I was busy doing my things,I'm now an college student since I was a kid I dream of being an flight attendant,even my mom doesn't like it.
Simula pa bata ako ayaw na ni mama na flight attendant ang kokonin ko,maybe kasi dahil sa eroplano nawala Ang papa ko,but I can't just let my self do another job just because of that reason
Kahot ayaw ni mama ay pinilit ko parin, Lumowas ako nang maynila para Dito ipagpatuloy ang kusrong napili ko.
Kahit ayaw ni mama ay Wala syang nagawa kundi payagan at suportahan na lang ako.
I lived at Cagayan de Oro city, doun din nag simula ang lahat ng pangarap ko,nong una ayaw kong umalis sa Cagayan dahil ayaw kong mawalay sa pamelya ko but I need too, para matuoad ko Ang pangarap ko.
"Hoyyy Vien,tulala kananaman kanina kapa ha" napa kurap ako nang tawagin ako ni Nadhine,isa sa mga best friend ko,
Kanina pa pala ako nakatulala,"ano na tehhh,tulala na lang?" Singit ni shelmar,kaya inirapan ko na lang sya
Nandito kame Ngayon sa canteen,kakatapos lang nang second period class namin kaya dumeritso na kami Dito canteen.
Kanina pa pala ako tulala habang nagiisip nang nakaraan.kasama ko Sina shelmar at Nadhine pareho kami nang kurso.
Sa among apat na mag kakaibigan si ceanah lang ang naiba dahil education ang kinuha nito.
"Alam mo Vien kanina kapa tulala,....-" Saad ni Nadhine pero Hindi natapos nang sumingit si shelmar
"Ehh paanong hindi matutulala yan,Lalo na kong Ang iniisip ay si ano...ehemmm" may bahid nang panunukso na usal ni shelmar habang Malaki Ang ngiti
"Alam nyo dami nyong sat-sat,bilisan nyo na lang kumain Dyan" pag susungit ko sa kanila
"Alam mo Vien pwede mo na mang Sabihin na Hindi mopa nalilimutan yong si Jrene eh" napalingon ako sa likoran ko nang marinig ko Ang boses ni ceanah
Agad naman itong umupo sa tabi nina Nadhine at shelmar, ngumisi naman ang tatlo sa akin na parang ang saya nilang inisin ako,.napabuga na lang ako nang hanhin.
Kahit kaylan talaga tong tatlong to parati na lang akong iniinis.
"Alam nyo move on na ako sa kanya no at isa pa,tong beauty kong to Hindi madaling makahanap nang iba!" Proud kong sabi sakamila habang tinutoro pa ang mukha ko
"Shutaaa ..sis saang Banda?" Natatawang sabi ni shelmar,tumayo na lang ako at umalis na doun,tinawag panilang ang pangalan ko pero Hindi na ako lumingo. At diritso lang Ang pag lalakad.
Move on na man talaga ako kay Jrene eh,nasabi ko na Rin sa kanya na hi di ko na sya gusto
Jrene is my highschool crush na Hanggang,grumaduet ako ng high school ay nay gusto paren ako sa kanya,pero Ngayon parang Wala na isa pa we never chat,or communicate with each other simula ning nag grade 10 na kame dahil lunipat din ito ng school.
Nabalik ako sa reyalidad ng marinig ko Ang tawag ng kaklase kong si angel, " Vien nakita mo ba si Rye?" Tanong nito kaya agad akong umiling "nope Hindi ko sya nakita" sagot ko kaya tumango ito sa akin at agad umalis sa harap ko.
Nang maka pasok sa classroom ay Wala pa Ang professor namin kaya naupo muna ako.
Halos kakilala ko simula highschool ang iba kong mga kaklase kasi yong iba naging kaklase Kona at school mate. Alam kong napakalaking ko-incident nito dahil akalain mo yon naging kaklase ko sila Hanggang college, " what a small world" ika nga Nila.
Nang matapos ang break time ay agad namang dumating ang propessor namin,at nag simula nang mag turo.
Nang matapos na Ang guro namin sa pag tuturo ay agad na man Niya kaming dinismiss,
Lumapit na man sa akin sina Nadhine, shelmar at ceanah,magkalayo kasi ang mga upoan namin kaya pag Wala nang guro ay lalapit sila sa akin.
" Balita ko gwapo daw yong bagong captain ng basketball team!" Pagsasalita ni shelmar ng makalapit na siya sa among tatlo.
Hindi Kuna pinansin ang sinabi nyang gwapo dahil lahat naman gwapo para sa kanya,
"Weeeee,di nga!?,baka inuoto mo lang kame," Saad ni ceanah habang nag lalagau ng eyeliner sa Mukha nito,
"Wengyaa, mo siss,sa tingin mo sa Ganda kong to mag sisinongaling ako hu?" Confident na sabi ni shelmar,
" Huh!?" Takang tanong ni ceanah habang tinignan si shelmar ulo Hanggang para,at napakunot ang nou nito, " Ganda? Saan Banda sis deh ko Makita" nang iinis na sabi nito kay shelmar kaya binatikan ito ni shelmar.
Napailing na lang ako,kahit kaylan talaga tong tatlong to. Kinuha ko na lang Ang notes ko kahapon para pag studyhan ito.
A/u: hillo.....enjoy reading
YOU ARE READING
Till our sky meet
RomanceIt's a story about a Girl that meet a boy,this boy is such a handsome one.as weeks,month,years past he realized that he like this boy At first they were to happy there's problem that came but they can fix those but there's an in expected thing that...