Chap 9

216 13 0
                                    

Đính hôn vừa xong cũng là lúc Engfa vùi đầu vào làm việc, buôn bán ngày càng thuận lợi, nhiều thương lái đến tìm gặp cô mua muối bọt với số lượng lớn, cô bây giờ bận bù đầu bù cổ. Chuỗi cửa hiệu Liên Thành ngày càng có tiếng tăm, có thể sánh ngang với danh tiếng của ông hội đồng Thanh ở cái lục tỉnh Nam Kỳ này rồi, nhưng vẫn chưa ai biết Engfa là chủ của nó. Ngồi trong phòng chăm chú xem sổ sách, Engfa vô cùng hài lòng với thành tích của mình, gần nữa năm ở đây cô đã dựng nên một khối gia tài, quan hệ với quan Pháp cũng khá tốt nên cô được độc quyền sản xuất muối bọt ở cái lục tỉnh này.
Engfa sau khi ổn định chuyện làm ăn cũng đã tự mua cho mình vài vuông đất ở gần cuối làng, cô cho người xây một căn nhà to ở đó, tính tới giờ chắc cũng sắp hoàng thành rồi. Engfa muốn sau khi cưới Charlotte xong cô sẽ dọn đến đó, cô không hề muốn Charlotte về ở đây, nàng ấy sẽ bị ức hiếp mất, cô càng không muốn mẹ cô chịu khổ nữa.
Sau khi xem xong sổ sách Engfa liền đi ngủ, cô muốn ngủ sớm để mai dậy thật sớm, cô nhớ người kia quá rồi.


Trời vừa hừng sáng Engfa liền gấp rút chạy ra ngoài, cô không thèm gọi cả thằng Cần theo.


Đi đi lại lại bên đầu cầu chờ đợi bóng hình ai kia. Engfa không dám sang tận nhà ông giáo chờ Charlotte vì ngại, mới sáng sớm mà đứng trước cửa nhà người ta thì kì cục lắm. Theo như cô biết thì sáng nào Charlotte cũng đi chợ sớm nên mới có hình ảnh Engfa mắt nhắm mắt mở đứng đây chờ.


Từ bên kia cầu một cô gái đầu đội nón lá dáng người thướt tha đang từ từ đi tới. Engfa mừng rỡ đi tới đón.


"Charlotte...em đi chợ sao?"


Mặc dù đã biết nhưng Engfa vẫn cố hỏi, cô chả biết nên nói cái gì vì cứ gặp Charlotte là đầu cô lại trống rỗng.


"Tui định đi chợ mua ít đồ dùng, hay là....tui....tui đi chung với em nha."


Engfa lắp bắp nói, hai tay cứ nắm lấy nhau rồi vò vò liên tục. Không hiểu sao cô lại run thế này, bộ dạng lúng túng của cô trong rất buồn cười.


Nhịn không được Charlotte đành cười nhẹ một cái rồi đáp lời.


"Nếu như cậu muốn."


Charlotte ngây ngốc nhìn nụ cười kia, dù là một nụ cười nhẹ nhưng đối với Charlotte vẫn rất đẹp. Cô choàng tỉnh khi Mai Hương đã đi xa một đoạn, cô đành ba chân bốn cẳng chạy theo. "Thật không hiểu nổi mình, chỉ một nụ cười nhẹ đã hồn bay phách lạc".


Cùng Charlotte sánh vai ra chợ Engfa thật thấy rất vui vẻ, cô luyên thuyên đủ thứ cho Charlotte nghe nhưng đáp lại cô cũng chỉ là à ừ vài tiếng. Engfa biết Charlotte vẫn chưa quên được người kia nên không thể nào gấp gáp được, chỉ là điều làm cô buồn nhất chính là...Charlotte không đeo sợi dây chuyền đó. Có phải chăng Charlotte không thích cô rồi không thích luôn cả món quà cô tặng nên mới không thèm đeo nó nữa. Cô thật rất muốn hỏi lý do nhưng cô biết chắc câu trả lời sẽ khiến cô vô cùng đau đớn.

Mình ơi [ ENGLOT - Cover ]Where stories live. Discover now