Persephone mang theo lưỡi dao và sát khí tìm đến Ceres. Cô ả đang đứng ở đại sảnh. Theo góc nhìn của nàng chỉ nhìn thấy bóng lưng mảnh khảnh kiêu sa. Ceres không quay lại nhìn nàng, vì ả không thể thấy nàng khi nàng đã được trang bị chiếc mũ Tàng Hình thần kỳ.
Chiếc mũ thần này từng che chở cho vị anh hùng trước hàng trăm con mắt của Argos nên tất nhiên một cô nàng có hai con mắt không thể phát hiện ra.
Persephone nắm chặt chuôi dao. Mũi dao sắc bén chĩa thẳng vào Ceres.
"Chết đi!"
Tiếng hét xé toạc không gian. Persephone lao về phía người phụ nữ kia như một mũi tên. Người phụ nữ có cùng họ với mẹ nàng, nàng căm ghét ả ngay từ ban đầu.
"Ta giết ngươi, Ceres! Cô nghĩ cô là ai, dám đối xử với ta như thể-"
Ngay khi Ceres ngã xuống và máu từ lưng ả chảy xối xả xuống sàn, nàng nắm lấy mắt cá chân của ả và ném ả xuống đầm lầy gần đó. Áo choàng của ả bị nàng giật ra và dùng để lau máu bị bắn lên mũ Tàng Hình. Xong việc, Persephone ném nó xuống đầm lầy. Đầm lầy sống há mồm nuốt chửng thân xác Ceres và áo choàng như thể con rắn há miệng nuốt mồi.
Sát khí từ Per dần dịu lại và một cơn ớn lạnh chiếm lấy nàng. Nhìn đầm lầy hoàn toàn nuốt chửng Ceres, một nụ cười hài lòng xuất hiện trên gương mặt ướt đẫm mồ hôi của nàng. Nhưng sự hài lòng không duy trì được lâu khi nàng nhận ra một điều. Đó là, người phụ nữ này không phải người bình thường. Cô ta không chết dễ đến vậy.
Bất tử. Cô ta cũng bất tử như nàng.
'Ta nên làm gì đây?'
'Hades sẽ tha thứ cho ta chứ?'
Mẹ nàng từng nói, 'Tội lừa dối thần chết là tội không thể tha thứ. Sisyphos - người trần mắt thịt - từng phạm lỗi và đã bị xử tội, chịu đựng sự tra tấn vĩnh viễn.'
Tin buồn là, Hades hiện còn đang nghi ngờ nàng và nàng còn làm hắn giận. Nàng không thể ngăn hắn biết tội nàng đã gây ra mãi mãi. Nàng gần như sẽ không thể cầu xin sự tha thứ từ hắn.
Tin vui là, cung điện Vàng Ngọc là một nơi trống vắng và lặng như tờ, dù nó rất rộng lớn. Quanh đây chỉ có vài người chết lang thang và có thêm vài đầm lầy sống đang bò quanh sân trước cung điện. Per không cần lo lắng về có ai đó bắt quả tang tội lỗi của nàng.
Nàng cắn môi dưới, phân vân nhìn vũng đầm lầy sống vừa ăn thịt Ceres. Lo nghĩ vẫn còn đọng lại trong bụng nàng. Nàng định tháo mũ ra. Nó vừa làm hỏng nếp tóc của nàng. Nhưng rồi nàng đổi ý, quyết định đội mũ đi tìm Hades.
Nàng tìm được lối vào mà Hades thường đi qua. Khi bước vào, nàng thấy Hades cùng Hermes đang đứng trước một người đàn ông lạ mặt. Người này đang quỳ gối, bị xiềng xích trói cứng, mặc bộ áo tù nhân tồi tàn. Nom gã như thể là một tù nhân bình thường, nhưng con mắt nàng nhìn ra được khí chất không tầm thường.
Per không thể đến gần gã nhưng nàng đã nhận ra, 'Đó là Sisysphos.'
Demeter thường xuyên miêu tả Sisyphos như một ví dụ điển hình của một gã đàn ông dám cả gan lừa lọc thần linh và làm mọi thứ để giữ cho gã tiếp tục sống. Bà miêu tả Thanatos đã bị đánh bầm dập cỡ nào, Ares đã tức giận cỡ nào khi thấy quy luật sinh tử của trần gian bị đảo lộn, đã giải cứu Thanatos như thế nào. Nếu ai đó có gan và có khả năng đánh lừa Styx vì lợi ích riêng của gã thì đó chính là Sisysphos. Gã ta chẳng là gì ngoài cặn bã.
Để trả giá cho tội lỗi, gã đã bị đày xuống Tartaros.
Per tự hỏi, chỉ như vậy thôi mà đã bị đày xuống Tartaros thì nàng - ám sát cận thần của diêm vương - sẽ bị trừng trị như thế nào?
Bần thần và hoảng loạn, nàng khuỵu xuống đất. Lưng dựa vào góc tối, nàng tiếp tục quan sát. Lát sau, người ta đưa đến một cái lồng sắt và đẩy gã kia vào trong. Hermes và Hades đồng thời quay lại như thể họ đã xong việc.
Per nhận ra nàng cần phải quay trở về cung điện ngay lập tức. Vừa mới đặt chân vào phòng ngủ của Hades, nàng đã nhanh chóng treo mũ Tàng Hình lại chỗ cũ. Rồi nàng chỉnh trang lại trước gương, soi thật kỹ để chắc chắn không còn vết máu nào sót lại trên váy hay tóc nàng.
Nàng đang cảm thấy như có nước sôi trong bụng nhưng vẫn tỏ vẻ như không có chuyện gì xảy ra và ngồi đợi trên ghế, chờ hắn trở về, người mà nàng và ả phụ nữ đã chết kia cùng yêu. Nàng tự hỏi hắn đã xong việc với Hermes chưa.
'Ta nên làm gì bây giờ đây?' Nàng tự hỏi.
'Nếu như thế này thì sao?' Giọng nói ấy đáp.
'Không còn cách nào khác ngoài những gì ta sắp nói.'
BẠN ĐANG ĐỌC
Persephone & Hades: Chuyện chưa kể
Romance- Trích đoạn - Người đàn ông giữ chặt eo nàng, kéo nàng lại gần bất chấp nàng phản kháng quyết liệt. "Suỵt!" Người đàn ông lên tiếng. "Demeter giấu nàng kĩ quá. Ta đã rất vất vả để tìm được đến đây." Hắn cởi áo choàng ngủ của Persephone ra...