"mình.. chia tay, em nhé?"
trần minh hiếu lí nhí, ngắc ngứ, nghe chẳng rõ ràng chút nào, nhưng năm chữ lí nhí ấy lại chính là năm chữ mà đinh minh hiếu nghe rõ ràng nhất kể từ khi quen anh.
chính đinh minh hiếu cũng cảm thấy, mình không xứng với trần minh hiếu.
nó trẻ con, với cái tôi cao ngất, tính khí thì chẳng tốt đẹp gì, lại càng không có xuất thân trâm anh thế phiệt hay giàu có gì cho cam. trần minh hiếu lại là người đẹp trai, nổi tiếng, ga lăng, là mẫu bạn trai mà ai cũng muốn có. nói thẳng ra, đinh minh hiếu đã nhận thức được một điều, rằng cái kết của cuộc tình không tương xứng này chỉ có đổ vỡ, và nó vẫn đâm đầu vào.
cổ họng đinh minh hiếu nghẹn ứ, nó chẳng biết bản thân nên nói gì, lớp nước bao phủ trên đôi mắt long lanh của nó chẳng còn có thể khiến người đối diện lung lay. trần minh hiếu chỉ thở dài, nhìn người kia đang cố điều hòa cảm xúc, anh biết đinh minh hiếu sẽ nói gì tiếp theo.
"được."
đinh minh hiếu chỉ đáp một câu ngắn ngủn như vậy rồi quay mặt bỏ đi. nó biết sau hôm nay bản thân cùng trần minh hiếu vẫn sẽ là bạn, là 'đối tác', vẫn sẽ làm nhạc cho trần minh hiếu và vẫn sẽ cùng anh ngồi cùng bàn, cùng ăn một món trong những buổi chơi bời la cà với gerdnang.
rồi sáng hôm sau, hiếu ta vẫn sẽ thức dậy, vẫn sẽ dùng bữa sáng tại căn chung cư đắt đỏ giữa trung tâm sài thành, vẫn sẽ lướt facebook, checkmail rồi nhốt mình trong stu cả ngày trời, rồi lại về nhà.
..
sáng hôm sau, đinh minh hiếu vẫn thức dậy. nó nhốt mình trong nhà vệ sinh gần một tiếng rưỡi vì mớ cồn bản thân đã nạp vào người đêm qua. song, bữa sáng tại căn chung cư đắt đỏ chỉ là phần còn lại của chiếc bánh kem mà nó nhận được từ người yêu cũ vào hai ngày trước, cùng một bài hát được viết cho riêng mình.
hiếu ta vật vờ trên bàn ăn, phải tới ba mươi phút sau nó mới ném hết đống đĩa vào chậu rửa bát rồi ngả người trên ghế sofa như muốn thiếp đi. lúc này, mạng xã hội là chiếc phao cứu sinh duy nhất dành cho nó.
"nghi vấn: 'chồng quốc dân' hieuthuhai hẹn hò cùng cô diễn viên nổi tiếng, 'bạn gái quốc dân' triệu mai hiền."
thông tin hiện trên màn hình điện thoại chính thức đánh vào bộ não mơ hồ của đinh minh hiếu như một tia sét mạnh khủng bố, còn hơn cả (mega) strong coffee của người yêu cũ.
trần minh hiếu vừa chia tay bạn trai được một đêm, và giờ ảnh dính tin đồn hẹn hò cùng một cô bạn gái quốc dân?
tại sao đinh minh hiếu không để ý nhỉ. rằng đêm ấy trong nhà hàng, ở chiếc bàn cạnh cửa sổ với hai suất ăn đã sẵn sàng để được thưởng thức, có một người con gái mà nó đã quen thuộc tới chai mặt đang ngồi ấy.
là 'bạn thân khác giới' của trần minh hiếu, triệu mai hiền.
để mà kể cho hết chuyện ra thì đinh minh hiếu chính xác mới là người tới sau. cô gái tên mai hiền kia chơi với trần minh hiếu từ khi cả hai mới học cấp ba. còn chuyện cổ thích anh thì ai mà chẳng biết, chỉ có mù loà, hay thiếu kiến thức trầm trọng về tình yêu, hay thiếu nhận thức gì đó mới không biết. nhưng mà cô chưa từng làm gì nó hết, cũng không có thái độ ghen ghét gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
.-. .
Fanfiction"re-", cuộc sống chật vật của đinh minh hiếu sau khi đánh mất trần minh hiếu 'đã từng' yêu thương nó hơn cả bản thân. main pairing: hieukew (hieuthuhai × kewtiie) other pairing: hurryindie, isaacnegav, caprhy w: self-harm, toxic đmh, lowercase and...