Gõ chữ: Cô Chuối
Chờ Triệu Dữ Từ đi rồi, Cung Phù Cừ lo lắng mà nhìn về phía Túc Hàn Thanh.
"Người này có thù tất sẽ báo, hôm nay hắn ăn bàn thua trông thấy thì chắc chắn sẽ tìm mọi cách đáp trả bằng được."
Túc Hàn Thanh không sợ, lại còn trầm ngâm nói: "Ngươi là Phù Cừ à?"
Cung Phù Cừ ngẩn ra, cười nói: "Đúng vậy, ta họ Cung, người kế thừa của Chu chân nhân - Thượng Uyển Châu."
Túc Hàn Thanh 'ồ' một tiếng.
Kiếp trước lúc biết tin Từ Nam Hàm qua đời Túc Hàn Thanh đã không thể chấp nhận được sự thật này, y cầm danh sách tuẫn đạo của Văn Đạo tế đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần.
Thượng Uyển Châu có hai người qua đời, một trong số đó chính là Cung Phù Cừ.
Ngay lúc này chợt vang lên tiếng bước chân ở cầu thang, sau đó là tiếng nói loáng thoáng của Từ Nam Hàm và Trang Linh Tu.
"...Vậy mà ta lại đi tin ngươi nữa chứ! Ngươi hủy lâu thuyền rồi mắc gì còn kéo ta bị đánh lây?"
"Bất Bắc ơi, đời này ta sẽ không phụ ngươi đâu, chờ đến lúc vết thương của ta ổn ổn rồi nhất định sẽ đơm hoa kết trái cho ngươi (*), sinh tám đứa để nó theo họ của ngươi hết, đảm bảo ngươi trăm tuổi con cháu đề huề sẻ chia niềm vui hạnh phúc với ngươi.""
(Khai chi tán diệp: ý chỉ việc con đàn cháu đống, nối dõi tông tường.)"
"Cút."
Cung Phù Cừ đang định hỏi tên húy của Túc Hàn Thanh thì thấy thiếu niên ngồi trên ghế gập nóng lòng được lớn vội vàng nhảy xuống, chiếc áo choàng đơn với họa tiết hoa sen như tung bay lướt nhanh qua, mừng rỡ chào đón họ.
"Sư huynh."
Từ Nam Hàm vừa bước xuống bậc thang đã bị Túc Hàn Thanh chạy vù vào lòng, nghiến răng trừng mắt với Trang Linh Tu một cái rồi lạnh lùng nói: "Tiêu Tiêu, khỏi cần chọn Phù Vân già nữa, chúng ta mua hết đi."
Trang Linh Tu: "......"
Túc Hàn Thanh ngẩng đầu, khóe mắt liếc thấy gò má Từ Nam Hàm đỏ lên, khẽ cau mày lại.
"Sư huynh bị thương à?"
Mặt Từ Nam Hàm bầm tím, Trang Linh Tu còn thảm hại hơn, khóe môi chảy cả máu, nhưng hai người này vẫn khỏe khoắn như không có gì, xem ra chuyện trầy da tróc vảy này cũng không quan trọng lắm.
Hắn thuận miệng đáp: "Không có gì nghiêm trọng đâu --- đệ thích Phù Vân già này à? Trông cũng được đấy."
Túc Hàn Thanh vẫn nhìn chằm chằm vào vết thương của Từ Nam Hàm.
Một cành khô trên cây cộng sinh ở vai y bắt đầu giương nanh múa vuốt xòe ra quanh cổ.
Từ Nam Hàm và Trang Linh Tu đều là những nhân vật có tiếng trong Văn Đạo học cung. Cung Phù Cừ vừa thấy đã nhận ra ngay sau đó kinh ngạc nhìn sang Túc Hàn Thanh.
Để có thể gọi Từ Nam Hàm là 'sư huynh' một cách thân mật như vậy, hơn nữa còn thích Phù Vân già để cản nắng...
Chỉ có thể là vị Túc Thiếu Quân người mang độc Phụ Cốt trong lời đồn ở Ứng Húc Tông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Phượng Hoàng Cốt - Nhất Tùng Âm
Fiction généraleHán Việt: Phượng hoàng cốt [ trùng sinh ] Tác giả: Nhất Tùng Âm Thể loại: Cổ đại, đam mỹ, tiên hiện, huyền huyễn, báo thù, tu chân, trùng sinh, chủ thụ, nhẹ nhàng, ngược tra Người gõ chữ: Cô Chuối