07
Nửa đêm trời tối, khu rừng tối tăm và yên tĩnh. Hermann ở bên cạnh tôi trông như một bóng ma.
Anh ấy nói với tôi: "Người sống không thể được yên giấc."
"Có đôi mắt đang khóc, có đôi mắt dõi theo hàng đêm."
______________________________
"Cậu cảnh sát về Seoul à."
Lão Park bưng cái bát đi ngang qua thấy Han Wang Ho đang thu dọn đồ đạc thì chợt hỏi.
Han Wang Ho ngẩng đầu lên, khuôn mặt anh trở nên lờ mờ đằng sau làn hơi của bát mì nóng hổi, nhưng nụ cười vẫn không chê vào đâu được: "Đồng nghiệp của cháu bị thương phải nhập viện nên cháu về thăm anh ấy."
Choi Hyeon Joon kéo ghế ngồi xuống trước tấm bảng trắng, vừa ăn mì vừa nhìn anh. Gió lùa luồng hơi nóng thơm ngào ngạt từ miệng bát xộc lên mũi.
"Làm việc ở Đội Trọng án nguy hiểm thật." Cậu lẩm bẩm.
"Cảnh sát hình sự là vậy đấy!" Lão Park lắc đầu, ông tận hưởng cuộc sống làm cảnh sát ở vùng thôn quê này - an nhàn, không ràng buộc cũng chẳng phải nghĩ ngợi quá nhiều.
Han Wang Ho khoác thêm cái áo bên ngoài lớp áo thun, vuốt thẳng cổ áo khoác da chuyển sang một chủ đề nhẹ nhàng hơn: "Soo Hwan đã nhờ Viện công tố quận phía Nam cung cấp vài thông tin nội bộ, tiện đường tôi sẽ ghé qua lấy. Đừng lo, mai tôi sẽ về thôi."
Choi Hyeon Joon lo lắng cho vụ án: "Anh ơi, chúng ta nên làm gì đây?"
"Tiếp tục điều tra những manh mối đã có, làm rõ mối liên hệ giữa các vụ án rồi dùng chứng cứ để chứng minh các suy đoán của mình." Han Wang Ho nhét chìa khóa xe vào túi, quay qua nhìn một lượt.
"À, còn nữa..."
"Có một giấc ngủ thật ngon."
Chắc chắn rồi, Choi Hyeon Joon và Jeong Ji Hoon đều trong tình trạng thiếu ngủ, một người vừa ăn xong đã ngủ thiếp đi, một người tựa vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.
Ánh đèn rọi xuống đỉnh đầu Jeong Ji Hoon khiến khuôn mặt của cậu trở nên phờ phạc. Làn da trắng sứ dưới ánh đèn sợi đốt, dưới mí mắt là quầng thâm xanh thẫm, gân máu bò trên gương mặt. Sắc mặt vừa mệt mỏi lại thêm phần lãnh đạm, không nói một lời.
Nghe đến việc Han Wang Ho chuẩn bị rời đi, cậu đột nhiên mở mắt, bất ngờ hỏi: "Địa chỉ nhà anh ở đâu?"
Choi Hyeon Joon suýt nữa thì mắc nghẹn, lén thúc cùi chỏ vào người Jeong Ji Hoon, nói nhỏ: "Em hỏi anh ấy cái này làm gì!"
"Em chỉ định tới thăm anh ấy sau khi vụ án kết thúc, hoặc - gửi cho anh ấy một số đặc sản thôi mà." Jeong Ji Hoon không để ý đến Choi Hyeon Joon mà chỉ chăm chăm nhìn vào Han Wang Ho, cậu nói nhỏ tới mức như đang lẩm bẩm với chính mình, "Ai mà biết một ngày nào đó nó lại hữu dụng thì sao."
Han Wang Ho nhìn Jeong Ji Hoon, bước tới dựa vào chiếc bàn tò mò về cái lý do vớ vẩn của Jeong Ji Hoon: "Đặc sản gì vậy?"
Jeong Ji Hoon thản nhiên nhìn lại, thấy quả quýt nằm trong góc đã lâu chẳng ai động tới đã tỏa ra mùi thơm ngọt, còn sắp thối tới nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chovy - Peanut] Xương - Sein
Fiksi PenggemarTên truyện: Xương Tác giả: Sein Thể loại: Trinh thám, hành động Nguồn: https://grandfromveur.lofter.com/post/4bdd516a_2b83449ac Giới thiệu: Cuối tháng 10, Seoul nắng chói chang nhưng gió cũng to không kém, khiến những ô cửa kính của phòng họp bị gi...