CHƯƠNG 17: SÁT KHÍ VỪA HIỆN (1)

53 1 0
                                    

Đúng như những gì chúng tôi bàn tính từ trước, My Trang thưa với Hoàng thượng rằng do mình trượt chân rơi xuống nước, đương nhiên chẳng còn ai nghi ngờ gì nữa. Huyền Lăng tỏ lòng an ủi, số lần đến thăm My Trang nhiều hơn hẳn. Sức khỏe của My Trang mau chóng hồi phục nhưng vì tỷ ấy quyết tâm chờ cơ hội hành động nên chỉ yên lặng đợi thời cơ mà không lộ vẻ gì khác lạ. Phía Hoa Phi cũng sóng yên biển lặng, không có thêm hành động gì.

Ngày Mười tám tháng Tư năm Càn Nguyên thứ mười ba, tôi được tấn phong làm tòng tứ phẩm Uyển nghi. Tuy chỉ mới thăng được thêm một cấp, nhưng nói gì thì nói, đó cũng là một việc vui mừng, khiến danh tiếng của tôi từ mùa xuân đến giờ càng thêm phần vang dội. Qua đợt viếng thăm chúc tụng, hậu cung vẫn duy trì bề ngoài bình tĩnh và hài hòa như trước. Tôi tạm thời thở phào nhẹ nhõm.

Gần đến tháng Năm, thời tiết càng lúc càng nóng nực. Cơ thể tôi vốn đã khỏe hẳn từ lâu nhưng Huyền Lăng không yên tâm, vẫn thường lệnh cho Ôn Thực Sơ kê thuốc bổ ích khí dưỡng thân cho tôi tẩm bổ.

Hôm nọ, tôi ngồi một mình ngoài hành lang, ngắm nghía hai ang cá vàng do phủ Nội vụ vừa đưa tới, ang lớn làm bằng sứ xanh Cảnh Đức, bên trong trồng mấy cây sen non chỉ lớn bằng bàn tay con nít, xanh mơn mởn, khiến người nhìn qua cũng phải mê tít. Dưới lá sen có nuôi mấy con cá vàng ánh đỏ, sóng xanh như ngọc biếc, lá sen như lọng che, cá đỏ ung dung bơi lội, nhìn thật thích mắt.

Bội Nhi nhìn tôi ung dung, khoan thai cho cá ăn, chợt nghĩ ra một chuyện, hậm hực kể: "Vị Dư Canh y đó thực quá đáng! Nghe nói từ khi thất sủng phải rời khỏi Hồng Nghê các, suốt ngày cứ oán hận, nguyền rủa tiểu chủ, còn lôi những lời xấu xa, bẩn thỉu ra nhục mạ tiểu chủ."

Tôi dùng ngón tay nhón lấy ít thức ăn rắc vào trong ang, bình tĩnh nói: "Mặc kể ả! Ta hành xử không thẹm với lương tâm, có nguyền rủa thế nào cũng chẳng linh nghiệm đâu."

Bội Nhi thưa: "Chỉ có điều, những lời ả nói thực sự rất khó nghe. Hay nô tỳ gọi người đến niêm phong nơi ở của ả lại, hoặc bẩm báo với Hoàng hậu."

Tôi phủi sạch thức ăn cho cá còn dính trên tay rồi lắc đầu: "Không cần tốn thời gian cho loại người đó làm gì."

"Tiểu chủ quá nhân hậu rồi!"

"Có thể tha được thì tha. Ả thất sủng, trong lòng khó tránh khỏi bất bình, thời gian sau sẽ ổn thôi!"

Vừa khéo Hoán Bích bưng thuốc đến, thưa: "Tiểu thư, thuốc đã sắc xong, có thể uống được rồi!"

Tôi bưng chén thuốc, hớp một hơi rồi chau mày, than: "Mấy ngày nay, dường như thuốc có vị chua hơn trước."

Hoán Bích khuyên: "Chắc Ôn đại nhân mới thêm vào các vị thuốc này nên chua hơn một chút."

Tôi "ừ" một tiếng, chau mày, từ từ uống cạn chén thuốc rồi dùng nước trong súc miệng. Tôi ngồi chơi thêm một lát, cảm thấy ánh nắng chiếu vào khiến tinh thần hơi hoảng hốt, bèn lệnh cho Hoán Bích đỡ tôi vào trong nghỉ trưa.

Hoán Bích cười nói: "Hai ngày nay, tiểu thư thích ngủ thế, vừa thức dậy chưa được bao lâu đã muốn đi nghỉ trưa rồi, chắc do dạo này mệt mỏi quá!"

HẬU CUNG CHÂN HOÀN TRUYỆN - Lưu Liễm TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ