My Bestfriend

52 2 1
                                    

This story is for both of my friends na sila Nikki and Brent.  Hindi man lahat ng details dito ay tama, pero sigurado akong ang mga importanting details ay nandito naman.

MY BESTFRIEND

In this world. We all need a friend, not just a friend but a best friend thaat will help us in all the things that we do, is always there for to listen when I'm screaming for help, Always there to give me  a hug when I need one, Always there to be beside me when the world seems to turn around in me, always there to support me, always there give his best at my worst, and most of all....

always there to love me.....

*****************************

Nikki's POV

Yehey 1st day of school na! Third year na din ako sa wakas. Gumising ako at naligo na. Pagkatapos noon ay nagbihis at kumain na ako at pinipare ang mga things na dadalhin ko sa school.

Dinaanan ko muna ang pinsan kong si Jealou (remember her sa Pride is what we both have?) para sabay na kaming pumunta ng school. Since classmate ko rin lang naman siya. 

At coinsidence nga naman, nung pumara na kami ng tricycle ay nakasakay sila Shane, Monique, at Maika doon since lahat naman kami ay nakatira sa isang branggay. 

Dala rin pala namin ang mga costumes namin kasi sasayaw pa kami mamaya para sa opening ng class. Hawaiian ang sasayawin namin at show talaga ang mga magaganda naming katawan.. Well, except sa kay Shane, masyado kasing mataba yun eh. Pero ok lang, love ko naman yun at meron din yung confidence.

Pagkatapos ng flag ceremony ay pumasok na kami ng classrooms namin at nagpalit ng mga school uniforms namin.  Meron pala kaming mga new classmates, galing sila sa ibang school at natrnsfer dito dahil hindi nakapasa sa dati nilang school. Kawawa naman.

" Maika, is that our new classmate?" tanong ko kay maika.

"oh yeah! tatlo silang lahat. isang girl at dalawang lalaki. Pero i think the other one is a gay." sabi naman ni maika sa akin.

" Oo nga, parang gay talaga siya noh?"

" yeah right " pagsang-ayon sa akin ng ibakong mga friends.

Mukha naman talaagang yung gay eh! the he stands and the way he talks. Pero ano bang pakialam ko sa kany. Like I care. Duh!

Dumating na ang teacher namin. Nag-introduce kami sa aming mga sarili at dun ko nalaman na Brent pala ang pangalan nung gay na yun.

Sa whole day ay yun lang ang ginawa namin. Nag-elect ng officer at ako ang Vice President.  

Kinabukasan ay wala paring ginawa dahil second day palamang. Pero sa English time namin ay nag-introduce kami sa aming mga self at dapat magbigay kami ng mga motto in life. Nagsimula na  ang aming mga classmates...

"my name is blah. bblabla bla..."

ang dami namin eh.. at nung turn ko na ay..

" Hi everyone. My name is Nikki Amoin, 14 years young living at **********  ang my motto in life is.

EVERYTHING HAPPENS FOR A REASON" pagkatapos nun ay umupo na ulit ako.

May sumunod pang iba. 

At nung si Brant na ay na shock ako..  " my motto in life is EVERYTHING HAPPENS FOR A REASON" tapos ay binelatan pa niya ako. What was that for? Siya pa nangokya ng motto, siya pa ang may ganang mang belat. Walanjo naman oh..

A week later.

Brent's POV

I don't know but thereis something inside me that is different. i don't know when did it started but... ughhhh... it's really hard to explain this.

My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon