1 - Nhân vật và bối cảnh

95 4 0
                                    

Edo những năm 90 bước vào thời kì cải cách và tiến bộ hơn, với nhiều công nghệ mới nhưng vẫn giữ được truyền thống dân tộc. Lúc này, các võ đường dành cho samurai phát triển mạnh mẽ nhắm khích lệ tinh thần dân tộc, đời sống ấm no hơn, từ đó yakuza ra đời và ngày càng bị lạm dụng. Chúng không tập trung vào cướp bóc, mà chỉ muốn có thêm nhiều quyền hành.

1. Shinsengumi là lực lượng cảnh sát lúc này ngày càng vững mạnh hơn để duy trì trật tự xã hội khỏi bọn Yakuza. (KONDO ISAO - Cục trưởng, HIJIKATA TOSHIRO - Cục phó, OKITA SOGO - Đội trưởng đội 1,....)

2. Yorozuya lúc đầu được lập ra như một võ đường, nhưng dần dà vì cơm áo gạo tiền mà trở thành Tiệm vạn năng, có tiền là làm. (SAKATA GINTOKI, SHIMURA SHINPACHI, KAGURA YATO)

3. Nhương Di chí sĩ là nhóm người Samurai truyền thống, tuy không ưa bọn người Shinsengumi nhưng càng ghét bọn Yakuza lợi dụng danh tiếng samurai để làm bậy. Khi không cần thì không lên tiếng, chỉ tập trung phát triển truyền thống bản thân. (KATSURA KOTARO - Thiếu gia, TAKASUGI SHINSUKE - Thiếu gia, ELIZABETH - Quản gia)

4. Yato là một gia tộc lớn trong hoàng thất, có nuồn gốc từ Trung Hoa, vì sức ảnh hưởng mà được Shogun (Nhật Hoàng) ban quyền sáng tạo một môn võ riêng, duy trì qua nhiều thế hệ. Yêu cầu luyện được môn võ này là phải cực kì khỏe và sức bền cao, tốc độ nhanh nên không quá phổ biến, nhưng vẫn tạo được tiếng vang. (UMIBOZU YATO - Trưởng tộc, KAMUI YATO - Người thừa kế/Thiếu gia, KAGURA YATO - Tiểu thư, YATO KABUKO - Quản gia)

5. Yakuza là xã hội đen. Thời điểm này yakuza có rất nhiều nhóm nhỏ, nhưng KIHEITAI là băng đảng lớn nhất, luôn đòi hỏi Shogun phải trao nhiều quyền lợi hơn cho chúng. Phe phái cực đoan luôn nhăm nhe phá hoại Edo cho đến khi chúng đạt được yêu cầu (YOSHIDA UTSURO - Lão đại, KOYASU TAKEHITO - thân cận)

Truyện được viết ra nhằm thỏa lòng yêu thích của mình với Kagura, nên đừng hỏi vì sao mình hơi ưu ái con bé. Dĩ nhiên là mình cũng thích Yorozuya rồi, nên mình sẽ cố gắng phân bổ đều cảnh cho nhân vật. Mọi người thích thì đọc cho vui tại vì vui mình cũng mới viết fic này, không cần nặng nề gì đâu.

Ngay từ lúc manh nha viết nên bộ fanfic này, mình đã rất phân vân không biết nên mượn các nhân vật của bác Hideaki Sorachi (vì mình có một niềm yêu thích nho nhỏ dành cho Gintama) hay tạo nên các nhân vật có tính cách tương đồng với họ. Nhưng đến cuối cùng, mình vẫn lựa chọn ý đầu tiên, vì mình quá thích cái couple OkiKagu này :'<

Tuy nhiên, mình không lựa chọn lấy toàn bộ bối cảnh của Gintama, cũng như các mối quan hệ giữa các nhân vật, vì mình muốn cho bản thân thỏa sức tưởng tượng và xây dựng những giấc mơ của mình.

Vậy nên, hãy đọc truyện theo cái cách thoải mái nhất, và hãy để trí tưởng tượng của bạn bay theo cách bạn muốn. Và xin đừng khắt khe với mình quá uhu :'<

(Gintama Fanfic) Cuộc Sống Thường Ngày Tại EDONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ