kanilang dalawa kung bubuo ako ng masayang alaala hanggang sa pag alis nila.
I was with my son for a week,played with him,cuddled him,hugged him,read him bedtime stories,laughed with him,lahat yun nagawa ko sa loob ng isang linggo at sa ngayon,sapat na muna ang mga masasayang alaala na yun dahil ayoko ng makigulo pa sa pamilya nila.
....
Kristina pov
Sa wakas ay nakarating kami sa bahay ni Enrique at nakita namin siyang naghihintay sa labas,nag-alala dahil sa isang linggong pagkawala namin.
Sinalubong niya ang sasakyan namin,kaya napatigil si Sandro,pagbukas ko ng pinto ay niyakap niya ako ng mahigpit,at ganun din ang ginawa niya kay Sais.
"Where have you been?I am so worried about you...Kassy!"Utas niya habang yakap yakap ako.
"We've been to Daddy Sandros house,Dad."Sagot ni Sais.
"Daddy Sandro?"naguguluhang saad ni Enrique.
"Yes!he is my dad,my real dad.Hm,can I play inside na?"
"Sure anak..sige na,pumasok ka na dun,alam kong namiss mo ang mga laruan mo."Sabi ko.
Lumapit si Sais kay Sandro,Sandro knelt down para maglibel sila ng anak niya.
"Thank you Daddy Sandro!see you again soon!"ani Sais sabay yakap sa leeg ni Sandro at takbo papasok sa bahay.
Tumayo si Sandro pagkatapos.
"Alam kong marami tayong dapat pag usapan Enrique at----"
"Alam ko at naiintindihan ko Sandro.."
"Anong ibig mong sabihin Enrique?"tanong ko,naguluhan ako sa sinabi niya.
Inakbayan niya ako. "Alam kong anak ni Sandro si Sais,magkamukha sila Kassy,I also asked the hospital,magka blood type silang dalawa,I also know about the DNA that its positive,so Its not new to me anymore,and I understand..dont worry."
Nayakap ko si Enrique sa sobrang saya.
Ang swerte ko talaga sa kanya,sobrang bait niya at mahal na mahal niya kami ni Sais.Enrique kisses my forehead at nakita iyon ni Sandro. He looked hurt kaya napayuko nalang ako.
"I think we have to talk about Sais and---"
Enrique stopped him."It's okay,hindi kita pagbabawalang makita ang anak mo,Sandro,actually pwede mo siyang bisitahin,anytime."
"Thank you Pare!"masayang saad ni Sandro.
Napangiti na rin ako,buti at mabait talaga si Enrique.
"I have to go now,i'll see you again tomorrow."Ani Sandro at sumakay na ulit sa kotse niya.
Hinatid namin siya ng tanaw ni Enrique bago kami pumasok sa loob ng bahay.Hinatid niya pa ako sa kwarto ko at pumasok na rin sa loob.
Siya na ang nagsaradu ng pinto."Mahal,salamat at----"
Bumagsak ako sa sahig matapos akong sampalin ng malakas ni Enrique.
Tigalgal akong napatingala sa kanya sapo ang kaliwang pisngi.
"Enrique bakit mo---ahhhhh!Enri--an--ano ba--hi-hindi ako maka--makahinga--bitawan mo a-ako!!!"
Nakakubabaw siya sa akin at sinasakal ako.
"Hindi kita niligtas para lokohin ako!papatayin na muna kita bago ka mapunta sa kanya!tandaan mo yan!"banta niya sa akin bago tumayo at iniwan akong nakatihaya sa sahig habang umuubo at naghahabol ng hininga.
Pinilit ko ang sariling makatayo at makalapit sa pinto ngunit kahit anong bukas ko sa pinto ay hindi ko pa rin mabuksan iyon.
Nilock niya ako!
"Enri---Enrique!buksan mo ang pinto!"Namamaos ang boses ko at halos hindi ako makasigaw dahil sa ginawa niyang pananakal sa akin.
Dahandahan akong parang nauupos na kandilang napaupo sa sahig.Bagsak ang luha,magulo ang buhok at dumudugo ang labi.
Samantala....
Sandro Pov
Napansin ko ang wallet ni Kristina sa upuan.Naiwan niya ata.
Nag U-turn ako,kailangan kong ibalik to sa kanya.
YOU ARE READING
Ikaw,Ako,Tayo (SANDROMARCOSFANFICTION) Completed
Romance"Mahal?mahal mo lang ako dahil kailangan mo ako,Sandro!kailangan mo ng isang taong sasalo ng lahat ng frustrations mo!lahat ng problema mo,kailangan mo lang ng isang tangang katulad ko na handang ibigay ang buong sarili niya sa kama,para sa isang ka...