Chap 2: 3 đứa trẻ

25 5 3
                                    

Đã 5 năm kể từ ngày đó, Gus cũng đã dần quen với cuộc sống ở nơi đây.

Cậu được học về mọi thứ xung quanh, về cuộc sống hàng ngày của mọi người, về vương quốc và về chính ngôi làng này.

Làng của cậu nằm ở rìa vương quốc, thuộc lãnh thổ của công tước Visco.

Vương quốc cậu đang sống là vương quốc The Great Barrier, vùng đất cuối cùng của nhân loại.

Vua của đất nước này thì không ai trong làng biết cả nhưng mọi người thường kể những câu chuyện về người.

Có người kể vị vua là một chiến binh vĩ đại, kẻ đã dẫn đầu lực lượng hiệp sĩ hoàng gia để mở rộng bờ cõi và bảo vệ bức tường ngăn cách giữa vương quốc và vùng đất nguyền rủa.

Có người lại kể ông là một người lãng mạn với mối tình như cổ tích với cô gái nông thôn mà mình đã trúng tiếng sét ái tình... Điểm chung của mọi câu chuyện là ông là một người mạnh mẽ, can đảm đồng thời cũng si tình và chung thủy.

Thật là một vị vua vĩ đại.

Đồng thời cậu cũng biết được vương quốc này là nơi cuối cùng mà con người có thể sống, cả vương quốc được bao phủ bởi bức tường lớn ngăn cách với vùng đất bị nguyền rủa.

Mặc dù không rõ có chuyện gì xảy ra nhưng mọi người đều kể rằng con người không thể tồn tại ngoài lãnh thổ vương quốc.

Riêng mẹ cậu biết nhiều hơn mọi người. Bà kể rằng đây là vùng đất được nữ thần bảo hộ, ngoài vùng đất này là vùng đất bị ruồng bỏ. Nơi đó không có cây cỏ, sinh vật nào có thể tồn tại, thứ duy nhất ở đó là những ma vật, những thứ bị nữ thần ruồng bỏ.

Về ma vật, bà không biết rõ về thứ đó, điều duy nhất bà biết là nó cực kỳ nguy hiểm và sẽ cố gắng giết tất cả mọi thứ trong tầm mắt.

Tồn tại khác cũng nguy hiểm trong thế giới này là ma thú.

Mẹ cậu kể ma thú là những sinh vật bị ô nhiễm bởi ma thuật và hành động theo bản năng. Đó là thứ duy nhất bà biết.

Ngoài chuyện về vương quốc này, cậu còn được kể về lãnh chúa nơi đây, hắn là một kẻ tàn bạo, chỉ quan tâm tới việc thu thuế của người dân, hàng năm người trong thôn cần đóng đủ số lương thực cho hắn bằng không hắn sẽ đuổi khỏi lãnh thổ và việc trở thành lưu dân đồng nghĩa với án tử.

Nhưng may mắn rằng làng này luôn có mùa màng ổn định và luôn nộp đủ thuế nên có thể nói nơi đây là một trong những nơi bình yên nhất trong lãnh thổ này.

Còn một điều đặc biệt nữa là ở đây có thứ gọi là ma thuật, thứ mà chỉ có một số người có thể sử dụng trong đó bao gồm mẹ cậu Oliver.

Cậu từng thắc mắc về điều này. Bà có giải thích rằng để sử dụng ma thuật thì phải có mana nhưng mỗi lần sử dụng ma thuật thì lại tiêu tốn rất nhiều sức lực.

Về cơ bản mana là một loại năng lượng ở thế giới này, mọi sinh vật sống đều tồn tại mana, có thể tưởng tượng nó như các hạt năng lượng vô hình có ở khắp mọi nơi.

Đại nghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ