Khi dị tượng xảy ra, Isagi là người duy nhất còn tỉnh táo.
Tất cả mọi người, từ Ego Jinpachi đến những cầu thủ nước ngoài đều đột ngột gục ngã, nhắm mắt chìm vào một cơn say giấc. Cảnh vô số người ngủ gục khắp nơi làm người nhớ đến hình ảnh trong "Công chúa ngủ trong rừng", khi cả lâu đài bị mụ phù thủy nguyền rủa vào một giấc ngủ trăm năm.
Nhưng sự thật mà nói, chẳng có một phù thủy độc ác nào, cũng chẳng có một nàng công chúa say ngủ trên ngọn tháp cao nhất. Chỉ có một "Trái tim của Blue Lock" ngây ngẩn như phỗng, cùng một bé thỏ lông xù xù đang điên cuồng xin lỗi.
" Huhuhu, xin lỗi Yo chan. " Con thỏ lạch bạch chạy đến ôm chân Isagi, nước mắt to như hạt đậu rơi không ngừng xuống nền đất, thoại nhìn vừa ngây thơ vừa đáng thương.
" Tất cả là lỗi của em, xin lỗi xin lỗi huhu— "
" Dừng đi. " Isagi thở dài, quỳ một chân, nhẹ giọng an ủi. " Trước tiên có thể giải thích chuyện gì không? "
Trong tiếng nức nở lo lắng, ý thức thế giới số 4010 đứt quãng kể lại cho Isagi mọi thứ, để từng điều bí ẩn dần được gỡ rối.
Thì ra ba giờ trước, một khe nứt không gian vừa bị mở ra giữa hai thế giới, tạo con đường liên thông ngắn ngủi giữa hai thời không.
Nếu là bình thường, 4010 có thể nhanh chóng trùng tu lấp kín kẽ hở, nhưng trong lần này, chưa kịp để nó hành động, thì một đặc dị điểm đã được hình thành ngay giữa ngọn đồi nơi Blue Lock được xây nên.
Trong cơn hoảng hốt, thế giới đã phải chuyển tất cả những cá nhân tồn tại xung quanh khu vực ấy vào không gian cá nhân.
" Nếu để người bị hút vào đặc dị điểm, nhất định sẽ bị đồng hoá. " Tai thỏ trên đầu rũ xuống. " Đến lúc đó sẽ không còn cách nào cứu vãn. "
Tới lúc đó, Isagi mới chú ý đến khung cảnh xung quanh.
Những người bất tỉnh đã được thế giới đưa đến một căn phòng để nghỉ ngơi, giờ đây chỉ còn duy nhất cậu đang ngồi. Căn phòng bây giờ Isagi đang ngồi là một phòng được trang hoàng một cách xa hoa, những hoạ tiết trang trí trên tường ẩn hiện mang vẻ hoài cổ trang nhã mà điệu thấp. Ngay cả bộ đồ bó sát luyện tập trên người Isagi cũng được thay bằng bộ đồ thám hiểm hơi hướng trung cổ.
" Chờ đã. " Isagi giương mắt, bối rối hỏi thế giới. " Nếu thế, vì sao tôi lại không ngất vậy? "
4010 bảo rằng những người khác ngất vì không thể đột ngột tiếp xúc với lượng mana dày đặc của thế giới kia, cũng để ngăn chặn họ không chịu nổi, nên nó đã ru ngủ những người ấy và để ở phòng riêng.
" Vì Yochan là đứa trẻ em thấy có thiên phú về ma pháp nhất từng được sinh ra ở thế giới này. " Chú thỏ nhảy nhót, giọng điệu ngọt ngào làm nũng, lại tựa như đang hoài niệm. " Yochan là đứa nhỏ đầu tiên trong hàng trăm năm qua có khả năng [thích ứng] vượt xa người thường, hơn bất kỳ ai khác, Yochan có thể dễ dàng chịu được sự khác biệt của các thế giới có hệ thống lực lượng khác nhau. "
Isagi chớp mắt, có chút hiểu chút không.
" Có lẽ đó là lý do Yochan không ngất. " Thỏ sung sướng nói, rồi khuôn mặt đầy lông của nó tràn đầy vẻ đăm chiêu. " Nhưng để em tu sửa đặc dị điểm, cũng mất một thời gian ngắn…Ở hiện thế thì sẽ được ngưng đọng, nhưng ở đây thì thời gian vẫn trôi mà, cứ nhốt Yochan ở đây chắc Yochan buồn lắm. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xem ảnh thể] "Blue Lock" xem Isagi tại học viện Crystal. [Tạm Drop]
Tiểu Thuyết ChungXem ảnh thể của bộ (Allisagi ) đã bảo tôi không phải trà xanh mà!! của cô AlineLani Siêu thích cách cổ diễn tả nhân vật và xây dựng cốt truyện ✧◝(⁰▿⁰)◜✧, đã có sự xin phép của tác giả