Chương 2: Tiết Dương ước nguyện

61 6 2
                                    

Ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa, giọng tiểu nhị run rẩy vang lên:

- Công....Công tử....ta mang điểm tâm cùng nước đến.

Tống Lam nghe thấy ứng một tiếng, đứng lên mở cửa, tiểu nhị cùng gia đinh run rẩy đứng ngoài cửa, y nghiêng người, gia đinh mang nước cùng điểm tâm đến, vừa định chạy nhanh, Tống Lam đã ngăn lại:

- Khoan đã, ngươi sai người đi giúp ta ra ngoài mua một bộ chất lượng tương đối tốt y phục, cho nó.

Gia đinh vâng dạ đáp ứng, lại đánh giá một chút Tiết Dương tiểu thân hình liền cong lưng cáo lui, Tống Lam lúc này mới đem cửa đóng lại. Vừa quay người đã nhìn thấy Tiết Dương ánh mắt thèm thuồng nhìn vào điểm tâm, cổ họng không tự chủ nuốt nuốt nước miếng, biết là đứa nhỏ này đói bụng đã lâu, Tống Lam cũng không câu nệ tiểu tiết, y nhẹ nắm lấy cổ tay nó, lúc đứa trẻ nghi ngờ nhìn y, Tống Lam một chiếc khăn sạch giặt qua nước, lau hai tay của nó, nhẹ nhàng nói:

- Lau sạch tay hãy ăn. Chút nữa gia đinh mang tân y phục tới, ngươi tắm rửa một chút, ta thượng dược cho ngươi.

- A?

       Tiết Dương ngơ ngác nhìn, tựa hồ cảm giác tới rồi dương quang ấm áp, Tiết Dương thuở nhỏ cơ cực, cho dù sau này được Kim thị chiêu mộ, lại có người hầu kẻ hạ đếm không xuể vẫn như cũ không cảm nhận qua được hơi ấm của tình thương, duy nhất ấm áp cùng ngọt ngào hắn hưởng qua là kiếp trước Tinh Trần vì mù lại tin lầm hắn, tốt bụng bảo bọc cùng quan tâm. Hắn khi đó cũng từng nghĩ đến, nếu cứ mãi như vậy cũng tốt, hắn cùng Hiểu Tinh Thần, A Thiến một nhà ba người bình bình đạm đạm vượt qua một đời cũng tốt. Hắn hưởng qua vinh hoa phú quý, hắn hưởng qua trăm người tán tụng cùng nịnh nọt, Kim thị lại giàu có, người hầu kẻ hạ lại nhiều, tiền bạc danh vọng lại mãn bồn mãn bát cũng như cũ không sáng bằng này phân ấm áp , phát ra từ nội tâm ấm áp. Hiểu Tinh Trần dịu dàng quan tâm, tử tế tốt bụng, khiến Tiết Dương rốt cuộc hiểu được hắn nhất muốn là thứ gì? Hắn không muốn vinh hoa phú quý, không muốn kẻ hầu người hạ, nhà to cửa rộng, hắn mong cầu chỉ là này phân ấm áp tình thương mà thôi.

Nhưng hắn mộng đẹp là xây từ dối trá, chung quy có một ngày vỡ nát, mà kẻ phá vỡ hắn mộng đẹp còn không phải Hiểu Tinh Trần bạn tốt Tống Lam sao? Này là hắn hận đến nghiến răng, ruột gan sôi trào thúi đạo sĩ, ngươi an ổn sống không muốn, một hai phải khắp nơi tìm kiếm Hiểu Tinh Trần làm cái gì? Còn muốn cho người kia biết sự thật, muốn đưa người đi, phá vỡ Tiết Dương mộng đẹp. Hắn sao có thể không hận? Nếu không phải này thúi đạo sĩ tu vi cao, hắn khi đó cũng muốn giống Ngụy Vô Tiện như vậy, chế tạo một đầu cao cấp hung thi đi tùy hắn sai sử là cảm giác sẽ như thế nào? Tiết Dương đem Tống Lam chế thành hung thi, chịu hắn khống chế, linh hồn bị thể xác giam cầm, muốn đánh thì đánh muốn mắng thì mắng, hắn ra lệnh Tống Lam không thể trái, cho dù bản nhân muốn hay không? Khi đó hắn thủ Hiểu Tinh Trần gần mười năm, Nghĩa Thành ban đầu cũng có không ít người qua lại, mỗi lần có người đi lầm vào, Tiết Dương đều sai Tống Lam đem bọn họ giết chết, ban đầu Tống Lam còn có thể dùng linh hồn yếu ớt kháng cự, sau lại bị Tiết Dương biết được, hắn liền trừng phạt y. Hung thi là cảm nhận không tới đau đớn trên thân thể nhưng hắn là từ linh hồn y trừng phạt. Tống Lam bình thường đều là ngủ say , chỉ có thể bị Tiết Dương khống chế, hắn trừng phạt y bằng cách khiến Tống Lam rơi vào huyễn cảnh. Lặp đi lặp lại cảnh tượng Bạch Tuyết Quan bị diệt, máu chảy thành sông, sư phụ, sư đệ thi thể nằm khắp nơi, không có lấy một cái nguyên vẹn. Bọn họ cho dù đã chết, trên mặt vẫn như cũ hiện lên thống khổ cùng bi thương, Tống Lam hoàn toàn suy sụp, hai mắt chảy xuống huyết lệ, muốn kêu khóc, muốn phát tiết đau đớn trong lòng lại không thể phát ra âm thanh, lưỡi đã cắt, y là không nói được. Huyết lệ từng giọt , từng giọt bò xuống thanh lãnh gò má, trượt xuống cằm, rơi vào nền đất, vỡ thành từng đóa hỏa hoa xinh đẹp.

(Tiết Dương x Tống Lam) Trong Mộng HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ